image banner
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 1170

    Chiều ngày 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốcvới 63 tỉnh, thành phố, 705 quận, huyện, thị xã, 9.043 xã, phường, thị trấn trên cả nước về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng chủ trì cuộc họp tại trụ sở Chính phủ có các đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo: Phó Thủ tướng Lê Minh Khái; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Phó Thủ tướng Lê Văn Thành. Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Chính phủ có các thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia; các đồng chí UV Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ về phòng chống dịch. Dự Hội nghị tại điểm cầu các Tỉnh, Thành phố có đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh, thành viên BCĐ phòng chống dịch các tỉnh, thành phố.

    Tại điểm cầu UBND huyện có đồng chí Bùi Văn Hảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Ngọc Cường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện. Tại điểm cầu UBND các xã, thị trấn trong huyện có đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, thành viên BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các xã, thị trấn.

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 mà Ban chỉ đạo các cấp đã đạt được. Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hội nghị quan trọng nhằm xem xét tình hình, đánh giá những việc đã làm tốt, những việc chưa làm được để triển khai các giải pháp trọng tâm giúp các địa phương phòng chống dịch hiệu quả hơn trong thời gian tới.

    Theo đánh giá chung, công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng, phù hợp với diễn biến tình hình và điều kiện thực tế của nước ta. Hiện TP. Hồ Chí Minh đang trong giai đoạn cao điểm của chiến dịch xét nghiệm diện rộng toàn thành phố nên số ca mắc mới tiếp tục ghi nhận ở mức cao. Riêng Quận 7 và huyện Củ Chi đã kiểm soát được dịch. Tại Bình Dương, Long An, Tiền Giang có số ca mắc được phát hiện qua tầm soát cộng đồng, sàng lọc tại cơ sở y tế trong 7 ngày vừa qua vẫn đang ở mắc cao (chiếm khoảng 30-50%). Các tỉnh còn lại tại khu vực miền Nam, tình hình dịch đang từng bước được kiểm soát; số ca mắc được phát hiện qua sàng lọc tại cộng đồng (khoảng 7-15%) có xu hướng giảm dần trong 2 tuần qua. Tại Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên nguy cơ bùng phát dịch bệnh vẫn luôn tiềm ẩn khi trong tuần qua có số ca mắc mới được phát hiện qua tầm soát cộng đồng, sáng lọc tại cơ sở y tế khoảng 15-30%, nên thời gian tới vẫn có thể phát sinh  thêm các ổ dịch mới. Tại các địa phương khác, tình hình dịch cơ bản đang trong tầm kiểm soát, tuy nhiên vẫn luôn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện các ổ dịch trong cộng đồng và có khả năng bùng phát, do đó các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và thường xuyên xét nghiệm tầm soát phát hiện sớm, xử lý kịp thời. Về công tác tiêm vắc-xin, đến nay, cả nước đã tiêm được hơn 21,5 triệu liều, đạt gần 30% số người từ 18 tuổi trở lên trong đó trên 15 triệu người tiêm 1 liều và hơn 3,2 triệu người tiêm đủ 2 liều vắc- xin. Các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai các chính sách an sinh xã hội đến với người dân; đến nay đã có trên 15 triệu người lao động được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết số 68 với số kinh phí trên 8.400 tỷ đồng; hỗ trợ 1,2 triệu lao động tự do với kinh phí 2.180 tỷ đồng, có 37.000 hộ sản xuất kinh doanh đã được nhận hỗ trợ.

    Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số xã, phường, thị trấn chưa thực hiện quyết liệt, đồng bộ, triệt để trong triển khai các quy định về phòng, chống dịch, nhất là những nơi giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội; vẫn còn một số người dân chủ quan, lơ là, mất cảnh giác với diễn biến dịch bệnh và chưa ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Các ý kiến tại cuộc họp đều khẳng định công tác phòng, chống dịch đang đi đúng hướng. Đặc biệt, việc lấy xã phường làm pháo đài, bảo đảm mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, ngay tại xã, phường, thị trấn, công tác điều trị đã có những kết quả tích cực trong việc hạn chế các trường hợp tử vong, nhất là các trường hợp điều trị tại tầng 3.

Sau khi nghe lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của Trung ương, lãnh đạo các địa phương phát biểu ý kiến, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm rõ những hạn chế, tồn tại trong quá trình phòng, chống dịch. Với quan điểm chỉ đạo chống dịch như chống giặc; lấy xã, phường là pháo đài, người dân là chiến sĩ, vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể thực hiện, Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân.Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặc biệt chú trọng các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp.

    Để sớm kiểm soát dịch bệnh, trở về trạng thái “bình thường mới” trên toàn quốc, Thủ tướng Chính Phủ cũng yêu cầucác địa phương phải kiểm soát được dịch bệnh theo tiêu chí của Bộ Y tế, dứt khoát không để tình trạng giãn cách không triệt để, kéo dài mà không đạt được mục tiêu, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, gây bức xúc xã hội. Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm  buông lỏng quản lý, lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; kịp thời có các hình thức động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt. Đồng thời, các địa phương tăng cường xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân một cách hiệu quả và bảo đảm an toàn,phấn đấu đến 15/9/2021 tại các khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân ít nhất ba lần (2-3 ngày/lần); các khu vực khác lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân ít nhất một lần (từ 5-7 ngày/lần). Các vùng xanh thì vẫn tiếp tục xét nghiệm tầm soát thường xuyên, sớm phát hiện F0 và truy vết nhanh, dập dịch nhanh.Tiếp tục mở rộng, nâng cao năng lực điều trị và đảm bảo đủ máy thở, ô xy y tế và thuốc điều trị, nhất là ở tầng 2 để giảm số bệnh nhân nguy kịch, tử vong; thiết lập và vận hành hiệu quả các trạm y tế lưu động.  Thủ tướng Chính phủ kêu gọi nhân dân thông cảm, chia sẻ và tích cực tham gia phòng chống dịch, nhất là việc thực hiện giãn cách xã hội để ngăn chặn lây lan. Trong lúc đang đẩy mạnh tiêm chủng vaccine đảm bảo thích ứng an toàn với dịch COVID-19 thì phòng dịch vẫn là cơ bản, quyết định, lâu dài, trong đó có biện pháp giãn cách xã hội, đòi hỏi phải có sự chia sẻ, thông cảm, hưởng ứng của nhân dân. Khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin ngay khi được phân bổ; đảm bảo công tác an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội./.

 
Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt
Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner