image banner
Hội khuyến học - Đoàn Thanh niên CSHCM huyện tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó
Lượt xem: 530

    Sáng ngày 26-9-2021, Hội khuyến học - Đoàn TN CSHCM huyện Xuân Trường tổ chức lễ trao 81 suất học bổng bằng xe đạp với số tiền 89,1 triệu đồng cho học sinh vượt khó, hiếu học. Về dự có lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh; đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đại diện Hội Khuyến học huyện, Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện; Hội khuyến học các xã, thị trấn cùng 81 em học sinh vượt khó, hiếu học trong toàn huyện.

    Trong thời gian qua, các cấp Hội khuyến học từ huyện tới cơ sở đã  làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo sự chuyển biến tích cực về cuộc vận động xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng  học tập, đơn vị học tập. Triển khai cuộc vận động “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng”. Trong các phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, các mô hình tiêu biểu, số hội viên khuyến học ngày càng tăng; tổ chức khuyến học đã phủ kín ở các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, dòng họ, khu dân cư, các trường học trên địa bàn. Bước vào năm học 2021-2022, Hội khuyến học các cấp đã trao thưởng cho trên 17722 lượt giáo viên, học sinh giỏi các cấp học, ngành học ở các trường, xã, thị trấn, dòng họ, khu dân cư với số tiền là 901 triệu đồng. Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng đã trao tặng 460 suất quà cho đơn vị vượt khó trị giá 132 triệu đồng. Tiêu biểu như Đoàn TN xã Xuân Kiên, Xuân Đài, Xuân Hồng…  Bên cạnh đó, được sự giúp đỡ của Hội khuyến học tỉnh, các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp, Hội khuyến học huyện đã phối hợp trao hàng trăm suất học bổng và suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 120 triệu đồng.

Đ/c Bùi Văn Hảo: Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
trao các suất học bổng cho học sinh vượt khó hiếu học

    Tại Lễ trao học bổng, Hội khuyến học huyện – Đoàn TNCSHCM huyện đã trao 81 suất học bổng bằng xe đạp, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng cho 81 em học sinh vượt khó hiếu học. Món quà thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cấp Hội khuyến học, Đoàn TN huyện và rất nhiều mạnh thường quân. Thông qua đó đã góp phần tiếp sức để các em phấn khởi đến trường học tập, trang bị kiến thức trên con đường lập thân, lập nghiệp trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.  Thay mặt cho 81 bạn học sinh trong buổi lễ trao tặng học bổng, em Ngô Hoàng Hải học sinh lớp 9A3 - Trường THCS Xuân Trường  trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, động viên của Hội Khuyến học – Đoàn TN huyện đã tiếp thêm động lực để các em vươn lên nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 
Thực hiện: Phóng viên Phương Hoa
Trung tâm VHTT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner