image banner
Huyện Xuân Trường tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023
Lượt xem: 1334

    Trong không khi vui mừng phần khởi của cả nước kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sáng ngày 06/02/2023, huyện Xuân Trường long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn chân những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng BVTQ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Về dự có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Va - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng BTC Tỉnh ủy; đồng chí Cao Xuân Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Đại tá Lê Xuân Thanh - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Về phía huyện Xuân Trường có đồng chỉ Bùi Văn Hảo - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện; Đại biểu đại diện các đơn vị nhận quân; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND - UBND huyện, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện. Thành viên HĐNVQS huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại biểu đại diện cho cấp ủy, chính quyền, MTTQ, HĐNVQS, các ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn cùng 261 Tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

    Phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng, quê hương của Tổng bí thư Trường Chinh, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, LLVT và nhân dân huyện Xuân Trường luôn chung sức, đồng lòng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước. Với phương châm "thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người". Ban chỉ huy quân sự huyện tham mưu cho UBND - HĐNVQS huyện hướng dẫn các xã, thị trấn làm tốt công tác nắm nguồn, đăng ký danh sách nam công dân tuổi 17, đăng ký nguồn thanh niên nhập ngũ đảm bảo an toàn, chặt chẽ và đúng luật. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã triển khai đúng, đủ trình tự các bước trong quy trình tuyển quân như xét duyệt phân loại số thanh niên trong diện tạm miễn, tạm hoãn làm nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự trên hệ thống Phát thanh - Truyền thanh từ huyện đến cơ sở, danh sách thanh niên trong diện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, nâng cao ý thức trách nhiệm của công dân trong công tác tuyển quân. Từ đó các gia đình có con em trong diện đủ điều kiện nhập ngũ, nhận thức đúng về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong việc tham gia xây dựng quân đội, làm tròn nghĩa vụ của người công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Các đ/c Lãnh đạo huyện dâng hương tại Đền liệt sỹ huyện trước giờ tổ chức Lễ giao nhận quân

 

    Trước khi bước vào buổi lễ giao nhận quân các đồng chí lãnh đạo huyện, các địa phương, và đại diện các tân binh đã dâng hương tại Đền liệt sĩ và tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh nhằm nhắc nhở các tân binh về truyền thống cách mạng của quê hương, tiếp bước cha anh ra sức thi đua tu dưỡng rèn luyện lập nhiều chiến công, đáp lại lòng mong đợi của cấp ủy chính quyền và nhân dân trong huyện.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyển thống

anh tin bai

Đ/c Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nổi hồi trống mở hội giao quân


    Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống động viên thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện nổi trống mở hội giao quân.

anh tin bai

Đ/c Đặng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND huyện phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

 

    Phát biểu động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Chủ tịch UBND huyện mong rằng các Tân binh hãy coi mỗi ngày trong quân ngũ là mỗi ngày được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, hãy luôn đoàn kết gắn bó, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thử thách, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là thế hệ kế thừa, phát huy truyền thống của quê hương Xuân Trường anh hùng. Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị nhận quân giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ và tạo điều kiện để các chiến sỹ huyện Xuân Trường hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọng nghĩa, vẹn tình với quê hương đất nước. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận, biếu dương các gia đình có Tân binh nhập ngũ đã tích cực động viên con em tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể cùng các tầng lớp nhân dân trong huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội để con em mình yên tâm rèn luyện, học tập công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận, biếu dương các gia đình có Tân binh nhập ngũ đã tích cực động viên con em tham gia nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể cùng các tầng lớp nhân dân trong huyện tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội để con em mình yên tâm rèn luyện, học tập công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Mùa tuyển quân năm 2023, Huyện Xuân Trường được giao tổng số 261 Tân binh, trong đó có 16 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an và 245 thanh niên thực hiện NVQS và được giao vào 9 đơn vị nhận quân là: Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh; Đoàn nghi lễ quân đội; Lữ đoàn 144-Bộ tổng tham mưu; Học viện quân y; Trung tâm nhiệt đới Việt-Nga;  Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nam Định; Trung đoàn 50- Bộ chỉ huy quân sự Thành phố Hải Phòng; Trung đoàn 43 - Sư đoàn 395 Quân khu 3; Sư đoàn 312 - Quân đoàn 1.

anh tin bai

Thượng tá Vũ Đào Long - Phó Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 312, Quân đoàn 1

đại diện cho các đơn vị nhận quân phát biểu tại buổi lễ

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị Minh Hiếu - Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng hoa chúc mừng


    Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023, huyện và các địa phương đã làm tốt công tác hiệp đồng tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nhận quân về thâm nhập, ký kết văn bản chốt quân số và danh sách thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ giữa cán bộ nhận quân, cán bộ quân sự huyện và hội đồng nghĩa vụ quân các xã thị trấn cùng bí thư chi bộ, xóm trưởng, tổ trưởng tổ dân phố. Thay mặt các đoàn nhận quân, Thượng tá Vũ Đào Long - Phó chủ nhiệm Chính trị sư đoàn 312 Quân đoàn I đại diện cho các đơn vị nhân quân phấn khởi nói:

    “Các thanh niên của huyện Xuân Trường được nhập ngũ đợt này là những người con ưu tú của quê hương giàu truyền thống Cách mạng, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ văn hoá và sức khỏe tốt. Chúng tôi tin tưởng rằng các đồng chí đã ý thức được trách nhiệm của mình trước sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục góp phần giữ vững và tô thắm truyền thống của quê hương và của đơn vị. Để mỗi thanh niên nhập ngũ năm 2023 hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong sư đoàn 312 và các đơn vị nhận quân sẽ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt để các đồng chí thanh niên nhập ngũ vào đơn vị có điều kiện tốt nhất phấn đấu và trưởng thành. Chúng tôi cũng mong rằng các cấp ủy Đảng chính quyền cùng cơ quan, đoàn thể địa phương và gia đình tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị động viên con em của mình luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.”

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện đại diện cho thế hệ trẻ huyện nhà phát biểu tại buổi lễ

 

    Trước khi thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, các địa phương đều tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, diễn đàn thanh niên với nhiệm vụ “xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, cấp phát quân tư trang, các đoàn thể tổ chức gặp mặt đầu xuân thăm hỏi động viên các Tân binh; đồng thời tổ chức các buổi gặp mặt thân mật giao lưu văn hóa văn nghệ tặng quà tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Thay mặt tuổi trẻ huyện nhà đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Huyện đoàn nói:

    “Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện và tuổi trẻ huyện nhà luôn kỳ vọng và tin tưởng rằng: các đồng chí sẽ là những tấm g­ương tiêu biểu, đại diện cho tuổi trẻ Xuân Trường cùng với tuổi trẻ cả nư­ớc, lập lên những chiến công mới, tô thắm thêm những trang sử vẻ vang của quân đội và của dân tộc, góp phần bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng và xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày càng giàu đẹp’.

anh tin bai

Tân binh Nguyễn Khắc Toàn - xã Xuân Ninh đại diện cho các tân binh lên đường nhập ngũ phát biểu cảm tưởng


    Những tình cảm của hậu phương là động lực tinh thần rất lớn đối với tuổi trẻ trong những ngày quân ngũ. Nói về suy nghĩ của mình trước khi lên đường làm nhiệm vụ, Tân binh Nguyễn Khắc Toàn xã Xuân Ninh, đại diện cho 261 Tân Binh nhập ngũ năm 2023 thể hiện quyết tâm:

    “Tôi xin hứa với Đảng bộ chính quyền và nhân dân trong huyện sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị, phấn đấu trở thành người quân nhân ưu tú. Góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Luôn luôn đoàn kết, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, ra sức học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.”

anh tin bai

Các đ/c trong đoàn chủ tịch tặng hoa tân binh lên đường nhập ngũ

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Với khí thế của một mùa xuân mới, sự động viên của các ngành đoàn thể và các gia đình cùng ý thức về tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên. Ngày hội giao quân năm 2023 của huyện Xuân Trường đã thành công tốt đẹp. Quê hương luôn tin tưởng các đồng chí sẽ là những chiến sỹ kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu trong tu dưỡng đạo đức, sẵn sàng chiến đấu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Xứng danh với truyền thống của huyện anh hùng, quê hương của Tổng bí thư Trường Chinh kính mến./.

anh tin bai

Các tân binh chào tạm biệt quê hương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc 

 

Thực hiện: Nhóm phóng viên Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner