image banner
UBND huyện tổ chức Hội nghị khai Xuân và phát động tết trồng cây xuân Giáp Thìn năm 2024
Lượt xem: 602

         Sáng ngày 15/02/2024, tức ngày 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn, UBND huyện tổ chức Hội nghị khai Xuân và phát động tết trồng cây xuân Giáp Thìn năm 2024. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND-UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; các cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn huyện; Đại diện lãnh đạo công ty TNHH MTV KTCTTL Xuân Thủy; Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

         Trước giờ tổ chức Hội nghị, các đại biểu đã đến dâng hương tại Đền Liệt sỹ huyện và Tượng đài Tổng Bí thư Trường Chinh.

anh tin bai

Các đ/c Lãnh đạo huyện dâng hương tại Đền Liệt sỹ huyện và Tượng đài TBT Trường Chinh

anh tin bai

         Chủ động phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân; trong thời gian qua Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, QPAN...

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chúc mừng năm mới

 

         Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chúc cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện một năm mới mạnh khỏe, an khang thịnh vượng. Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2024 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 và kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2021-2025. Đây cũng là năm chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 25 và Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030. Do vậy đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng bộ và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng của quê hương; tinh thần đoàn kết đổi mới, sáng tạo, khai thác tiềm năng lợi thế, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị, địa phương. Quyết tâm phấn đấu hết năm 2024, huyện nhà được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào cuối nhiệm kỳ.

anh tin bai

Đ/c Phạm Ngọc Hải - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo

tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024

 

         Về kết quả thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau tết Giáp Thìn năm 2024, về trồng trọt, chăn nuôi, huyện đã chỉ đạo các địa phương thực hiện các nhiệm vụ sản xuất vụ Xuân theo Kế hoạch. Theo đó, các địa phương, các cơ quan chuyên môn của huyện đã hướng nhân dân tổ chức gieo mạ nền cứng, mạ khay trong khung thời vụ từ ngày 29 ÷ 31/01/2024 và ngâm ủ giống để gieo sạ từ ngày 09 -13/02/2024. Tổ chức tiêu nước dần từ ngày 08/02/2024 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão) để phục vụ gieo, cấy lúa Xuân. Đến nay, toàn huyện đã gieo cấy khoảng 1.284 ha, trong đó diện tích gieo sạ 1.108 ha, còn lại là cấy mạ nền cứng thủ công và cấy máy. Triển khai công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng hàng ngày tại các khu vực tiềm ẩn nhiều mầm bệnh như chợ, nơi buôn bán, giết mổ động vật, sản phẩm động vật tại địa phương. Công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, trong đó có bệnh Liên cầu khuẩn lợn được thực hiện tốt; không phát sinh dịch bệnh trên đàn vật nuôi và các đối tượng nuôi trồng thủy sản.

         Các địa phương, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, tổ chức treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ hồng và kẻ, vẽ, chăng treo hàng trăm khẩu hiệu, pa nô… tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết. Công tác phát thanh - truyền thanh được tăng cường, Trung tâm VH-TT&TT huyện đã xây dựng và phát sóng 09 chương trình thời sự phát thanh Tết và 02 phỏng vấn, lời chúc tết truyền hình được đăng tải lên Cổng TTĐT huyện; tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, về công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh ATTP, các hoạt động thăm tặng quà các gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn…; tuyên truyền các về nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ…Việc thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh được duy trì tốt. Hầu hết các địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức Lễ mừng thọ cho các bậc cao niên từ ngày 03 - 05 Tết theo nếp sống văn hóa, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm.

         Với phương châm mọi người mọi nhà đều vui tết đón xuân, huyện và các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đối tượng chính sách, ng­ười có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt đã nghỉ chế độ, người nghèo…Chi trả trợ cấp thường xuyên tháng 01 và tháng 02/2024 cho đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền trên 31 tỷ đồng. Tiếp nhận, chuyển quà của Chủ tịch nước tặng cho 5.315 đối tượng là người có công với cách mạng và thân nhân của họ với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng; của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh tặng cho 5.315 đối tượng người có công và thân nhân của họ với tổng số tiền gần 2,7 tỷ đồng; quà chúc thọ 4.302 đối tượng người cao tuổi với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Huyện và các xã, thị trấn đã trích ngân sách tặng quà cho 1.243 đối tượng người có công, hộ nghèo, người lao động và đối tượng khác với tổng số tiền 330,1 triệu đồng. Trong đó, huyện tặng quà cho 82 đối tượng người có công, 296 hộ nghèo và 10 đối tượng người lao động với tổng số tiền 212,6 triệu đồng; các xã, thị trấn tặng quà cho 620 đối tượng người có công và 185 đối tượng khác với tổng số tiền 117,5 triệu đồng. Vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tặng quà xã hội hóa cho 2.901 đối tượng người cao tuổi, trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng khác với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà 01 Mẹ Việt Nam anh hùng, 01 thương binh nặng, gia đình cán bộ, chiến sĩ hiện đang làm nhiệm vụ ngoài biên giới, hải đảo. Tình hình thị trường, hàng hóa và giá cả ổn định, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Công tác quản lý nhà nước về y tế và tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân được thực hiện tốt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo được đảm bảo.

anh tin bai

Đ/c Trịnh Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu phát động Tết trồng cây xuân Giáp Thìn 2024

 

         Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa Xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, những năm qua, phong trào trồng cây đầu Xuân đã được UBND huyện phát động sâu rộng, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia. Trong năm, các xã, thị trấn đã trồng 1.500 cây. Tiêu biểu các xã Xuân Ngọc, Xuân Phú, Xuân thủy, KDC xóm 3, xóm 4 xã Xuân Thành, Thôn Trung Linh xã Xuân Ngọc. Đến nay,diện tích trồng cây xanh đã phủ rộng hầu hết các khu vực trung tâm huyện và các xã, thị trấn, những trục đường chính, đường mới và các KDC góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện mục tiêu trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

         Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024, phát biểu tại Hội nghị khai Xuân và phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò, lợi ích và giá trị của việc trồng cây để toàn dân về vai trò, lợi ích và giá trị của việc trồng cây để toàn dân tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh vì cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tạo phong trào: "Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, toàn dân trồng cây”. Phấn đấu tất cả các địa phương, đơn vị đều đạt và vượt chỉ tiêu trồng cây được giao; nâng tỷ lệ cây xanh/ người dân và dộ bao phủ cây xanh trên địa bàn. Coi trồng cây là việc làm thường xuyên, liên tục gắn với việc chăm sóc, bảo vệ cây trồng. Mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị phải tổ chức trồng thêm nhiều cây xanh góp phần làm đẹp cảnh quan và cải thiện môi trường sinh thái.

         Ngay sau Hội nghị Khai xuân và phát động tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu đã tiến hành trồng cây tại tuyến đường nội thị trước Trường THPT Xuân Trường B./.

anh tin bai

Các đ/c Lãnh đạo huyện trồng cây tại tuyến đường nội thị trước Trường THPT Xuân Trường B

anh tin bai
anh tin bai

 

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt, Phúc Luân - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner