image banner
Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2022)
Lượt xem: 476

      Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình. Cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng... cho nên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ bí mật, để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”. Thời gian vừa qua, Văn phòng Huyện ủy Xuân Trường luôn nỗ lực, chủ động trong công tác tham mưu, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao, đóng góp đáng kể vào kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Huyện ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy Xuân Trường.

      Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của hệ thống Văn phòng cấp ủy trong cả nước, Văn phòng Huyện ủy Xuân Trường đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, gắn liền với lịch sử Đảng bộ và nhân dân huyện Xuân Trường; dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, mà thường xuyên là Thường trực Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy Xuân Trường đã luôn nỗ lực, kế thừa và phát huy truyền thống của đội ngũ cán bộ đi trước để không ngừng phát triển và trưởng thành. Trong những năm gần đây, cùng với sự đổi mới toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Huyện ủy đã đoàn kết, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đáp ứng tốt yêu cầu của nhiệm vụ tham mưu, tổng hợp trong tình hình mới; phục vụ hiệu quả, kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

      Với vai trò là cơ quan tham mưu, phục vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy; thời gian qua Văn phòng Huyện ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, thường xuyên nắm bắt, cung cấp thông tin trung thực, kịp thời về tình hình các mặt của huyện. Đồng thời, phối hợp hoặc chủ trì tham mưu, đề xuất với Huyện ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đúng đắn, kịp thời những vấn đề bức xúc do thực tiễn đặt ra. Từ đó, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Huyện ủy về chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh... Mặt khác, thực hiện tốt công tác tham mưu, phục vụ cấp ủy cho chủ trương về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; về công tác quản lý tài chính, tài sản của Ðảng, bảo đảm hậu cần phục vụ hoạt động của Huyện ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy.

anh tin bai

Thường trực Huyện ủy thường xuyên quan tâm sâu sát, tạo điều kiện để văn phòng cấp ủy hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

      Với đặc thù công việc văn phòng, cán bộ Văn phòng cấp ủy được tiếp xúc hầu hết các thông tin đến cấp ủy, chủ trương của Đảng, Nhà nước; được gần gũi và làm việc trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo cao nhất của cấp ủy, là cơ hội để học tập tác phong, kinh nghiệm công tác, phương pháp tư duy… Đây là môi trường thuận lợi giúp cán bộ văn phòng từng bước trưởng thành và phát triển. Ý thức được điều này, nên mỗi cán bộ, công chức Văn phòng cấp ủy luôn không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong, tuyệt đối trung thành, trau dồi kiến thức, tuân thủ nguyên tắc bảo mật; hòa nhã, khiêm tốn, tận tâm, tận lực, không tự cao, tự mãn. Qua quá trình thử thách, rèn luyện nhiều đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức văn phòng cấp ủy đã trưởng thành, được bổ nhiệm giữ các chức vụ cao, vị trí quan trọng trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

      Với những kết quả, thành tích đạt được trong 92 năm qua, Văn phòng Huyện ủy Xuân Trường đã vinh dự được Văn phòng Trung ương Đảng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cờ .đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua…; nhiều cá nhân được tặng phần thưởng cao quý và Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp văn phòng cấp ủy".

      Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của văn phòng cấp ủy, bước vào giai đoạn mới, dự báo tình hình có nhiều thuận lợi, khó khăn và thách thức đan xen, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Văn phòng Huyện ủy Xuân Trường sẽ tiếp tục giữ vững đoàn kết thống nhất, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức cách mạng, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chủ động, sáng tạo không ngừng phấn đấu vươn lên, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với 8 chữ vàng dành cho người cán bộ làm công tác Văn phòng cấp ủy: “Trung thành, đoàn kết, tận tụy, sáng tạo”; góp phần cùng toàn Đảng bộ huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện Xuân Trường lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; xây dựng quê hương Xuân Trường ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Thực hiện: Văn phòng Huyện ủy Xuân Trường. 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner