image banner
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Xuân Trường tổ chức tuyên dương, trao học bổng Sóng Hồng năm 2023
Lượt xem: 442

    Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931- 26/3/2023, chiều ngày 17/3/2023, tại Trường THPT Xuân Trường, Ban Thường vụ Huyện đoàn Xuân Trường tổ chức tuyên dương, trao học bổng Sóng Hồng cho 60 đoàn viên học sinh khối THPT, Trung tâm GDNN-GDTX có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, công tác. Về dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn Nam Định, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các nhà tài trợ quỹ, Ban giám hiệu, Bí thư đoàn các Trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX cùng cán bộ, giáo viên và ĐVTN trường THPT Xuân Trường.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

anh tin bai

    Quỹ học bổng Sóng Hồng được thành lập năm 2006 theo đề nghị của BTV Huyện Đoàn, CLB Doanh nghiệp trẻ huyện, BGH các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX và Đài phát thanh huyện Xuân Trường. Việc thành lập quỹ là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể của tuổi trẻ huyện nhà thực hiện chủ trương xã hội hoá giáo dục của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện Xuân Trường về Giáo dục - Đào tạo, đồng thời là tình cảm và lòng biết ơn của thế hệ trẻ đối với Tổng Bí thư Trường Chinh - Người con ưu tú của quê hương Xuân Trường.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện trình bày báo cáo hoạt động Quỹ Sóng Hồng

 

    Những năm qua, Quỹ thường xuyên nhận được sự đồng tình ủng hộ của ĐVTN và nhân dân trong huyện, của Hội đồng hương Xuân Trường tại Hà Nội, thành phố  Hồ Chí Minh, thành phố Nam Định và những người Xuân Trường đang học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc. Sau 16 năm hoạt động, Quỹ có nguồn tài chính thường xuyên đạt trên 130 triệu đồng, đã trao 1.080 xuất học bổng cho ĐVTN khối THPT, đội viên khối THCS, Tiểu học với tổng trị giá trên 500 triệu đồng. Hoạt động của Quỹ đã thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội đối với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đồng thời thúc đẩy phong trào thi đua học tập trong Đoàn viên, thanh niên, đội viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường. Thông qua các hoạt động, Quỹ đã góp phần giáo dục thế hệ trẻ biết trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương, ra sức thi đua học tập, trang bị cho mình những kiến thức về văn hoá - xã hội, khoa học kỹ thuật để mai sau tiếp bước truyền thống cha anh xây dựng quê hương đất nước.

    Bước vào năm học 2022-2023, Quỹ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều tập thể và cá nhân trong và ngoài huyện. Tính đến ngày 20/03/2023, Hội đồng quản lý quỹ đã nhận được trên 30 triệu đồng bổ sung vào nguồn quỹ. Song song với việc vận động xây dựng Quỹ, ngay từ đầu năm học, BTV Huyện Đoàn đã tiếp tục phát động phong trào thi đua “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tuổi trẻ Xuân Trường noi gương Tổng Bí thư Trường Chinh thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung kích tình nguyện xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh”. Cùng với các phong trào “Thi đua học tập, tiến quân vào khoa học công nghệ”, phong trào “Sáng tạo trẻ”; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

    Hưởng ứng các phong trào do Huyện Đoàn phát động, Đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn huyện đã sôi nổi thi đua, tạo chuyển biến tích cực trong học tập, rèn luyện, góp phần cùng với các nhà trường hoàn thành thắng lợi chương trình công tác học kỳ I, năm học 2022-2023 và làm cơ sở cho việc xét chọn học sinh đủ tiêu chuẩn để trao học bổng đợt này. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, công tác, nhiều tấm gương vượt khó học tốt như: Em Nguyễn Vũ Minh Đức - lớp 12A6, Trường THPT Xuân Trường đạt giải 3 cuộc thi Hùng biện tiếng anh cấp tỉnh năm học 2021-2022. Đạt danh hiệu học sinh giỏi và là thành viên đội tuyển học sinh giỏi Tiếng anh lớp 11 dự thi cấp tỉnh. Em Phạm Minh Hằng - lớp11A1, trường THCS Xuân Trường C có thành tích đặc biệt, đạt giải 3 cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ VIII (2021). Đạt giải 3 cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2021-2022. Em Nguyễn Thùy Trang - lớp 12A, trường THPT Cao Phong: Đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Là cán bộ Đoàn gương mẫu, tham gia nhiệt tình các phong trào hoạt động của Đoàn.

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

 

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao vai trò, vị trí của tổ chức đoàn, Hội đồng quản trị Quỹ Học bổng Sóng Hồng trong việc tuyên truyền vận động xây dựng quỹ Học bổng Sóng Hồng; đồng thời yêu cầu Ban thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Sóng Hồng, Ban Giám hiệu các nhà trường  cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nghập quốc tế”. Trước hết phải phát huy truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương Xuân Trường, đồng thời cần phải có sự quan tâm, chăm lo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, của mỗi gia đình và toàn xã hội; sự tận tuỵ của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục và sự nỗ lực, cố gắng của các cháu học sinh. Các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở, Hội đồng quản lý Quỹ học bổng Sóng Hồng tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ, phát triển mở rộng đối tượng trao học bổng, xét và trao học bổng công tâm, khách quan theo đúng tiêu chí đề ra, quản lý tốt  Quỹ học bổng để duy trì hoạt động lâu dài, bền vững. Tổ chức trao học bổng Sóng Hồng trang trọng nhằm tạo động lực, ý chí thúc đẩy phong trào học tập trong đoàn viên, thanh niên, phát hiện và lựa chọn những đoàn viên thực sự tiêu biểu trên các lĩnh vực để khen thưởng, trao thưởng hàng năm. Tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng; truyền thống quê hương văn hiến - anh hùng; hiếu học, học giỏi của quê hương Xuân Trường; tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp của đồng chí Trường Chinh và những cống hiến to lớn của đồng chí đối với cách mạng Việt Nam và quê hương; tuyên truyền về ý nghĩa của Quỹ học bổng Sóng Hồng trong đoàn viên, thanh niên, học sinh; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm thúc đẩy việc học tập, lao động sản xuất trong đoàn viên, thanh niên. Đối với đoàn viên, thanh niên và các cháu học sinh phải tiếp tục học tập thật giỏi, không ngừng trau dồi kiến thức, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện. Nhận thức rõ sự quan tâm, chăm lo của các cấp lãnh đạo, của các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo và của các bậc phụ huynh, các anh chị phụ trách đối với sự nghiệp giáo dục; từ đó xác định rõ mục đích, lý tưởng học tập: Học để biết, học để làm người, học để lập nghiệp; xây dựng lý tưởng học tập, lối sống lành mạnh, thắp sáng niềm tin, biến ước mơ hoài bão của mình thành hiện thực./.

Một số hình ảnh trao học bổng

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại diện các học sinh nhận học bổng phát biểu cảm ơn

 

 

Thực hiện: PV Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner