image banner
Các cấp Hội phụ nữ huyện Xuân Trường hưởng ứng các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII
Lượt xem: 422

Trong không khí của những ngày tháng 3 nhân dịp kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, mặc dù trong tình hình phức tạp của dịch Covid-19 nhưng các cấp Hội phụ nữ trong huyện vẫn linh hoạt tổ chức các hoạt động thi đua sôi nổi để hưởng ứng các hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, sẽ diễn ra từ ngày 9-11/03/2022, cụ thể như ‘Tuần lễ Áo dài’, Chương trình ‘Đồng hành cùng phụ nữ biên cương’, ‘Mẹ đỡ đầu’, Hưởng ứng Tết trồng cây xanh với mục tiêu ‘Mỗi phụ nữ - một cây xanh’, ‘Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh’, ra quân vệ sinh môi trường...

 Tuần lễ áo dài đã trở thành ngày hội được mong đợi nhất trong năm của phụ nữ trên cả nước nói chung và chị em phụ nữ các cấp Hội huyện Xuân Trường nói riêng. Từ ngày 01/3 đến ngày 08/3, Hội PN các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện đều đồng loạt tổ chức tuyên truyền sâu rộng về ‘Tuần lễ áo dài’ trên hệ thống truyền thanh xã/thị trấn và trên các trang fanpage, facebook, nhóm zalo của Hội về ý nghĩa truyền thống của chiếc áo dài Việt Nam, tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ; phát động cán bộ, hội viên phụ nữ mặc áo dài trong tuần lễ và hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

Hội LHPN các xã, thị trấn hưởng ứng Tuần lễ Áo dài.

         Chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương được các cấp Hội trong huyện triển khai bằng các việc làm thiết thực, phù hợp với từng địa phương, đơn vị như phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ nhắn tin để ủng hộ cho phụ nữ vùng biên giới. Tính đến hết ngày 11/3/2022, các cấp Hội Phụ nữ huyện Xuân Trường đã tham gia nhắn 295 tin nhắn với tổng số tiền 5.900.000 đồng qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia . Đây là chương trình thiết thực ý nghĩa mà cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp huyện góp phần chia sẻ cùng phụ nữ vùng biên giới có sinh kế, giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo, bảo vệ vững chắc vùng biên giới.

anh tin bai
anh tin bai

Nhân viên y tế, nữ công trường Mầm non xã Xuân Thượng hưởng ứng chươn trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

         Đặc biệt, hưởng ứng chương trình Mẹ đỡ đầu do TW Hội phát động, các cấp Hội phụ nữ trong huyện cũng như toàn thể cán bộ, hội viên và kết nối tới các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của toàn xã hội với ý nghĩa nhân văn vừa như sự xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước. Các cấp Hội phụ nữ trong hyện đã nhận đỡ đầu cho 23 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn với số tổng số tiền là 6.900.000 đồng/tháng. Hy vọng rằng với những hoạt động tích cực này của cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện sẽ chắp cánh cho nhiều ước mơ của các em khi bị thiệt thòi về tình cảm của người thân để có một tương lai tươi sáng.

anh tin bai

Đ/c Phạm Thị Minh Hiếu - Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng quà cho các cháu mồ côi trong hoạt động triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu"

         Cũng trong tháng 3, các cấp Hội PN huyện Xuân Trường sôi nổi với các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, hướng dẫn hội viên phụ nữ phân loại rác thải tại nguồn và đặc biệt là hưởng ứng trồng cây xanh với chủ đề ‘Phụ nữ vun trồng tương lai - vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người’ với tinh thần ‘Mỗi phụ nữ - một cây xanh’, ‘Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh’. Thời gian thực hiện từ 25/2 - 25/3/ 2022, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện đã tuyên truyền và khuyến khích hội viên, phụ nữ tổ chức hoạt động vào ngày 12/3/2022 để trùng với lễ phát động trồng cây của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, dự kiến trồng trên 1.200 cây xanh. Đến nay, các cấp Hội phụ nữ huyện Xuân Trường đã hưởng ứng trồng mới được 940 cây xanh với tổng trị giá 71.890.000 đồng và 9202 mét đường hoa.

anh tin bai
anh tin bai

Hội LHPN các xã Xuân Phương, Xuân Phú tổ chức Hội nghị gặp mặt nhân kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 08/3 và ra mắt mô hình “Chi hội sống xanh”, truyền thông phân loại rác thải tại nguồn.

anh tin bai
anh tin bai

Hội LHPN các xã, thị trấn ra quân VSMT, làm cỏ tuyến đường hoa.

Những việc làm trên đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp hội trên địa bàn huyện Xuân Trường, tạo khí thế thi đua sôi nổi và thu hút đông đảo chị em cùng tham gia để chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Mỗi hành động đều mang tính cộng đồng chung tay vì cuộc sống tươi đẹp hơn giữa bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và chúng ta đang thích ứng an toàn, linh hoạt để cuộc trở lại bình thường mới./.

Thực hiện: Hội LHPN huyện Xuân Trường 

 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner