image banner
Các bài báo viết về những lần Bác về thăm: Hồ Chủ tịch thăm thành phố Nam Định (Lần thứ 2 năm 1957)
Lượt xem: 759

Vừa rồi Hồ Chủ tịch đã đi thăm nhiều nơi ở thành phố Nam Định. Cùng đi với Hồ Chủ tịch còn có Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Lê Thanh Nghị.

Tại nhà máy Dệt, Hồ Chủ tịch đã đi thăm các xưởng tơ, dệt, sợi, nhuộm, chăn, xưởng cơ khí, nhà thương và vườn trẻ.

Hồ Chủ tịch đã nói chuyện với gần 10.000 công nhân. Hồ Chủ tịch ân cần hỏi thăm tình hình làm việc của công nhân, khen ngợi những thành tích của mọi người và nhắc nhở anh chị em chú ý thực hiện tốt những nhiệm vụ trước mắt là:

- Hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch nhà nước năm 1957.

- Nâng cao năng suất, nâng cao chất lượng và hạ giá thành, thi đua làm nhanh, làm tốt, làm rẻ, làm nhiều.

- Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham ô.

- Nâng cao kỷ luật lao động.

Hồ Chủ tịch nói: muốn cho nhà máy ngày càng tốt, thì mọi người phải đoàn kết học hỏi lẫn nhau, phải thực hành dân chủ, phải mở rộng phê bình và tự phê bình.

Tại câu lạc bộ thành phố, Hồ Chủ tịch đã nói chuyện với trên 500 đại biểu các tầng lớp nhân dân thành phố Nam Định. Hồ Chủ tịch khen ngợi nhân dân Nam Định trong kháng chiến đã anh dũng đấu tranh và đạt nhiều thành tích. Hồ Chủ tịch nói chuyện về tình hình trong nước, nêu lên những khó khăn hiện nay của nhân dân ta và kêu gọi mọi người đoàn kết để giải quyết những khó khăn, cố gắng lao động, tăng gia sản suất, thực hành tiết kiệm, thực hiện kế hoạch Nhà nước, chấp hành pháp luật của Nhà nước, chống tệ nạn quan liêu, lãng phí, tham ô, chống đầu cơ tích trữ, chống đồi phong bại tục. Đồng bào cố gắng làm được những việc kể trên tức là đã thiết thực góp phần vào công việc củng cố miền Bắc, tranh thủ miền Nam, đấu tranh thực hiện thống nhất nước nhà.

Tại hội nghị sửa sai của tỉnh Nam Định, Hồ Chủ tịch nói chuyện với các cán bộ sửa sai, Hồ Chủ tịch  đã phân tích những thắng lợi của cải cách ruộng đất và chỉ rõ những sai lầm, khuyết điểm cần phải khắc phục. Công tác sửa sai có nhiều khó khăn. Nhưng mọi người không ngại khó khăn mà phải tích cực tìm mọi cách khắc phục. Hồ Chủ tịch nói: Muốn đạt được những thắng lợi, cần phải đoàn kết chặt chẽ, đoàn kết trong Đảng, đoàn kết mọi tầng lớp nhân dân, đoàn kết cấp trên với cấp dưới. Về phần cán bộ, phải nâng cao chí khí chiến đấu, ý thức kỷ luật, chịu đựng gian khổ, bền bỉ công tác và tin tưởng vững chắc ở sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Chính phủ, đặc biệt là không vì thấy khó khăn mà bi quan, thấy thắng lợi mà chủ quan, phải luôn luôn dựa vào nhân dân mà tiến hành công tác.

Cuối cùng, Hồ Chủ tịch nhắc nhở cán bộ phải chú ý kết hợp công tác sửa sai với công tác thu thuế nông nghiệp và công tác đắp đê phòng lụt.

Tại một đơn vị bộ đội, Hồ Chủ tịch đã khuyên các cán bộ chiến sĩ luôn luôn nâng cao chí khí chiến đấu, tinh thần cản giác, yêu quý lao động, thi đua sản xuất và thực hành tiết kiệm.

Hồ Chủ tịch đã tới thăm quân y viện 5, hỏi thăm sức khoẻ và chúc mọi người mau lành mạnh.

 

(Báo Nhân dân số 1144, ngày 25/4/1957)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner