image banner
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 570

         Sáng ngày 28/6/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến báo cáo kết quả Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp, đồng thời lắng nghe, tiếp thu những kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh; Mai Thị Phương Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc Hội; các đồng chí TUV: Nguyễn Hải Dũng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố. Tại điểm cầu huyện Xuân Trường có đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đ/c thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; các Ban HĐND huyện; Đại diện Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và cử tri các xã: Xuân Ninh, Xuân Hồng, Xuân Kiên, Xuân Ngọc và TTXT.

anh tin bai

Đồng chí Mai Thị Phương Hoa, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội

trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV (Nguồn ảnh: Báo Nam Định)

  

         Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV và báo cáo hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ năm. Theo đó, sau 23 ngày làm việc nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua 8 Luật, 17 Nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án Luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án Luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.

         Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức 20 cuộc tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử, 2 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Đoàn đã tổng hợp 12 ý kiến, kiến nghị báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Viêt Nam để chuyển đến các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết theo quy định. Tại Kỳ họp thứ năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã nghiêm túc, tích cực thực hiện trách nhiệm, hoàn thành toàn diện trên cả 3 hoạt động của Quốc hội là lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Các đại biểu tích cực trong hoạt động chính thức của Quốc hội cũng như các hoạt động bên lề, qua đó chuyển tải được tiếng nói của cử tri và nhân dân tỉnh ta tới Quốc hội và thể hiện vai trò của ĐBQH, thể hiện được vị trí của Đoàn ĐBQH tỉnh trong Quốc hội. Trong đó, Đoàn đã có 11 lượt phát biểu, thảo luận, tranh luận tại hội trường và 26 lượt phát biểu tại tổ thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2022, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2023; báo cáo giám sát chuyên đề... bảo đảm đúng đường lối, chính sách của Đảng, định hướng xây dựng pháp luật nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, một số ý kiến được ghi nhận tại các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp...

         Tại buổi tiếp xúc, cử tri trong tỉnh bày tỏ vui mừng trước kết quả của Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng thời có nhiều ý kiến gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào một số nội dung: Nội vụ, môi trường, phòng chống thiên tai, giáo dục, văn hóa và chế độ chính sách. Trong đó cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành quan tâm giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường. Đầu tư các công trình, dự án phục vụ công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, nhất là xem xét đầu tư kinh phí kè cứng hóa các tuyến đê xung yếu. Nâng mức phụ cấp cho cán bộ đài truyền thanh các xã, thị trấn; nâng mức trợ cấp hàng tháng của đối tượng thanh niên xung phong. Nghiên cứu điều chỉnh cơ chế, chính sách về luân chuyển định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức cấp xã phù hợp; sửa đổi bổ sung các quy định về cơ chế, chính sách quản lý tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia để tạo điều kiện cho các địa phương triển khai các nhiệm vụ giải ngân nguồn vốn theo năm ngân sách. Quan tâm đầu tư trang thiết bị dạy học và giao biên chế, số lượng người làm việc nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục bậc học phổ thông.

anh tin bai

Đ/c Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị (Nguồn ảnh: Báo Nam Định)

 

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thông tin với cử tri về  những nội dung của kỳ họp; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những tháng đầu năm 2023. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng đã ghi nhận, tiếp thu, đánh giá cao, đồng thời trao đổi, làm rõ những kiến nghị của cử tri; đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan giải quyết các nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục quan tâm, giám sát việc chuyển tải và kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan; đảm bảo các ý kiến được giải quyết kịp thời, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri và nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn cử tri và nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm theo dõi, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của đại biểu dân cử nói chung và các ĐBQH tỉnh nói riêng, để mỗi đại biểu đều phát huy được vai trò, trách nhiệm. Đồng thời đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khó khăn, phát huy những kết quả đã đạt được, triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023./.

anh tin bai

Đại diện cử tri huyện Xuân Trường phát biểu ý kiến tại điểm cầu trực tuyến

 

Thực hiện: PV Phương Hoa - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner