image banner
BTV Hội LHPN huyện Xuân Trường tổ chức hội nghị trao thưởng học bổng Hoàng Ngân năm 2022
Lượt xem: 194

    Sáng ngày 21/8/2022, tại xã Xuân Ngọc, BTV Hội LHPN huyện Xuân Trường tổ chức hội nghị trao thưởng học bổng Hoàng Ngân năm 2022 cho con cán bộ, hội viên phụ nữ vượt khó, học tốt trên địa bàn toàn huyện.

    Về dự có hội nghị có đồng chí Bùi Văn Hảo, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thị Thúy Nhài, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc Hội LHPN; đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng GD&ĐT huyện; Thường trực Đảng ủy xã Xuân Ngọc; các đồng chí Ủy viên BCH Hội LHPN huyện; chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn, Hội Phụ nữ công an huyện.

    Quỹ Học bổng Hoàng Ngân được Hội LHPN tỉnh Nam Định phát động từ năm 2009 để ghi nhớ công ơn và nhắc nhở các thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống của nữ liệt sỹ Hoàng Ngân - người con của quê hương Nam Định - người Bí thư đầu tiên của Trung ương Đoàn Phụ nữ cứu quốc (nay là Trung ương Hội LHPN Việt Nam). Bên cạnh giá trị về vật chất, góp phần hỗ trợ các cháu học sinh trong quá trình học tập, học bổng Hoàng Ngân còn có ý nghĩa sâu sắc về tinh thần, là biểu tượng cho ý chí chiến đấu, nghị lực vươn lên của nữ Anh hùng - liệt sỹ Hoàng Ngân. Từ khi phát động đến nay Quỹ học bổng Hoàng Ngân thường xuyên nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở và toàn xã hội, đặc biệt là của cán bộ, hội viên phụ nữ. Kết quả đến hết tháng 5/2022 toàn huyện đã có 20/20 xã, thị trấn đã hoàn thành chỉ tiêu ủng hộ, với mức tối thiểu là 2000đ/HVPN. Tổng số tiền thu Quỹ học bổng Hoàng Ngân từ cơ sở, Hội LHPN huyện đã nộp về Hội LHPN tỉnh. Từ nguồn quỹ trên, năm 2022 Hội LHPN huyện Xuân Trường được Hội LHPN tỉnh đã phân bổ 136 suất học bổng, trong đó 10 suất đã được nhận tại hội nghị trao học bổng cấp tỉnh mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao học bổng cho các cháu học sinh

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch TT Hội LHPN tỉnh trao quà cho các cháu học sinh

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện trao học bổng cho các cháu học sinh

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị Minh Hiếu - Chủ tịch Hội LHPN huyện trao học bổng cho các cháu học sinh

anh tin bai

Đ/c Bùi Thị Hồng Chiên - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy trao học bổng cho các cháu học sinh


    Tại Hội nghị của huyện, BTV Hội LHPN huyện Xuân Trường đã trao 126 suất học bổng Hoàng Ngân do tỉnh phân bổ cho 126 cháu học sinh là con cán bộ Hội, hội viên phụ nữ đạt thành tích cao trong học tập, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và trao 4 suất quà đặc biệt, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 4 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi do bà Phạm Thúy Cậy - Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, Nguyên Tổng Hội dòng Mến Thánh giá Kiên Lao - Bùi Chu và Bà Vũ Thị Nhung - Ủy viên BCH Hội LHPN huyện, Chủ nhiệm CLB Nữ Doanh nhân huyện ủng hộ. Đây là những tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập, rèn luyện, đạt giải cao trong các kỳ thi HSG các cấp, dạt danh hiệu học sinh Giỏi toàn diện, học sinh xuất sắc trong các năm học, trong đó có nhiều cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Tiêu biểu là cháu Trần Tiến Đại - học sinh lớp 10A4 - THPT Hải Hậu A, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, cả bố và mẹ đều bị bệnh; Cháu Hoàng Nhật Minh trường TH Xuân Hòa, bố mẹ bỏ đi, cháu phải ở với ông bà nội già yếu ; cháu Nguyễn Văn Lâm - học sinh lớp 3 Tiểu học Xuân Châu, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu bị khuyết tật bẩm sinh; Cháu Phạm Trung Đức Trường THCS Xuân Vinh, bố mất sớm, anh trai bị bệnh nhưng cháu luôn quan tâm chăm sóc gia đình, vươn lên và đạt học sinh giỏi nhiều năm liền...

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hảo, Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Thị Thúy Nhài - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà cán bộ hội viên và các cấp hội phụ nữ toàn huyện đã đạt được trong công tác xây dựng và phát triển Quỹ học bổng Hoàng Ngân và chúc mừng những kết quả, thành tích của các cháu học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đánh giá cao các hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Xuân Trường trong  những năm qua như mô hình: “Gia đình học tập”, "Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”... Đặc biệt Quỹ Học bổng Hoàng Ngân của Hội LHPN được thành lập đã kịp thời biểu dương, trao thưởng, cổ vũ, động viên, tinh thần phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập của các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học và học giỏi của quê hương Xuân Trường. Thông qua việc phát động ủng hộ xây dựng quỹ và trao tặng học bổng đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của tầng lớp phụ nữ trong việc chung tay xây dựng xã hội học tập, tạo nên phong trào khuyến học, khuyến tài mạnh mẽ trong các cấp Hội; đóng góp vào thành tích chung của ngành GD-ĐT huyện nhà. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong rằng cùng với những chính sách của Đảng, nhà nước trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, và sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện  của Hội LHPN tỉnh, của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện, các cháu học sinh sẽ có thêm động lực, điều kiện học tập, phát huy tài năng, nỗ lực hơn nữa, say mê học tập và rèn luyện đạo đức, phấn đấu trở thành người tốt, những tài năng của quê hương, chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị Hội phụ nữ huyện tiếp tục tuyên truyền, phát động cán bộ hội viên và nhân dân tham gia xây dựng, ủng hộ Quỹ học bổng Hoàng Ngân; nắm bắt kịp thời và động viên các cháu học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập. Tiếp tục xây dựng quỹ ngày càng lớn mạnh để thắp sáng ước mơ của các em học sinh, nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong và huyện tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em./. 

anh tin bai

Bà Phạm Thuý Cậy - UVBCH Hội LHPN huyện, Nguyên Tổng Hội dòng Mến Thánh giá Kiên Lao -Bùi Chu

tặng 3 suất quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

anh tin bai

Bà Vũ Thị Nhung, UVBCH Hội LHPN huyện - Chủ nhiệm CLB nữ Doanh nhân huyện

tặng quà cho cháu học sinh có hoàn cảnh dặc biệt khó khăn


 

Thực hiện: PV Phạm Mây - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner