image banner
Các bài báo viết về những lần Bác về thăm: Hồ Chủ tịch về thăm tỉnh Nam Định (Lần thứ 3 năm 1958)
Lượt xem: 282

Ngày 13-8-1958, Hồ Chủ tịch đã đến thăm đại hội sản xuất nông nghiệp của tỉnh Nam Định đang họp tại xã Yên Tiến, huyện Ý Yên là nơi vụ chiêm vừa qua đã thu hoạch tăng hơn vụ chiêm 1957 gần 59 tấn thóc và đang có phong trào thi đua cải tiến kỹ thuật làm mùa.

Hồ Chủ tịch đã nói chuyện với gần 1.000 cán bộ tỉnh, huyện, xã và các chiến sĩ nông nghiệp về sự quan trọng của vụ mùa năm nay và nhắc nhở mọi người ra sức thi đua quyết tâm thực hiện vụ mùa thắng lợi.

Hồ Chủ tịch khen ngợi nhân dân trong tỉnh đã cố gắng khắc phục khó khăn cấy cưỡng vượt mức diện tích lúa mùa gần 1.000 mẫu và đạt mức sẽ thu hoạch 23 tạ một mẫu tây.

Hồ Chủ tịch nhắc nhở đồng bào chú trọng đến vấn đề: "Nước, phân, cần và cải tiến kỹ thuật" để thu hoạch được nhiều.

Hồ Chủ tịch đã phân tích một số tư tưởng sai có ảnh hưởng không tốt đến việc thi đua làm mùa như sợ tăng năng suất thì tăng thuế, hay thói quen bảo thủ không bón phân hoặc bón quá ít.

Hồ Chủ tịch căn dặn cán bộ lãnh đạo từ tỉnh đến huyện, xã cần nhớ kỹ bài học vụ chiêm vừa qua, tuyệt đối chớ chủ quan, tự mãn. Phải đi sát quần chúng. Mọi việc phải lãnh đạo kịp thời, chu đáo, phải làm cho tốt vụ mùa, đồng thời phải chuẩn bị cho tốt vụ chiêm sau.

Hồ Chủ tịch đã tặng huy hiệu cho 1 nông dân ở xã Nam Hồng (đã bón mỗi sào 200 gánh bùn và 2 gánh rưỡi phân chuồng), 1 nông dân ở xã Nghĩa Thắng (đã bón lót mỗi sào 30 gánh phân), xã Đồng Tâm toàn thể nông hộ đã vào tổ đổi công và thôn Âm Xa gần 100% nông hộ vào tổ đổi công.

Đồng chí Phan Điền, Bí thư Tỉnh uỷ, đã thay mặt toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh hứa sẽ khắc phục khuyết điểm chủ quan trong việc lãnh đạo vụ chiêm vừa qua, ra sức thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịch để hoàn thành thắng lợi vụ mùa.

Trước khi ra về, Hồ Chủ tịch đã vào thăm một số gia đình trong xã Yên Tiến và ra tận cánh đồng xóm Đông Hưng là nơi mọi năm chỉ cấy được chiêm, năm nay đồng bào đã cố gắng đắp bờ, giữ nước và làm công trình tiêu thuỷ cấy mùa.

Hồ Chủ tịch đã đến thăm ruộng của hợp tác xã Yên Tiến, Hồ Chủ tịch rất vui lòng khi thấy ruộng đầy nước, sạch cỏ, lúa lên xanh.

Đồng bào kéo ra đông nghịt các ngõ và các nẻo đường đi để hoan hô Hồ Chủ tịch.

 

                   (Trích bản tin báo Nhân dân số 1616, ngày 15/8/1958)

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner