image banner
Huyện ủy Xuân Trường tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đảng, đoàn thể Quý II, triển khai nhiệm vụ thời gian tới
Lượt xem: 338

    Chiều ngày 11/5/2022, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, đánh giá kết quả đạt được những tháng đầu quý II, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị, dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. Các đồng chí lãnh đạo các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể huyện.

    Những tháng đầu quý II năm 2022, các cơ quan khối Đảng, Đoàn thể chính trị - xã hội của huyện đã triển khai thực hiện tốt chương trình công tác của ngành và các nhiệm vụ trọng tâm của huyện. Tham gia tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2022; Tập huấn công tác Tổ chức xây dựng Đảng cho đảng bộ, chi bộ từ huyện đến cơ sở. Phối hợp với các ngành hướng dẫn các địa phương rà soát các tiêu chí, chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ Đoàn thẩm định NTM của tỉnh về thẩm định đối với 8 xã xét công nhận NTM năm 2021 (Xuân Thủy, Xuân Phong, Xuân Tiến, Xuân Phú, Xuân Phương, Xuân Châu, Thọ Nghiệp, Xuân Vinh). Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phối hợp với Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh thẩm định việc tổ chức lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 8 xã. Khảo sát, triển khai kế hoạch xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2022; phối hợp với MTTQ tỉnh tổ chức cấp phát, trao tặng 05 tấn gạo cho đối tượng là các đoàn viên, hội viên nghèo của các tổ chức tổ chức thành viên của mặt trận. Đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công 2 Đại hội điểm Đoàn thanh niên và Hội CCB nhiệm kỳ 2022-2027. Tạo dấu ấn tốt đẹp trong Tỉnh và các Huyện bạn, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện….

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Xuân Hải - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Tố Nga - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện phát biểu tại Hội nghị


    Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đóng góp các ý kiến làm rõ những kết quả đạt được cũng như các tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ đồng thời đề xuất  các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận Hội nghị


    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã thực hiện trong những tháng đầu của quý II. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Yêu cầu từng cơ quan, đơn vị bám sát những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện, triển khai toàn diện các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển KT-XH. Chủ động thực hiện công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong mưa bão; tập trung triển khai Kế hoạch về thực hiện xây dựng NTM nâng cao, sản phẩm OCOP năm 2022. Tập trung đẩy mạnh phát triển CN-TM-DV theo Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện; thu hút lấp đầy Cụm CN Xuân Tiến giai đoạn 2 và các cụm, điểm công nghiệp đã được quy hoạch. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện giai đoạn 2020-2025. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện và định hướng của Đoàn, Hội cấp trên; tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, hội viên và vận động nhân dân thi đua lao động, sản xuất tham gia xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu./.

 

Thực hiện: Phóng viên Nguyễn Huệ - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner