image banner
Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định sau kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV
Lượt xem: 286

         Sáng ngày 06/12, Thường trực HĐND-UBND-Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với UB MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định sau kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được kết nối đến điểm cầu các huyện thành phố. Dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND-UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh. Tại điểm cầu UBND huyện có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Thị Hồng Chiên - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, các Ban HĐND huyện; Đại diện thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và cử tri các xã Xuân Bắc, Xuân Trung, Xuân Phương, Xuân Vinh, Xuân Tiến.

anh tin bai

Hình ảnh tại điểm cầu huyện Xuân Trường

 

         Tại Hội nghị, đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV; Kết quả của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp và kế hoạch của Đoàn đại biểu của tỉnh trong thời gian tới. Kỳ họp thứ sáu Quốc hội khóa 15 diễn ra trong 22,5 ngày. Với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành các chương trình đề ra. Tại Kỳ họp, Quốc hội thông qua 7 Luật, 9 Nghị quyết, cho ý kiến vào một số dự án Luật; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện một số nghị quyết; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều nội dung quan trọng khác. Tại Kỳ họp thứ sáu, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia các hoạt động của Kỳ họp trong đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 31 lượt phát biểu tại tổ thảo luận và hội trường, về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch tài chính năm 2023, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Nhà nước năm 2024; kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quy định tại Nghị quyết số 101/2023/QH15; dự án Luật Đất đại (sửa đổi); Luật Căn cước; Luật Tài nguyên nước (sửa đổi); Luật Nhà ở (sửa đổi); Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở ... Có 01 đại biểu tham gia chất vấn trực tiếp Thủ tướng Chính phủ về về nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp xử lý những tồn tại, hạn chế trong cải cách thể chế.

anh tin bai

Cử tri huyện Xuân Trường phát biểu ý kiến

 

         Hầu hết cử tri trong tỉnh vui mừng trước kết quả của Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri trong tỉnh đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh cũng như HĐND-UBND tỉnh quan tâm đến xây dựng các công trình thủy lợi đã xuống cấp đảm bảo cho sản xuất; quan tâm bổ sung thêm chế độ quà của Chủ tịch nước dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7) hàng năm đối với người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người hoạt động kháng chiến trước tháng 8-1945 và cán bộ tiền khởi nghĩa; điều chỉnh là người cao tuổi cô đơn không thuộc hộ nghèo vẫn đủ điều kiện hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội.... Cử tri huyện Xuân Trường đề nghị các cơ quan Trung ương cho phép thành lập và hướng dẫn việc sử dụng Quỹ bảo trợ trẻ em cấp huyện, xã để làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận các ý kiến của cử tri. Trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chuyển tải ý kiến, kiến nghị của cử tri tới Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan để giải quyết, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri và nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khó khăn phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023 để xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024./.

 

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner