image banner
Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận huyện và cơ sở
Lượt xem: 221

    Sáng ngày 25/8/2022, Ban dân vận Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận huyện và cơ sở. Về dự có đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Lê Hải Nam - Phó trưởng phòng An ninh nội địa PA02 - Công an tỉnh Nam Định, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, các đoàn thể chính trị- xã hội huyện, đại diện các cơ quan là thành viên BCĐ công tác tôn giáo huyện, đại diện Thường trực Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác tôn giáo các xã, thị trấn.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị


    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Công tác dân vận là một bộ phận quan trọng, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng. Trong mỗi giai đoạn, công tác dân vận có nội dung, phương thức khác nhau nhưng đều nhằm mục tiêu vận động tất cả các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia vào các phong trào cách mạng, thi đua yêu nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho những người làm công tác dân vận đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, tại hội nghị tập huấn, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị:  Đối với các đồng chí giảng viên cần sáng tạo trong phương pháp truyền đạt các nội dung tập huấn một cách khoa học, có liên hệ với thực tiễn cụ thể để minh họa và làm rõ các nội dung tập huấn; truyền đạt các nội dung tập huấn ngắn gọn, xúc tích, dễ nghe, dễ nhớ, dễ thực hiện và vận dụng ở cơ sở. Đối với các đại biểu tham dự tập huấn: phát huy tinh thần, trách nhiệm, nghiêm túc học tập, nghiên cứu để hiểu rõ, nắm vững kiến thức, vận dụng hiệu quả trong quá trình công tác. Tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn để mỗi đồng chí sau hội nghị tập huấn này vận dụng được những nội dung đã được tập huấn vào thực tiễn của địa phương, đơn vị. Thông qua hội nghị này, trên cơ sở nội dung các chuyên đề được trao đổi, thảo luận, các đại biểu tham dự phải nghiên cứu, vận dụng vào việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện ở đảng bộ, cơ quan, đơn vị mình; đồng thời cụ thể hóa vào trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, vai trò, vị trí công tác dân vận. Từ đó, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị trong thời gian tới.    

anh tin bai

Đ/c Lê Hải Nam - Phó trưởng phòng An ninh nội địa PA02 - Công an tỉnh trình bày nội dung tập huấn


    Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được nghiên cứu các nội dung liên quan đến tôn giáo, một số văn bản mới liên quan đến tôn giáo. Một số nội dung liên quan đến tăng cường  đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tình hình mới.

anh tin bai

    Thông qua lớp tập huấn sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các đại biểu về quan điểm, đường lối của Đảng đối với công tác dân vận, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và tình hình an ninh tôn giáo hiện nay cũng như các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác tôn giáo trong tình hình mới. Nắm chắc được vai trò của các cấp ủy, chính quyền trong công tác dân vận, qua đó vận dụng tốt hơn, có hiệu quả hơn trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, giúp các đại biểu nắm bắt được các nghiệp vụ cơ bản trong công tác Dân vận; những điểm mới, điểm nổi bật trong các văn bản, quy định của Trung ương và của tỉnh, huyện về công tác dân vận trong tình hình mới hiện nay nhằm kịp thời cập nhật những quan điểm, quy định của Đảng, những kỹ năng, nghiệp vụ cho cấp ủy viên và đội ngũ cán bộ trực tiếp tham mưu về công tác dân vận cho cấp ủy từ huyện đến cơ sở./.

 

Thực hiện: PV Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner