image banner
Đoàn công tác những người con quê hương Xuân Hồng trao tặng tượng Tổng Bí thư Trường Chinh cho trường THCS Đặng Xuân Khu
Lượt xem: 916

    Nhân dịp Kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương Văn hóa (1943-2023) của TBT Trường Chinh, 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và định hướng xã Xuân Hồng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu nổi trội về giáo dục năm 2023; sáng ngày 25/3/2023, đoàn công tác những người con quê hương Xuân Hồng trao tặng tượng Tổng Bí thư Trường Chinh cho trường THCS Đặng Xuân Khu. Tham gia đoàn có ông Nguyễn Quốc Phong - Nguyên Phó Tổng biên tập Báo Thanh niên; đồng chí Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, cháu nội TBT Trường Chinh. Về phía huyện Xuân Trường, có đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã Xuân Hồng, BGH và đại diện các cháu học sinh trường Đặng Xuân Khu xã Xuân Hồng.

anh tin bai

Các đại biểu về dự buổi lễ

anh tin bai

    Tổng Bí thư Trường Chinh (1907 -1988) tên thật là Đặng Xuân Khu, quê làng Hành Thiện xã Xuân Hồng huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định. Vinh dự trường THCS xã Xuân Hồng được mang tên của Tổng Bí thư Trường Chinh là trường THCS Đặng Xuân Khu từ năm 2007, nhân dịp Kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Tổng Bí thư (1907-2007). Từ đó đến nay, để xứng đáng hơn nữa được vinh dự mang tên Người, trường Đặng Xuân Khu tiếp tục phát huy truyền thống là tốp đầu dạy và học của huyện Xuân Trường, đạt được những thành tích xuất sắc trong các hoạt động giáo dục nhiều năm qua, nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện, thi đỗ trường chuyên Lê Hồng Phong... Những người con Xuân Hồng luôn hướng về quê hương, luôn luôn tôn kính Tổng Bí thư Trường Chinh - nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, người con ưu tú của đất nước, của quê hương Xuân Hồng, Xuân Trường, Nam Định và rất mong muốn có những đóng góp nhỏ bé của mình cho quê hương Xuân Hồng, Xuân Trương. Những người con Xuân Hồng trao tặng trường THCS Đặng Xuân Khu bức tượng bán thân của Cố Tổng bí thư Trường Chinh.

anh tin bai

Đoàn công tác những người con quê hương Xuân Hồng trao tặng

bức tượng TBT Trường Chinh cho Trường THCS Đặng Xuân Khu

 

    Bức tượng Tổng bí thư Trường Chinh là bản thứ hai và cũng là phiên bản duy nhất của bức tượng Tổng Bí thư Trường Chinh hiện đang được thờ tại hậu điện Chùa làng Đồng Kỵ (nay là Phường Đồng Kỵ), thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Trong thời kỳ tiền khởi nghĩa, Chùa Đồng Kỵ đã là nơi che chở, nuôi giấu cán bộ lãnh đạo Cách mạng của Đảng ta, trong đó có bác Trường Chinh. Tại đây, Bác Trường Chinh đã từng cải trang đóng giả lúc làm nhà sư, lúc làm thợ sơn tượng cho nhà Chùa trong thời kỳ hoạt động bí mật để che mắt mật thám Pháp. Cũng tại nơi chùa này, cùng với chùa làng Đình Bảng gần đó, Bác Trường Chinh cùng Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã thảo ra chỉ thị Nhật - Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta ngày 9/3/1945.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

anh tin bai

Ông Nguyễn Quốc Phong - Nguyên Phó Tổng biên tập Báo Thanh niên phát biểu tại buổi lễ

 

    Những người con Xuân Hồng mong mỏi các thế hệ học sinh nhà trường luôn ghi nhớ những trang sử vẻ vang, hào hùng của cha ông và tiếp nối truyền thống Cách mạng của quê hương Tổng Bí thư Trường Chinh trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, hạnh phúc.

    Cũng trong buổi lễ ý nghĩa này, đoàn đã tặng quỹ khuyến học nhà trường 10 triệu đồng, tặng nhà trường nhiều sách quý. Mong mỏi học sinh nhà trường có nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong học tập và rèn luyện, đoàn cũng thông tin sẽ trao tặng nhiều xuất quà giá trị lớn cho tất cả học sinh giỏi từ cấp huyện trở lên của trường từ quỹ khuyến học Hành Thiện tại Hà Nội.

anh tin bai

Tiến sỹ Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban VH-GD của Quốc hội -

Cháu nội TBT Trường Chinh tặng sách và quỹ khuyến học cho nhà trường

anh tin bai

Thầy giáo Đặng Văn Lục - Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Xuân Khu phát biểu cảm ơn

 

    Thay mặt lãnh đạo huyện Xuân Trường, đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện trân trọng cảm ơn đoàn, thông tin những kết quả cơ bản của huyện, của xã Xuân Hồng và trường THCS Đặng Xuân Khu. Đồng chí khẳng định, đây là những giá trị vô giá để bày tỏ sự tôn kính TBT Trường Chinh, tiếp nối những giá trị lịch sử và cách mạng để xứng đáng với vùng đất "địa linh nhân kiệt", "Đông Cổ Am, Nam Hành Thiện". Đồng chí yêu cầu nhà trường tiếp tục thi đua hơn nữa trong dạy và học để xứng đáng với ngôi trường mang tên TBT; ngành giáo dục huyện và lãnh đạo xã Xuân Hồng quan tâm hơn nữa trường THCS Đặng Xuân Khu cùng với các cấp học của xã để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, mục tiêu; góp phần quan trọng để xã Xuân Hồng hướng tới đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023./.

 

Thực hiện: Ban Tuyên giáo Huyện ủy Xuân Trường

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner