image banner
Thanh niên Xuân Đài hăng hái lên trạm y tế khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự
Lượt xem: 752

    Ngày 21/11/2022, xã Xuân Đài là đơn vị đầu tiên của huyện tổ chức khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự cho nam công dân trong diện nhập ngũ năm 2023. Đồng chí Vũ Đức Tiên - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Xuân Đài cho biết: Thời gian qua, UBND - Hội đồng NVQS xã Xuân Đài đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS trên Đài truyền thanh của địa phương về luật nghĩa vụ quân sự để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công khai danh sách thanh niên được miễn, hoãn gọi nhập ngũ; giao trách nhiệm các thành viên đến các gia đình để động viên gọi con em thuộc diện nhập ngũ đi làm ăn xa về địa phương khám sức khoẻ theo đúng lịch. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cho ngày khám sức khỏe NVQS tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe và phẩm chất đạo đức tốt thực hiện nghĩa vụ quân năm 2023.

anh tin bai
anh tin bai

    Ngay từ đầu giờ sáng, rất nhiều thanh niên trong diện khám sức khỏe NVQS đã có mặt tại Trạm y tế xã thực hiện khám sức khỏe. Hầu hết các thanh niên đều vui tươi, phấn khởi, đợi đến lượt mình để được khám sức khỏe. Thanh niên Vũ Đức Thạch - xóm 6 xã Xuân Đài là một trong số 3 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này tâm sự: Là công dân Việt Nam, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, qua các bài học lịch sử tôi đã có suy nghĩ sau này lớn lên nhất định sẽ tham gia vào quân đội; vì thế, tôi đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ đợt này. Trong ngày khám sức khoẻ hôm nay, tôi đã đến từ rất sớm để thực hiện khám sức khỏe, may mắn tôi đã đạt sức khỏe. Tôi nhất định sẽ tham gia nhập ngũ năm nay, để đóng góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

anh tin bai
anh tin bai

    Trong tổng số 49/51 thanh niên tham gia khám tuyển sức khỏe NVQS đã có 13 thanh niên đạt sức khỏe từ loại 1 đến loại 3.  

    Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023, thời gian tới, HĐNV quân sự xã Xuân Đài tiếp tục vận động, động viên các gia đình có con em đi làm ăn xa về khám sức khỏe bổ sung theo lịch của huyện. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS, chính sách hậu phương quân đội, giao trách nhiệm cho thành viên Hội đồng NVQS các sơ sở xóm đội quản lý chặt chẽ thanh niên đạt sức khỏe. UBND xã Xuân Đài sẽ phối hợp với ngành Công an huyện xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh, gây cản trở việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự của công dân./.

 

Thực hiện: PV Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner