image banner
Công an huyện Xuân Trường đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 1513

Hướng tới sự kiện chính trị trọng đại ngày 23/5/2021 - Ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; LLCA huyện đã phối hợp với hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, xây dựng chương trình, kế hoạch, các phương án, biện pháp đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh cho ngày bầu cử, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. PV Đài Xuân Trường đã có cuộc phỏng vấn với Thượng tá Nguyễn Đức Kiên, Trưởng công an huyện xung quanh vấn đề này, sau đây là nội dung cuộc trao đổi:

         Phóng viên: Chàođồng chí! Đồng chí có thể chia sẻ về Kế hoạch cũng như một số kết quả bước đầu trong triển khaicông tác đảm bảo ANTT cho cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn toàn huyện của ngành Công an huyện nhà?

         Thượng tá Nguyễn Đức Kiên: Với nhiệm vụ vừa tham gia công tác đảm bảo trật tự cho cuộc Bầu cử, vừa tham gia công tác phòng chống dịch, đến nay cơ bản các kế hoạch và phương án đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đã được LLCA từ huyện đến cơ sởtriển khai. Đối với công an huyện đã hoàn thiện xây dựng Kế hoạch. Ở các xã thị trấn thì mỗi địa phương đều xây dựng được kế hoạchriêng. Đến ngày 15/5/2021 công an huyện đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử trên địa bàn toàn huyện, đồng thời kích hoạt kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong điều kiện có dịch bệnh để cho cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Bắt đầu từ 07h  ngày 15/5 lực lượng công an huyện thực hiện trực 100 % quân số để đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử. Ngoài ra công an huyện còn duy trì tổ tuần tra đặc biệt do lực lượng cảnh sát hình sự chủ trì, tổ chức tuần tra trên các tuyến địa bàn trọng điểm, có phức tạp về an ninh trật tự. Phối hợp với các lực lượng khác xử lý các vi phạm về trật tự giao thông, trật tự đô thị và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến nay Công an huyện đã xử lý thu gần 30 triệu tiền phạt về vi phạm phòng chống dịch bệnh Covid-19, chủ yếu là vi phạm không đeo khẩu trang đến nơi công cộng và tham gia giao thông. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập các tổ công tác để tổ chức tuần tra trên địa bàn của mình phụ trách. Ngoài ra đã thành lập các cụm, mỗi cụm gồm 3-4 xã để phối hợp tổ chức tuần tra khép kín địa bàn trong quá trình tuần tra kiểm soát xử lý các vụ việc diễn ra và trong các giờ cao điểm để phòng ngừa tội phạm viết, vẽ khẩu hiệu phản động, tờ rơi truyền đơn, các hành vi phá hoại cuộc bầu cử. Từ ngày 22/5/2021Công an huyện sẽ triển khai tới 160 tổ bầu cử trên địa bàn toàn huyện, mỗi điểm tối thiểu một đồng chí công an để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử cho đến khi kết thúc cuộc Bầu cử. Trong thời gian này Công an huyện vẫn duy trì 4 tổ công tác cấp căn cước công dân tại các xã, thị trấn. Do vậy nhân dân và cử tri về thực hiện công tác bầu cử tiếp tục đến các điểm cấp CCCD để làm các thủ tục theo quy định. Có thể nói đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện chưa phát hiện vấn đề gì phức tạp, cơ bản diễn ra ổn định. Bà con nhân dân phấn khởi đặt nhiều niềm tin vào kỳ bầu cử lần này để bầu ra những người có đủ tài, đủ đức, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Công an huyện mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp và của ngành cấp trên, sự đồng hành của quần chúng nhân dân để công an huyện hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo tốt cho Cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.

 
Đ/c Nguyễn Đức Kiên - TVHU, Trưởng Công an huyện

         Phóng viên: Cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến rất gần, vậy ngành CA huyện đã đề ra các phương án, biện pháp cụ thể nào để giải quyết các tình huống trong ngày Bầu cử nhằm đảm bảo các yếu tố về yêu cầu nhiệm vụ chính trị và đáp ứng yêu cầu về pháp luật để cuộc bầu cử diễn ra thành công, thưa đồng chí?

         Thượng tá Nguyễn Đức Kiên: Về các phương án cụ thể xử lý các tình huống trong ngày bầu cử. Đến nay, công an huyện đã xây dựng các phương án trong kế hoạch và đã được Giám đốc công an tỉnh phê duyệt. Cụ thể: mỗi điểm bầu cử sẽ duy trì một đồng chí công an đảm bảo an ninh trật tự ở điểm bầu cử này. Chúng tôi cũng đã đề xuất với lãnh đạo địa phương bố trí ở mỗi điểm bầu cử có bình bọt chữa cháy hỗ trợ cho lực lượng đảm bảo an ninh trật tự khi có tình huống đột xuất xảy ra. Ngoài ra các công cụ, phương tiện hỗ trợ, công an huyện đã huy động và triển khai cấp cho các đồng chí trực tiếp làm nhiệm vụ ở cơ sở, đảm bảo khi có vụ việc xảy ra có thể giải quyết được ngay. Đặc biệt trên địa bàn huyện ngày diễn ra bầu cử, LLCA trực 100% để khi các địa phương cần sự hỗ trợ, LLCA huyện sẽ triển khai ngay để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho cuộc bầu cử. Theo kế hoạchcông an đã xây dựng, phương án gồm 24 tình huống, đặc biệt có tình huống về Bầu cử trong điều kiện phòng chống dịch, CA đã triển khai và báo cáo với Thường trực Huyện ủy để triển khai đến các xã thị trấn, kích hoạt khi có tình huống xảy ra. Đến nay các tình huống đều đã được Công an từ huyện đến cơ sở triển khai triệt để, đảm bảo khi có vụ việc xảy ra sẽ áp dụng vào từng điều kiện thực tế để giải quyết ngay từ sớm, ngay từ cơ sở không để xảy ra phức tạp trong ngày Bầu cử.

         Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí đã trả lời phỏng vấn!

 

Thực hiện: PV Phạm Thị Mây

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner