image banner
UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác PCTT&TKCN, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 154

         Sáng ngày 25/4/2024, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác PCTT&TKCN, đảm bảo an toàn công trình thủy lợi năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên BCH PCTT&TKCN tỉnh. Tại điểm cầu UBND huyện có đồng chí Trịnh Văn Hoàng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện;  Thủ trưởng các cơ quan: Phòng NN&PTNT, Ban CHQS huyện, Văn phòng HĐND-UBND, Hạt quản lý đê Xuân Trường; Lãnh đạo Công ty TNHH MTV KTCTTL Xuân Thủy; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Hình ảnh tại điểm cầu UBND tỉnh (Nguồn ảnh: Báo Nam Định)

anh tin bai

Hình ảnh tại điểm cầu huyện Xuân Trường

 

         Năm 2023 có 5 cơn bão và 3 ATNĐ hoạt động trên biển Đông, số lượng bão/ATNĐ ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm (TBNN). Trong đó chỉ có 01 cơn ATNĐ đổ bộ vào đất liền. Do ảnh hưởng của ATNĐ từ ngày 26/9 - 28/9/2023 tỉnh Nam Định đã có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều tuyến đường tại thành phố Nam Định và một số diện tích lúa bị đổ. Tổng lượng mưa bình quân trên toàn tỉnh là 324,2 mm. Nhiệt độ trung bình năm 2023 ở mức cao hơn TBNN khoảng 1,0 độ C. Có 12 đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt; trong đó có 08 đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt xảy ra ở khu vực phía Bắc tỉnh, ở mức cao hơn TBNN. Nhiệt độ cao nhất toàn mùa đo được là 39,6 độ C. Có 25 đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường, trong đó có 02 đợt rét đậm, rét hại. Có 03 đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng. Đặc biệt có đợt mưa rất lớn kéo dài 03 ngày 26/9 - 28/9 với lượng mưa từ 220,6 - 413,4 mm, gây ngập úng diện rộng. Độ mặn vùng cửa sông lớn và xâm nhập mặn lớn hơn TBNN và cao hơn mùa ĐX 2021-2022. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó sự cố của các cấp chính quyền, người dân về PCTT&TKCN được tăng cường. Tình hình thực hiện phương châm "4 tại chỗ" gắn với xây dựng cộng đồng an toàn và thực hiện tiêu chí an toàn về PCTT trong xây dựng NTM, củng cố, nâng cao năng lực và hoạt động của đội xung kích PCTT cấp xã được thực hiện nghiêm túc, duy trì tốt. Công tác quản lý, đầu tư, xây dựng và duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp đê điều bảo đảm an toàn.

         Năm 2024, Hiện tượng ENSO đang chuyển sang trạng thái trung tính vào những tháng hè với xác suất khoảng 60-70%. Dự báo có khoảng 09 - 11 cơn bão, ATNĐ hoạt động trên khu vực Biển Đông, trong đó có khoảng 01 đến 02 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Nam Định, tập trung chủ yếu từ tháng 7 đến tháng 10. Đề phòng khả năng xuất hiện bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp, xuất hiện muộn vào tháng 10,11. Nắng nóng có khả năng xuất hiện vào trung tuần tháng 5 và tập trung chủ yếu từ tháng 6 đến tháng 7. Số đợt nắng nóng ở mức cao hơn TBNN với khoảng 7 - 9 đợt (TBNN 5-6 đợt), nhiệt độ cao nhất toàn mùa từ 39,0 - 40,0 độ C.

anh tin bai

Đ/c Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị (Nguồn ảnh: Báo Nam Định)

 

         Sau khi nghe ý kiến của các thành viên BCH PCTT&TKCN tỉnh, và ý kiến tham luận của các huyện. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí đồng chí Phạm Đình Nghị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao công tác chuẩn bị PCTT&TKCN của các cấp, ngành, địa phương, đồng thời nhấn mạnh: Để làm tốt công tác PCTT&TKCN năm 2024, các sở, ban, ngành, các địa phương cần tập trung kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến kiến thức, kinh nghiệm PCTT đến từng gia đình để nâng cao nhận thức, kỹ năng của người dân trong việc PCTT. Tăng cường kiểm tra hệ thống đê, kè, kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý các vi phạm. Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh chủ động xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó với từng tình huống thiên tai cụ thể, nhất là phương án tìm kiếm cứu nạn, sơ tán dân, bảo đảm an ninh trật tự và khắc phục hậu quả thiên tai. Các công ty thủy nông nâng cao năng lực tưới, tiêu nước của hệ thống công trình bảo đảm phòng, chống hạn, úng lụt hiệu quả; kiểm tra phương án, phương tiện, vật tư, lực lượng dảm bảo "4 tại chỗ" khi có sự cố xảy ra. Tổ chức diễn tập các kỹ năng PCTT cho các lực lượng liên quan. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngành GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về công tác PCTT và phòng, chống đuối nước cho học sinh, đảm bảo an toàn cho học sinh nhất là trong dịp hè./.

 

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner