image banner
Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức Hội nghị lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024
Lượt xem: 391

    Chiều ngày 27/12/2022, Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức Hội nghị lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 để tổng kết, đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2022, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường trực Uỷ ban MTTQ huyện; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành; các đồng chí uỷ viên Uỷ ban MTTQ huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2019-2024; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ các xã, thị trấn.

anh tin bai

Đ/c Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023

    Tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của huyện trong năm 2022, nhiệm vụ trọn tâm trong năm 2023.

    Năm 2022, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, kịp thời đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng được tăng cường, từng bước đi vào nề nếp. Vai trò của MTTQ các cấp ngày càng được nâng lên. Hoạt động giám sát được triển khai phát huy được vai trò giám sát của MTTQ các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển KTXH của địa phương, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và khu dân cư kiểu mẫu; ủng hộ xây dựng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và các phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả thiết thực. Đến nay toàn huyện đã vận động được gần 500 triệu đồng quỹ Vì người nghèo, trong đó cấp huyện đạt trên 80 triệu đồng. Nhân dịp ngày hội đại đoàn kết toàn dân Quỹ vì người nghèo huyện, các xã, thị trấn đã tặng quà cho 730 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 227.800.000đ. Trong năm đã bàn giao 04 nhà đại đoàn kết; Quỹ vì người nghèo các xã, thị trấn xây mới 10 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 03 nhà.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Trang - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện trình bày báo cáo tổng kết công tác mặt trận năm 2022

    Ngoài ra, MTTQ các cấp trong huyện còn tập trung vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất; thực hiện chính sách xã hội, xây dựng nếp sống văn hoá ở mỗi gia đình, ở từng cơ quan, đơn vị, thôn xóm, trường học. Phối hợp với các ngành hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện để chức sắc, đồng bào có đạo tổ chức tốt các hoạt động tôn giáo như: Đại lễ Phật đản, An cư kết hạ của Phật giáo; mùa Chay, lễ Phục Sinh của đạo Công giáo, đảm bảo đúng quy định. Phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc giữa Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với đại biểu cử tri trên địa bàn huyện. Kịp thời tổng hợp và phản ánh trung thực với cấp ủy, chính quyền các cấp những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định và tại kỳ họp HĐND các cấp để xem xét, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ đã biểu dương những kết quả mà MTTQ các cấp trong huyện đạt được trong năm 2022. Đồng thời đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp và ngành cấp trên; bám sát nội dung, các giải pháp của 5 chương trình hành động để triển khai toàn diện các hoạt động theo chức năng, hoàn thành xuất sắc công tác năm 2023. Trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, phong trào xây dựng NTM nâng cao và khu dân cư kiểu mẫu; tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM nâng cao tại 04 xã và NTM kiểu mẫu tại 03 xã theo kế hoạch; thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện; xây dựng nếp sống văn hoá, xây dựng xứ họ tiên tiến, chùa tinh tiến. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Quy chế giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị và Kết luận số 06-KL/HU của Thường trực Huyện ủy; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Một số hình ảnh

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ huyện cũng chia tay các đồng chí Uỷ viên Uỷ ban MTTQ huyện luân chuyển, nghỉ công tác và hiệp thương cử bổ sung uỷ viên Uỷ ban MTTQ huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2019 -2024./.

                      

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT huyện 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner