image banner
UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 273

    Sáng ngày 12/01/2022, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với 10 huyện, thành phố tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Hà Lan Anh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT tỉnh chủ trì Hội nghị; dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban ATGT tỉnh; Lãnh đạo UBND, thành viên Ban ATGT các huyện, thành phố. Về phía huyện Xuân Trường có đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện; đồng chí Vũ Tuấn Dương - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban ATGT huyện; Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

    Năm 2022, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, đoàn thể, các đơn vị, lực lượng chức năng, công tác bảo đảm trật tự ATGT của tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Việc đảm bảo an toàn giao thông trong các dịp cao điểm nghỉ Tết, lễ hội được chú trọng thực hiện, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, phức tạp. Hệ thống kết cấu hạ tầng bảo đảm trật tự ATGT tiếp tục được chỉnh trang, tăng cường; tiếp tục thi công nâng cấp, hoàn thiện, đưa vào sử dụng nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ mới, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường... Triển khai thực hiện tốt việc tuyên truyền giáo dục phổ biến kiến thức pháp luật về trật tự ATGT. Tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm cả ba tiêu chí trên 5% so với năm 2021. Tuy nhiên, còn một số tồn tại cần quan tâm như tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ; các điểm giao cắt đường bộ, đường sắt, để hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông tại các nút giao thông trọng điểm trên địa bàn nông thôn.

    Trong năm 2022, công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT được các cấp, ngành, đơn vị trong huyện thực hiện tốt và đạt kết quả tốt; công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được triển khai đồng bộ. Tiếp tục triển khai thi công dự án: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Phú - Đài đoạn từ Tỉnh lộ 489 đến đường Bắc - Phong - Đài; cải tạo đường 32m từ khu vực chân cầu Lạc Quần trung tâm huyện; cảo tạo, nâng cấp các tuyến đường trục xã, đường thôn, xóm, đường nội đồng. Công tác duy tu, sửa chữa, xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông được quan tâm đầu tư: Bổ sung 50 biển báo giao thông các loại trên các tuyến đường huyện, đường trục xã; lắp đặt 200m tôn hộ lan tại một số vị trí nguy hiểm trên tuyến đường xã; sơn bổ sung 30m2 gờ giảm tốc; tổ chức cắt cỏ, bạt lề, phát quang cây cối bảo đảm cảnh quan, vệ sinh môi trường vào các dịp lễ, tết tại tất cả các xã, thị trấn trong huyện. Công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với người và phương tiện tham gia giao thông đã được lực lượng Công an tăng cường, đặc biệt vào những dịp cao điểm, những ngày lễ, tết. Năm 2022, lực lượng Công an đã mở 03 đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên địa bàn; lập biên bản xử lý 1.209 trường hợp, phạt tiền 1.751,475 triệu đồng. Về tình hình tai nạn giao thông, năm 2022 trên địa bàn huyện đã xảy ra 06 vụ tai nạn giao thông làm 06 người chết (tăng 02 người so với cùng kỳ năm 2021), 04 người bị thương (tăng 01 người so với cùng kỳ năm 2021). 

anh tin bai

Đ/c Hà Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị (Nguồn ảnh: Báo Nam Định)

 

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Lan Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương nỗ lực của Ban ATGT tỉnh, các sở, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và các địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2022. Tuy nhiên, các địa phương cần lưu ý khắc phục các vấn đề tồn tại nổi cộm như tình trạng tái lấn chiếm hành lang ATGT sau chiến dịch giải tỏa, các nút giao cắt đường bộ, đường sắt, xe ô tô đi lên vỉa hè ảnh hưởng chất lượng, tuổi thọ công trình... Để thực hiện và hoàn thành mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí trong năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban ATGT tỉnh và các địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ: Xác định đảm bảo trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu để tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, quyết liệt; xây dựng kế hoạch thực hiện chủ đề năm ATGT 2023, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, kịp thời phát hiện và xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông và hệ thống đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường; nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi phạm trật tự ATGT. Yêu cầu các địa phương có tuyến đường sắt đi qua địa bàn tổ chức thống kê, rà soát lại hệ thống đường ngang dân sinh, lối đi tự mở qua đường sắt; tăng cường công tác giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Các sở, ngành thành viên và Ban ATGT các huyện, thành phố tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu xuân năm 2023.

anh tin bai

Đ/c Vũ Tuấn Dương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu triển khai nhiệm vụ

đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Xuân Trường

 

     Sau Hội nghị trực tuyến của tỉnh, đồng chí Vũ Tuấn Dương - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã triển khai các nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trên địa bàn huyện, trong đó đề nghị ngành chức năng và các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chi thị, Nghị quyết của Trung ương, của tinh về công tác bảo đảm TTATGT, Kế hoạch năm An toàn giao thông 2023. Đẩy mạnh tuyên truyền về bảo đảm TTATGT với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú, phù hợp. Tiếp tục rà soát, thống kê, phân loại các vi phạm hành lang an toàn đường bộ. Thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT của các xã, thị trấn nhất là vào dịp cao điểm như: Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngày lễ lớn trong năm .... Tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh và huy động mọi nguồn lực để đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến đường; thường xuyên duy tu, sửa chữa các tuyến đường bị xuống cấp không bảo đảm ATGT, rà soát bổ sung các cọc tiêu, biển báo tại các vị trí giao thông quan trọng; tuyên truyền vận động doanh nghiệp, nhân dân đóng góp lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại các trục đường chính để bảo đảm ATGT cũng như ANTT trên địa bàn đặc biệt là các điểm giao thông phức tạp; xác định và xử lý các điểm đen về ATGT.... Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT. Thường xuyên kiểm tra các bến đò, phương tiện chở khách qua sông, kiên quyết đình chỉ những phương tiện không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, xử lý nghiêm các hành vi chở quá số người quy định. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của huyện tổ chức tuyên truyền quán triệt sâu rộng công tác bảo đảm TTATGT đến các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện./.

 

Thực hiện: PV Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner