image banner
Huyện Xuân Trường tổ chức ngày hội giao nhận quân năm 2024
Lượt xem: 511

         Sáng ngày 25/02/2024, huyện Xuân Trường long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn chân những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng BVTQ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Về dự có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Cao Xuân Hùng - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh, Thượng tá Lê Thế Hưng - Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh. Về phía huyện Xuân Trường có đồng chỉ Bùi Văn Hảo - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện; Đại biểu đại diện các đơn vị nhận quân; các đ/c Phó chủ tịch HĐND - UBND huyện, các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện. Thành viên HĐNVQS huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại biểu đại diện cho cấp ủy, chính quyền, MTTQ, HĐNVQS, các ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn cùng 272 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

         Phát huy truyền thống của huyện anh hùng, quê hương của Tổng bí thư Trường Chinh và trước yêu cầu ngày càng cao trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ về tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ học vấn, Hội đồng NVQS từ huyện đến cơ sở đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, đăng ký nghĩa vụ quân sự tuổi 17 cho đến quản lý điều tra, xét duyệt nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Cùng với đó, các cấp cấp uỷ đảng, chính quyền chỉ đạo các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình có thanh niên đi làm ăn xa trở về địa phương khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự theo quy định.  Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, các văn bản chỉ đạo của TW, tỉnh, huyện trên hệ thống phát thanh từ huyện đến cơ sở. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn thực hiện phương châm "Tuyển người nào chắc người đó, đảm bảo đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức"; đồng thời đôn đốc cán bộ xóm, đội, TDP động viên thanh niên về khám sức khoẻ đúng thời gian quy định. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đa số các gia đình có con em trong độ tuổi gọi nhập ngũ đã nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ đối với tổ quốc.

anh tin bai

Các đ/c Lãnh đạo huyện và đại diện các tân binh dâng hương tại Đền Liệt sỹ huyện

và Tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh trước giờ tổ chức Lễ giao nhận quân

anh tin bai
anh tin bai

         Trước giờ tổ chức lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo huyện, các địa phương, và đại diện các tân binh đã dâng hương tại Đền liệt sĩ huyện và tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh nhằm nhắc nhở các tân binh về truyền thống cách mạng của quê hương, tiếp bước cha anh ra sức thi đua tu dưỡng rèn luyện lập nhiều chiến công, đáp lại lòng mong đợi của cấp ủy chính quyền và nhân dân trong huyện.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống tại buổi Lễ

anh tin bai

Đ/c Trịnh Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện nổi trống mở hội giao quân

 

         Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống động viên thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện nổi trống mở hội giao quân.

anh tin bai

Đ/c Trịnh Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

 

         Phát biểu động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện mong rằng: Các Tân binh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, công an, ra sức học tập rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị nhận quân giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ và tạo điều kiện để các chiến sỹ huyện Xuân Trường hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, trở thành những người vừa hồng, vừa chuyên, trọng nghĩa, vẹn tình với quê hương đất nước. Đồng thời, đồng chí cũng ghi nhận, biểu dương các gia đình có Tân binh nhập ngũ đã tích cực động viên con em tham gia nghĩa vụ  quân sự, nghĩa vụ Công an. Đề nghị các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở luôn chăm lo thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội, quan tâm giúp đỡ các gia đình quân nhân, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống, phát triển kinh tế để con em yên tâm thực hiện nghĩa vụ, giải quyết việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Phùng Hoan - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư TT Huyện ủy, đ/c Lê Thế Hưng - Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh,

đ/c Đinh Quang Lại - Chủ tịch Hội CCB huyện tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

anh tin bai

Đ/c Trịnh Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

 

         Mùa tuyển quân năm 2024, Huyện Xuân Trường được giao tổng số 272 Tân binh, trong đó có 17 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an và 255 thanh niên thực hiện NVQS và được giao vào 13 đơn vị nhận quân là: Bộ CHQS tỉnh Nam Định; Lữ đoàn 214/Quân Khu 3; Tiểu đoàn 16/Sư đoàn 395/Quân Khu 3; Trung đoàn 50, Bộ CHQS TP Hải Phòng, Quân khu 3; Lữ đoàn 144/Bộ Tổng Tham Mưu (BTTM); Đoàn Nghi lễ quân đội; Bộ Tư Lệnh Bảo vệ Lăng CTHCM; Học viện Quân y; Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga; Lữ đoàn 113/Binh chủng Đặc công; Trường quân sự Quân Đoàn 12; Tiểu đoàn 17/Sư đoàn 312, Quân Đoàn 12; Công an tỉnh Nam Định.

anh tin bai

Trung tá Trần Duy Hưng - Tiểu đoàn trưởng Trường Quân sự Quân đoàn 12 đại diện cho các đơn vị nhân quân phát biểu tại buổi lễ

 

         Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024, huyện và các địa phương đã làm tốt công tác hiệp đồng tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nhận quân về thâm nhập, ký kết văn bản chốt quân số và danh sách thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ giữa cán bộ nhận quân, cán bộ quân sự huyện và hội đồng nghĩa vụ quân các xã thị trấn cùng bí thư chi bộ, xóm trưởng, tổ trưởng tổ dân phố. Thay mặt các đoàn nhận quân, Trung tá Trần Duy Hưng - Tiểu đoàn trưởng Trường Quân sự Quân đoàn 12 đại diện cho các đơn vị nhân quân phấn khởi nói: “Các thanh niên của huyện Xuân Trường được nhập ngũ đợt này là những người con ưu tú của quê hương giàu truyền thống Cách mạng, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ văn hoá và sức khỏe tốt. Chúng tôi rất vui mừng được biết trong đợt nhập ngũ này có nhiều đồng chí đã quyết tâm viết đơn tình nguyện và có nguyện vọng phục vụ quân đội lâu dài. Chúng tôi xin hứa tiếp tục giáo dục rèn luyện những thanh niên của huyện nhà trở thành những chiến sĩ tốt trong quân đội. Khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương là những quân nhân tốt có bản lĩnh chính trị, ý chí kiên định vững vàng, có sức khỏe bền bỉ dẻo dai và kiến thức toàn diện góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh. Xây dựng quê hương Xuân Trường ngày càng giàu đẹp văn minh.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện đại diện các tổ chức CT-XH huyện phát biểu tại buổi lễ

 

         Thay mặt tuổi trẻ huyện nhà đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Huyện đoàn nói:  “Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện và tuổi trẻ huyện nhà luôn tin tưởng các bạn sẽ phấn đấu, rèn luyện thật tốt trong những năm tháng ở quân ngũ, đây là trường học lớn, là môi trường thuận lợi để thanh niên được rèn luyện và phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần; để khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, các bạn thực sự sẽ là những công dân tốt, những đoàn viên, thanh niên gương mẫu; là những hạt nhân tiêu biểu cho hoạt động Đoàn và phong trào TTN của địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ thanh niên tương lai noi theo”.

anh tin bai

Tân binh Đinh Đức Tiến xã Xuân Thành đại diện các tân binh lên đường nhập ngũ phát biểu cảm tưởng

 

         Những tình cảm của hậu phương là động lực tinh thần rất lớn đối với tuổi trẻ trong những ngày quân ngũ. Nói về suy nghĩ của mình trước khi lên đường làm nhiệm vụ, Tân binh Đinh Đức Tiến xã Xuân Thành, đại diện cho 272 Tân Binh nhập ngũ năm 2024 thể hiện quyết tâm: “Tôi xin hứa với Đảng bộ chính quyền và nhân dân trong huyện sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; chấp hành nghiêm Pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị, phấn đấu trở thành người quân nhân ưu tú, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại” bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Luôn luôn đoàn kết, phát huy truyền thống quê hương anh hùng, ra sức học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao.

anh tin bai

         Với khí thế của một mùa xuân mới, sự động viên của các ngành đoàn thể và các gia đình, cùng ý thức về tầm quan trọng của việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc của mỗi thanh niên. Ngày hội giao quân năm 2024 của huyện Xuân Trường đã thành công tốt đẹp. Quê hương luôn tin tưởng các đồng chí sẽ là những chiến sỹ kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, gương mẫu trong tu dưỡng đạo đức, sẵn sàng chiến đấu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Xứng danh với truyền thống của huyện anh hùng, quê hương của Tổng bí thư Trường Chinh kính mến./.

 

Thực hiện: Nhóm Phóng viên Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner