image banner
Công an huyện Xuân Trường tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2022)
Lượt xem: 640

    Chiều ngày 18/7, Công an huyện Xuân Trường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962-20/7/2022). Tới dự có đồng chí Bùi Văn Hảo – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo một số phòng ban Công an tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch HĐND- UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện. Tại Lễ kỷ niệm, Thượng tá Nguyễn Đức Kiên - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện đã ôn lại những truyền thống vẻ vang trong 60 năm qua của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Cùng với sự phát triển vững mạnh của lực lượng Cảnh sát nhân dân cả nước, lực lượng Cảnh sát nhân dân huyện Xuân Trường luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, không ngừng phấn đấu vươn lên vì mục tiêu, lý tưởng cao cả bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, gìn  giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

anh tin bai
anh tin bai

Thượng tá Nguyễn Đức Kiên - uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Công an huyện đọc diễn văn

ôn lại truyền thống vẻ vang trong 60 năm qua của lực lượng Cảnh sát nhân dân


    Trong những năm qua, cán bộ chiến sĩ Công an huyện đã không ngừng cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện. Nhiều vụ việc, vụ án, chuyên án đã được Công an huyện tích cực điều tra, đấu tranh, làm rõ và đưa ra ánh sáng những đối tượng phạm tội, mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, được các cấp, các ngành và nhân dân tin tưởng, ủng hộ giúp đỡ. Trên lĩnh vực quản lý hành chính về TTATXH, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính đã tích cực, chủ động tham mưu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, xây dựng lực lượng Công an Nam Định sống trong lòng dân với mục tiêu: Giảm bớt thủ tục, rút ngắn thời gian, xây dựng văn hoá ứng xử trong giao tiếp, giải quyết công việc cho nhân dân, làm tất cả những gì có lợi nhất cho dân.... Điển hình đã triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD, Đề án 06/CP của Chính phủ. Sau 3 năm triển khai bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Công an huyện đã bố trí 104 CBCS tại Công an xã, thị trấn, đảm bảo trung bình 5,2 cán bộ trên 1 địa bàn.

    Lực lượng Cảnh sát giao thông đã thực hiện tốt công tác tham mưu và phối hợp với các cấp, các ngành triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, bảo đảm tốt trật tự an toàn giao thông, gắn với đấu tranh phòng, chống tội phạm. Lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đã tích cực, chủ động trong công tác tham mưu và phối hợp với các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các giải phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời chữa cháy; số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra được kiềm chế, làm giảm. Lực lượng Cảnh sát THAHS và HTTP đã thực hiện tốt công tác quản lý giam giữ, hỗ trợ tích cực cho công tác điều tra, khai thác mở rộng án; bảo vệ tuyệt đối an toàn các phiên toà; tham mưu và phối hợp với các cấp, các ngành trong quản lý, giáo dục các đối tượng chấp hành án tại địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Lực lượng Cảnh sát nhân dân đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị quan trọng, các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đoàn khách quốc tế về thăm, làm việc tại địa phương, các hoạt động văn hoá - thể thao và lễ kỷ niệm lớn của đất nước, của Tỉnh, của Huyện.

    Bên cạnh đó, Lực lượng Công an huyện đã thường xuyên làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ, chiến sỹ; đẩy mạnh CCHC, ứng dụng KH-KT, CNTT, chuyển đổi số, xây dựng lực lượng Cảnh sát nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước tiến lên hiện đại. Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an huyện đã phối hợp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở như phong trào “Tự quản, tự phòng, tự bảo vệ”, “Thôn xóm bình yên, gia đình hạnh phúc”, “Giáo xứ, giáo họ không ma tuý, không có tội phạm, không có TNXH”… tạo thế trận an ninh vững chắc trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, giải quyết các TNXH, quản lý, giáo dục, giúp đỡ các đối tượng ở địa bàn dân cư.

    Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, Đảng bộ Công an huyện được công nhận là "Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu", “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, đơn vị đạt danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng", được các cấp tặng thưởng nhiều Huân chương, Bằng khen, Giấy khen, trong đó nổi bật là Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3 năm 2013 và gần đây nhất năm 2021, Công an huyện được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp cơ sở”. Hàng trăm lượt CBCS được tặng thưởng Huân chương kháng chiến, Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba, Huy chương vì An ninh Tổ quốc, nhiều cán bộ chiến sỹ được công nhận “chiến sỹ thi đua cơ sở”, “chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND”, được tặng Bằng khen của các cấp. Nhiều Đội, Công an xã, thị trấn được công nhận đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, được tặng Bằng khen, Giấy khen các loại…

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

    Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, chúc mừng, đánh giá cao kết quả, thành tích lực lượng CSND Công an huyện đạt được trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang 60 năm qua. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị, thời gian tới, lực lượng CSND Công an huyện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ý chí tiến công, đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.Tập trung quán triệt thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt chức năng tham mưu phục vụ cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương về ANTT. Triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia  giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng tin tưởng rằng cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an huyện sẽ tiếp tục là lá cờ đầu của Công an tỉnh; khắc phục những khó khăn viết tiếp những trang sử vẻ vang của Công an huyện trong giai đoạn cách mạng hiện nay, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Thực hiện: Phóng viên Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner