image banner
Kỷ niệm gặp Bác: Bữa cơm chiều của Bác Hồ ở Thành Nam
Lượt xem: 229

Vào một buổi chiều mùa đông năm 1962, tôi đang ngồi ở nhà khách Tỉnh uỷ Nam Định, chợt nghe tiếng còi ô tô "gọi" ngoài cổng. Với trách nhiệm là chủ nhiệm nhà khách, tôi vội ra mở cửa đón khách. Vừa đi, vừa nghĩ: có lẽ xe của lãnh đạo tỉnh đi công tác đâu về? Ra đến nơi, tôi thấy một người lạ ăn mặc gọn gàng đứng ngoài, ân cần nói:

- Bác và chúng tôi ở phía trong ra, vào đây nghỉ nhờ các đồng chí một đêm. Tôi hơi ngợ người, không hiểu Bác nào. Nhìn thấy Hồ Chủ tịch ngồi trong chiếc xe con đỗ ở gần đó, tôi mừng quýnh, cuống cả chân tay, loay hoay mãi mới mở được cổng. Đưa Bác và các đồng chí cùng đi vào phòng nghỉ, tôi vội đi báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thành vội vã đến ngay nhà khách. Sau khi chào Bác và các đồng chí cùng đi, đồng chí Lê Thành nói:

- Thưa Bác! Bây giờ đã muộn, gần 6 giờ chiều rồi, Bác cho phép báo cơm để Bác và các đồng chí mời ạ.

Bác cười đôn hậu: "Vừa qua Bác mệt, các đồng chí Trung ương bố trí cho Bác đi nghỉ ở Sầm Sơn ít ngày. Nay đã đỡ, Bác về Hà Nội. trên đường về Bác muốn qua đây và nghỉ nhờ các chú một tối để cho đỡ nhớ Nam Định nữa. Bác và các đồng chí cùng đi đã chuẩn bị cơm rồi". Nói xong, Bác bảo các đồng chí cùng đi bày cơm ra ăn. Tôi còn nhớ, trong những món ăn khô có món muối vừng. Bác bẻ cơm chấm muối vừng ăn rất ngon lành.

Tôi sẽ ghi nhớ mãi hình ảnh bữa cơm của vị Chủ tịch nước trên đường Người đi công tác.

Báo Hà Nam Ninh số 1474 ngày 8-5-1990

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner