image banner
Thường trực Huyện ủy làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Xuân Phương nghe tình hình thực hiện nhiện vụ chính trị những tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao
Lượt xem: 210

    Chiều ngày 4/11, Thường trực Huyện ủy đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Đảng ủy xã Xuân Phương để nghe tình hình thực hiện nhiện vụ chính trị những tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao của xã.

    Dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Ngọc Cường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Thủ trưởng các cơ quan: UBKT, Ban Tuyên Giáo, Ban Dân vận Huyện ủy. Lãnh đạo Văn phòng huyện ủy, HĐND-UBND huyện; Phòng NN&PTNT; đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã.

anh tin bai

Đ/c Phan Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phương báo cáo các nội dung tại Hội nghị

    Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phương đã báo cáo tình hình nhiệm vụ chính trị, KT-XH, AN-QP những tháng đầu năm 2021. Nhìn chung 10 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân xã Xuân Phương đã đoàn kết, thống nhất, triển khai toàn diện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH. Đảng bộ luôn coi trọng việc quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước như cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của người dân trong phòng chống dịch bệnh. 10 tháng đầu năm 2021, Đảng bộ xã đã xét đề nghị chuyển đảng chính thức cho 6 đảng viên dự bị; giới thiệu 6 quần chúng ưu tú đi học lớp tìm hiểu về Đảng; giới thiệu 2 đảng viên dự lớp quốc phòng cho đối tượng 4; kết nạp 4 quần chúng ưu tú vào Đảng;tăng cường công tác dân vận ở cơ sở, tập trung nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân.

    Trong phát triển KT-XH, Đảng ủy, chính quyền xã Xuân Phương tập trung chỉ đạo nhân dân làm tốt công tác gieo cấy và thu hoạch lúa, phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm đảm bảo an toàn dịch bệnh. Triển khai tích cực các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 gắn với phát triển KT-XH. Các chính sách xã hội được giải quyết kịp thời đảm bảo chặt chẽ đúng đối tượng; công tác QP-QSĐP được tăng cường, tình hình ANCT-TTATXH được giữ vững.

    Trong nhiệm vụ  xây dựng NTM nâng cao, UBND xã đã tranh thủ các nguồn lực tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, các công trình phúc lợi của địa phương đặc biệt là đầu tư cơ sở vật chất cho các nhà trường. Đến nay xã xuân Phương đạt 10/19 tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, có trên 92% tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Chỉ đạo 4 xóm đăng ký xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu về đích trong năm 2021; khuyến khích 8/8 xóm mua thùng rác thải hữu cơ vô cơ ; đầu tư tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất nhà văn hóa, xây tuyến đường hoa và cây xanh theo tiêu chí xây dựng NTM nâng cao.

    Phát biểu tại buổi làm việc với BTV Đảng ủy xã Xuân Phương, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan đã ghi nhận những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ Chính trị, phát triển KT-XH, xây dựng NTM nâng cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Phương, đưa ra những giải pháp mà cấp ủy, chính quyền xã Xuân Phương cần tập trung để thực hiện nhiệm vụ còn lại trong năm 2021, xây dựng NTM nâng cao.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận Hội nghị

    Phát biểu Kết luận Hội nghị, Bùi Văn Hảo- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai nhiêm vụ của BTV Đảng ủy xã Xuân Phương. Về những nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Xã Xuân Phương tiếp tục làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết chuyên đề của tỉnh, huyện và các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, bà con giáo dân nghiêm chỉnh cấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đặc biệt là việc treo cờ tổ quốc trong các dịp lễ tết. Quan tâm đến công tác phát triển Đảng viên nhất là đảng viên vùng giáo; tập trung hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao nhất là những tiêu chí còn khó khăn như tiêu chí về môi trường, phân loại rác thải tại nguồn. Xác định rõ lộ trình, thời gian hoàn thành; đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện các tiêu chí, kịp thời có các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội;quan tâm chú trọng xây dựng một số sản phẩm có thế mạnh của địa phương để phát triển thành sản phẩm OCOP. Chú trọng phát triển CN-TTCN;tăng cường công tác quản lý đất đai.Tiếp tục phát triển KT-XH gắn với phòng chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; đảm bảo tốt cho công tác tuyển quân năm 2022./.

 

Thực hiện: Phóng viên Đỗ Nguyệt – Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner