image banner
Huyện Xuân Trường tổng kết công tác giáo dục QPAN năm 2023, công tác tuyển chọn gọi công dân nhận ngũ và thực hiện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024
Lượt xem: 253

         Chiều ngày 25/3/2024, UBND huyện tổ chức tổng kết nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024 và công tác giáo dục QPAN năm 2023. Đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; thành viên Hội đồng giáo dục QPAN, hội đồng NVQS huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng công an các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

 

         Trong năm 2024, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn đã chủ động, tích cực phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả cao. Trước khi tổ chức khám sức khỏe, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo cho các xã, thị trấn triển khai cơ sở xóm, đội, tổ dân phố rà soát thực lực, đối chiếu với danh sách để điều chỉnh, bổ sung, hạn chế thấp nhất việc bỏ sót nguồn. Việc xét duyệt, phân loại nguồn công dân SSNN được tiến hành công khai, dân chủ, công bằng, đúng luật. Tổng nguồn nam công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ năm 2024 là 5.377 thanh niên, trong đó số đủ điều kiện gọi khám sức khỏe 2.274 thanh niên. Điều khám 1020 thanh niên, lên trạm khám: 1020 thanh niên = 100%; công an điều khám 24 thanh niên, lên trạm khám = 100%. Các xã, thị trấn có số thanh niên lên trạm và đạt tỉ lệ sức khỏe cao như: Thị trấn Xuân Trường, Xuân Đài, Xuân Phương, Xuân Tân, Xuân Hòa, Xuân Ninh, Xuân Phong, Xuân Phú... Hội đồng NVQS các xã, thị trấn lập hồ sơ, tổ chức xét duyệt hồ sơ công dân nhập ngũ bảo đảm chặt chẽ, công khai, minh bạch. Qua kiểm tra của cấp trên và thâm nhập hồ sơ của các đơn vị nhận quân đều đánh giá cao về chất lượng hồ sơ của huyện. Trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Lễ giao, nhận quân được tổ chức bảo đảm trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đúng luật thực sự là ngày hội của thanh niên lên đường Bảo vệ tổ quốc. Toàn huyện đã giao 272/272 thanh niên, hoàn thành 100% chỉ tiêu, đã ban giao 255/255 thanh niên công dân cho 12 đầu mối đơn vị nhận quân và 17/17 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân cho 01 đầu mối đơn vị nhận quân.  

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

         Về công tác giáo dục QPAN, Hội đồng GDQPAN huyện đã triển khai hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, sát với tình hình thực tiễn của địa phương, phát huy sức mạnh của các cấp, các ngành trong công tác GDQPAN làm chuyển biến nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và toàn dân trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững, củng cố QPAN, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Trong năm 2023, Hội đồng GDQPAN huyện tổ chức mở 01 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho 80 cán bộ thuộc đối tượng 4, kết quả đạt khá, 01 lớp cho 240 các tăng ni, phật tử trên địa bàn và 01 lớp cho 81 chức sắc, chức việc công giáo. Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh được triển khai đồng bộ theo các Thông tư, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ GD&ĐT. Đối với học sinh các trường Trung học phổ thông đã được triển khai thực hiện môn học chính khoá theo đúng nội dung, chương trình quy định.

         Bên cạnh đó, công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh cho toàn dân có nhiều chuyển biến tích cực, hình thức tuyên truyền ngày càng đa dạng, phong phú. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, đăng tải nội dung các tin bài hình ảnh, video tuyên truyền hoạt động của lực lượng Dân quân Tự vệ và giáo dục quốc phòng và an ninh, hoạt động của LLVT địa phương lên nhóm facebook “Xuân Trường ngày mới”. Đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, tuyên truyền viên thường xuyên được bồi dưỡng những nội dung mang tính thời sự, gắn với đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị

 

         Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận nêu lên những khó khăn tồn tại trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh trong thời gian qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới. 

anh tin bai

Đ/c Trịnh Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

 

         Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã biểu dương những kết quả trong công tác tuyển quân năm 2024 và công tác giáo dục QPAN huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện tốt công tác giáo dục QPAN và làm tốt nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng trong những năm tiếp theo, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2025, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và Hội đồng nghĩa vụ các xã, thị trấn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Các cơ quan, đơn vị cần phối hợp trong việc tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2025 đảm bảo theo đúng quy trình, quy định; tổ chức khám tuyển chặt chẽ, khách quan, xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình chống trốn; tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công dân trong việc chấp hành Luật NVQS. Bên cạnh đó, chủ động chăm lo, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội như thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình có con em đang thực hiện nghĩa vụ quân sự có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm đến chính sách học nghề, giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ các năm tiếp theo.

         Đối với công tác giáo dục QP&AN, cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện công tác giáo dục quốc phòng và an ninh một cách toàn diện, đồng bộ, có chiều sâu, nội dung cần tập trung tuyên truyền, phổ biến về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục quốc phòng và an ninh. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quốc phòng, an ninh, xác định công tác giáo dục quốc phòng và an ninh là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, không giao khoán riêng cho cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân nào. Nâng cao chất lượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng ở cấp huyện, xã, chú trọng đối tượng là cán bộ công chức ở địa phương, cơ sở, giáo viên các trường học trên địa bàn, tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng là người có uy tín trong cộng đồng dân cư, chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục quốc phòng toàn dân, gắn với an ninh nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

         Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2024 và công tác giáo dục QPAN năm 2023./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner