image banner
Xuân Trường sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công
Lượt xem: 1773

  Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Xuân Trường lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong không khí hân hoan với niềm tin, hy vọng của hơn 8.400 đảng viên và 19 vạn người dân trong huyện.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần này có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá kết quả nhiệm kỳ đã qua, xác định mục tiêu, phương hướng phát triển giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, tạo tiền đề vững chắc để huyện Xuân Trường bước vào một giai đoạn phát triển mới.

    Qua 23 kỳ đại hội, nhất là sau 23 năm tái lập huyện (1997-2020), Đảng bộ Xuân Trường đã không ngừng phát triển, lớn mạnh. Đặc biệt, sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà trong nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua đã được khẳng định bằng nhiều kết quả nổi bật và toàn diện; 15/15 chỉ tiêu chủ yếu của huyện đều đạt và vượt cao: Kinh tế duy trì tăng trưởng khá; tốc độ tăng giá trị sản xuất giai đoạn 2015-2020 đạt 12,15%/năm; thu nhập thực tế bình quân đầu người đến năm 2020 đạt 65 triệu đồng. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh theo hướng sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò là khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Hạ tầng kinh tế - xã hội được tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp theo hướng chuẩn hóa, hiện đại, đồng bộ và kết nối, góp phần làm thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM được triển khai quyết liệt, hiệu quả; 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn NTM; Huyện được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2017, về đích sớm hơn 3 năm so với chỉ tiêu nghị quyết Đại hội, là một trong 5 huyện đầu tiên của tỉnh Nam Định và là một trong 50 huyện đầu tiên của cả nước về đích NTM; 2 xã Xuân Hòa và Xuân Kiên đạt 19/19 tiêu chí NTM nâng cao, đảm bảo đủ điều kiện để trình UBND tỉnh công nhận và có 02 xóm của xã Thọ Nghiệp đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2019.

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành tích mới. Công tác lao động, giải quyết việc làm, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm chăm lo thực hiện hiệu quả; tỷ lệ dân số tham gia BHYT đến nay đạt 96,2%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đến năm 2020 đạt 77%; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,3%. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường. Chất lượng công tác xây dựng Đảng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND các cấp được nâng lên. Quốc phòng - quân sự địa phương được củng cố vững chắc. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Kết quả đó là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện và là động lực mới để Đảng bộ và nhân dâng Xuân Trường tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; chung sức, đồng lòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ mới.

 

Đ/c Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Bằng công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017 cho huyện Xuân Trường

Mặc dù đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các mặt, nhưng Xuân Trường vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước. Song, trước yêu cầu, nhiệm vụ của tình hình mới, cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện mong muốn, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng các đại biểu tham dự Đại hội lần thứ XXIV sẽ phát huy cao độ trí tuệ tập thể, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn; bầu ra Ban Chấp hành khóa mới có đủ năng lực, trí tuệ, đoàn kết, thực sự là hạt nhân lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của huyện, để xây dựng và phát triển Xuân Trường ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Phát huy truyền thống quê hương văn hóa, anh hùng; phấn khởi với những kết quả, thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chúng ta tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp, thể hiện được ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng huyện Xuân Trường NTM nâng cao, tiến tới NTM kiểu mẫu, xứng đáng với tầm vóc, vị thế, niềm tự hào của tỉnh Nam Định, xứng danh quê hương Tổng Bí thư Trường Chinh kính mến./.

T/h: Phòng Biên tập - VP Huyện ủy

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner