image banner
Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa đoàn Đại biểu Quốc hội với đại diện cử tri trong tỉnh sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 216

    Sáng ngày 26/11/2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND-UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa đoàn Đại biểu Quốc hội với đại diện cử tri trong tỉnh sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

    Dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh; các ông bà là đại biểu Quốc hội khóa XV bầu trên địa bàn tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND- Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Hình ảnh tại điểm cầu của tỉnh

 

    Tại điểm cầu của huyện, tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tich UBND huyện; các đồng chí Phó chủ tịch HĐND-UBND huyện, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; Văn phòng Huyện ủy, Công an, BCHQS, Trung tâm Y tế; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo và cử tri các xã, thị trấn trong huyện.

anh tin bai

Hình ảnh tại điểm cầu huyện Xuân Trường

    Hội nghị đã nghe đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV; báo cáo tình hình dịch Covid-19, đánh giá và đề nghị của Quốc hội với Chính phủ, các Bộ ngành Trung Ương nhằm khắc phục hậu quả dịch bệnh, hỗ trợ đảm bảo đời sống của nhân dân và báo cáo kết quả của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV và Kế hoạch hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian tới.

    Đại diện cử tri các huyện, thành phố bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước thành công của kỳ họp; đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; đồng thời, đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với Quốc Hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh quan tâm, có giải pháp nâng cao công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông, môi trường; phát triển nông nghiệp; xử lý nhanh, dứt điểm các vụ án lớn được dư luận xã hội quan tâm và việc thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng. Cử tri cho rằng Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã mang lại những hiệu quả thiết thực nhưng chưa có đánh giá cụ thể về hiệu quả của Đề án. Tình trạng xả chất thải, nước thải không đảm bảo ra môi trường của một số công ty, doanh nghiệp nhưng mức xử phạt còn thấp. Tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đường làm ảnh hưởng tới các công trình giao thông cần có chế tài xử phạt nghiêm. Cử tri mong rằng Đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh đề xuất, kiến nghị tới Quốc hội về đảm bảo chế độ chính sách đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ cơ sở nhất là những cán bộ kiêm nhiệm ở thôn xóm sau sáp nhập để phát huy khả năng, trách nhiệm trong công việc của đội ngũ cán bộ cơ sở. Cử tri cũng đề nghị sửa đổi, ban hành mới một số quy định của pháp luật để khắc phục những vướng mắc, khó khăn và sát thực tế hơn trong thực tiễn thi hành… Việc khám tuyển nghĩa vụ quân sự ngày càng gặp khó khăn do vậy cần nâng mức xử phạt để răn đe những đối tượng không chấp hành Luật NVQS.

    Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri trong tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh đây là những thông tin quý giá để lãnh đạo tỉnh tham mưu, đề xuất với các Bộ ngành trung ương, thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ trong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, khắc phục khó khăn, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021 để xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ trình các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

anh tin bai

Đ/c Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Thực hiện: Phóng viên Đỗ Nguyệt - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner