image banner
HĐND huyện tổ chức kỳ họp thứ 7 - kỳ họp chuyên đề khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 282

    Chiều ngày 17/11/2022, Tại Nhà Văn hoá huyện, HĐND huyện tổ chức kỳ họp thứ 7- kỳ họp chuyên đề khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự Kỳ họp có ông Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; ông Phạm Minh Tuấn- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; ông Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các ông Phó chủ tịch HĐND-UBND huyện, uỷ viên BTV Huyện uỷ; Thủ trưởng các cơ quan ủy ban MTTQ huyện, Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng HĐND-UBND huyện, Phòng TC-KH; các ông bà là đại biểu HDNĐ huyện khoá  XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp


    Phát biểu khai, ông Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh những vấn đề được đưa ra bàn bạc, xem xét tại kỳ họp lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của huyện và các địa phương. Công tác chuẩn bị cho kỳ họp được Thường trực HĐND, UBND huyện và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ đúng quy định của pháp luật. Đề nghị các đại biểu HĐND huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ nội dung của kỳ họp góp phần vào thành công của kỳ họp.

anh tin bai

Đ/c Vũ Thị Hồng Tươi - Trưởng phòng TC-KH huyện thừa ủy quyền của UBND trình bày Tờ trình tại kỳ họp


    Tại kỳ họp, bà Vũ Thị Hồng Tươi - Trưởng phòng TC-KH huyện thừa uỷ quyền của UBND huyện thông qua Tờ trình về việc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Xuân Trường năm 2022. Theo đó, Tổng vốn đầu tư phát triển Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2022 của huyện Xuân Trường đã được UBND tỉnh phân bổ tại Quyết định số 1632 ngày 30/8/2022 là 15 tỷ đồng. Trong đó vốn hỗ trợ cho huyện Xuân Trường phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao là 2,5 tỷ đồng, vốn hỗ trợ cho các xã là 12,5 tỷ đồng để thực hiện các dự án trên địa bàn.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Xuân Hải - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện trình bày báo cáo thẩm tra tại kỳ họp


    Kỳ họp cũng đã nghe ông Nguyễn Xuân Hải - Trưởng ban Tổ chức Huyện uỷ, Trưởng ban KT-XH HĐND huyện trình bày báo cáo thẩm tra của Ban KT-XH về phân bổ Kế hoạch vốn đầu tư phát triển chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Xuân trường năm 2022.

    Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khoa học, trách nhiệm, kỳ họp thứ 7 - kỳ họp chuyên đề HĐND huyện khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung đề ra. 100% đại biểu HĐND huyện đã nhất trí thông qua Nghị quyết phân bổ Kế hoạch vốn đầu tư phát triển Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM huyện Xuân trường năm 2022.

anh tin bai

    Để Nghị quyết của Kỳ họp đực thực hiện, Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Ngay sau kỳ họp UBND huyện cụ thể hoá Nghị quyết và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện; kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn tổ chức thực hiện nghị quyết để trình HĐND huyện xem xét, điều chỉnh đảm bảo với các quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Thường trực HĐND huyện, các Ban của HĐND huyện, các tổ đại biểu HĐND huyện; các đại biểu HĐND huyện tăng cường các hoạt động giám sát, đảm bảo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND huyện đã thông qua. Các tổ đại biểu HĐND huyện phối hợp với UBND, Uỷ ban MTTQ huyện triển khai tốt kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 HĐND huyện; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri; lắng nghe, tìm hiểu, thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri đóng góp cho sự phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của huyện. Các đại biểu HĐND huyện dành nhiều thời gian nghiêm cứu tài liệu, tích cực thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng Nhà nước thực sự là của dân, do dân, vì dân. Giữ mối liên hẹ chặt chẽ giữa đại biểu với cử tri nơi ứng cử; chủ động theo dói, giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, tích cực tham gia thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND huyện./.

 

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner