image banner
Phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 468

    Ngày 06/01/2022, Phòng Tư pháp huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có Lãnh đạo, Chuyên viên Phòng Tư pháp huyện; các đồng chí Lãnh đạo UBND phụ trách công tác Tư pháp, Công chức Tư pháp - Hộ tịch các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị

 

    Năm 2022, Phòng tư pháp huyện đã bám sát và triển khai kịp thời chương trình, kế hoạch công tác về công tác tư pháp của tỉnh và nhiệm vụ chính trị của huyện đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, có chất lượng hiệu quả. Trong công tác xây dựng thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật, Phòng Tư pháp huyện đã phát hành 05 văn bản hướng dẫn công tác chuyên môn về hộ tịch, chứng thực, tuyên truyền PBGDPL, hòa giải và tủ sách pháp luật, thực hiện việc triển khai các quy định của pháp luật cũng như hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ đến các cơ quan, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND huyện tự kiểm tra 1.370 văn bản do UBND huyện ban hành; đôn đốc các xã, thị trấn tự kiểm tra, rà soát văn bản pháp luật do HĐND-UBND cấp xã ban hành. Toàn huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người dân, doanh nghiệp trong việc thi hành pháp luật. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực, hướng về cơ sở. Trong năm 2022, đã tổ chức 229 cuộc phổ biến giáo dục pháp luật trực tiếp cho hơn 6.873 lượt người tham dự. Các cơ quan, đơn vị tập trung phổ biến các văn bản như: Luật Phòng chống ma túy, Luật Cư trú; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Đất đai, Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Xử lý vi phạm hành chính; văn bản về cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; bảo vệ môi trường; an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống cháy nổ; an toàn giao thông đường bộ;... Đặc biệt trong những tháng cuối năm tập trung tuyên truyền các quy định mới liên quan đến xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu. Công tác chứng thực hộ tịch được triển khai theo trình tự, thủ tục, đảm bảo đúng quy định. Công tác hòa giải ở cơ sở được phát huy, góp phần đảm bảo an ninh cơ sở, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân.

    Năm 2023, Phòng Tư pháp huyện tăng cường phối hợp với các cơ quan ban ngành trong quá trình triển khai các hoạt động tư pháp; nâng cao chất lượng kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý và hòa giải ở cơ sở; hướng dẫn chuyên môn cho UBND các xã, thị trấn trong công  tác xử lý vi phạm hành chính trên các lĩnh vực; thực hiện đúng quy định luật hộ tịch, chứng thực; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao năng lực, kiến thức pháp luật cho cán bộ ngành tư pháp và đội ngũ báo cáo viên pháp luật, thành viên các tổ hòa giải cơ sở, từng bước nâng cao phẩm chất, năng lực đội ngũ cán bộ ngành đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Tại Hội nghị cũng đã trao tặng Giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Tư pháp năm 2022./.

anh tin bai

Đ/c Vũ Khắc Giáp - HUV, Trưởng phòng Tư pháp huyện trao giấy khen của UBND huyện

cho các cá nhân có thành tích trong công tác tư pháp năm 2022

 

 

Thực hiện: Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner