image banner
Huyện Xuân Trường tổ chức Hội nghị Khai xuân và phát động Tết trồng cây năm 2022
Lượt xem: 520

    Sáng ngày 06/02/2022 tức ngày 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần, UBND huyện tổ chức Hội nghị khai xuân và phát động Tết trồng cây đầu xuân. Dự Hội nghị có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND-UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện ủy, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các cơ quan của tỉnh đóng trên địa bàn huyện; đại diện lãnh đạo Cty TNHH MTV KTCTTL Xuân Thủy, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX; đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chúc mừng năm mới


    Đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chúc cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện một năm mới mạnh khỏe, an khang thịnh vượng. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24, Nghị quyết Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2021-2025. Là năm diễn ra các ngày lễ, sự kiện chính trị lớn của Huyện như kỳ niệm 115 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trường Chinh (9/2/1907- 9/2/2022), 25 năm tái lập huyện Xuân trường, 75 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang huyện và dự báo tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, do vậy cán bộ đảng viên và nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tinh thần đoàn kết đổi mới, sáng tạo, khai thác tiềm năng lợi thế, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị, địa phương.

anh tin bai

Đ/c Vũ Tuấn Dương - Phó Chủ tịch TT UBND huyện báo cáo nhiệm vụ trước, trong và sau Tết 


    Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 04/01/2022 của UBND tỉnh Nam Định về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, huyện và các địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh và hướng dẫn của các sở ngành về phòng chống dịch bệnh Covid-19, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Qua đó đã góp phần nâng cao được nhận thức, ý thức của người dân. Nhiều người trở về từ các tỉnh thành khác đã tự giác khai báo y tế, test nhanh tại Trạm y tế theo quy định. Việc đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người… đã hạn chế rất nhiều so với những năm trước. Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện được kiểm soát.

    Đối với sản xuất nông nghiệp, toàn huyện đã mở cống lấy nước 3 đợt để phục vụ công tác làm đất. Trước tết Nguyên đán, các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn thành khâu làm đất chuẩn bị sẵn sàng ruộng cấy. Những địa phương cấy mạ nền cứng thủ công, cấy máy đã tổ chức cho nông dân xuống giống, gieo mạ tập trung từ ngày 30/01-01/02. Do thời tiết từ sau gieo mạ có nhiều ngày rét đậm, rét hại nên đến nay mạ mới được từ 2 - 2,2 lá, dự kiến sẽ cấy tập trung từ ngày 08/02/2022. Toàn huyện tiến hành ngâm ủ giống cho gieo sạ tập trung từ ngày 03-05/02, gieo sạ tập trung từ ngày 08 - 12/02/2022. Riêng xã Xuân Thượng đã triển khai gieo sạ từ ngày 27/01/2022, cấy từ ngày 30/01/2022, đến nay Xuân Thượng đã sạ là 30 ha, đã cấy là 20 ha; xã Xuân Thủy sạ được 5ha, xã Xuân Phương sạ được 01ha. Các địa phương đã tổ chức diệt chuột tập trung trong các lần lấy nước làm đất. Tổng lượng thuốc đã sử dụng là 4.165 kg bả trộn sẵn và 238kg thuốc hóa học. Đồng thời tích cực chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng chống rét cho đàn vật nuôi,….  không để dịch bùng phát, lây lan trên địa bàn.

    Bên cạnh đó, huyện và các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt việc treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ hồng và kẻ, vẽ, chăng treo hàng trăm khẩu hiệu, pa nô… Trung tâm VH-TT&TT huyện đã xây dựng và phát sóng 06 chương trình thời sự Tết; tuyên truyền các quy định của pháp luật về  trật tự ATGT, về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thăm hỏi tặng quà các gia đình có công với cách mạng, người nghèo, nạn nhân CĐDC dịp tết đến Xuân về, công tác đảm bảo vệ sinh ATTP, động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ; việc thực hiện nếp sống văn hoá, văn minh trên địa bàn huyện… Các xã, thị trấn thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND huyện không tổ chức Lễ mừng thọ tập trung mà tổ chức các đoàn đi trao quà mừng thọ tại nhà cho ngư­ời cao tuổi; các gia đình có bậc cao niên được nhận mừng thọ hầu như không tổ chức tiệc mừng, không mời khách mà chỉ làm gọn nhẹ trong phạm vi con cháu trong gia đình. Một số địa phương có lễ hội truyền thống hằng năm vào những ngày đầu năm cũng đã thực hiện nghiêm việc tạm dừng tổ chức lễ hội đầu xuân theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện để phòng, chống dịch bệnh.

    Với phương châm mọi người mọi nhà đều vui tết đón xuân, huyện và các địa phương đã tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đối tượng chính sách, ng­ười có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, cán bộ chủ chốt đã nghỉ chế độ, người nghèo… Chi trả trợ cấp thường xuyên tháng 01 và tháng 02/2022 cho đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền gần 23 tỷ đồng. Tiếp nhận, chuyển quà của Chủ tịch nước và của Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh tặng cho 5.523 đối tượng là người có công với cách mạng và thân nhân của họ với tổng số tiền 2 tỷ 788,5 triệu đồng. UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã trích ngân sách tặng quà cho 2.037 đối tượng người có công và thân nhân của họ với tổng số tiền 180,2 triệu đồng; tặng quà 7.626 đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền 1 tỷ 143,9 triệu đồng; tặng quà 4.252 đối tượng người cao tuổi với tổng số tiền 1 tỷ 121 triệu đồng; trợ cấp cho 477 hộ cận nghèo và đối tượng khác với tổng số tiền 154,1 triệu đồng. Tiếp nhận, tặng quà chúc thọ cho 4.066 đối tượng là người cao tuổi với tổng số tiền 1 tỷ 127 triệu 150 nghìn đồng, trong đó có 22 cụ thọ 100 tuổi được Chủ tịch nước tặng quà với tổng số tiền 15,4 triệu đồng và 110 mét vải lụa. Huyện và các xã, thị trấn đã vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tặng quà xã hội hóa cho 2.249 đối tượng là người có công, người cao tuổi, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 813 triệu 875 nghìn đồng. Chỉ đạo các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 16 gia đình cán bộ, chiến sĩ hiện đang làm nhiệm vụ ngoài biên giới, hải đảo. Tình hình an ninh chính trị, TTATXH, an ninh nông thôn  đ­ược đảm bảo. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các xã, thị trấn duy trì nghiêm chế độ th­ường trực, tuần tra, canh gác đảm bảo an toàn cơ quan, công sở, doanh nghiệp và đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, PCCN theo quy định. Các địa phương đã phát lệnh cho 346 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ và chỉ đạo quản lý chặt chẽ số thanh niên đã nhận lệnh, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

anh tin bai

Đ/c Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát động Tết trồng cây 2022


    Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa Xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, những năm qua, phong trào trồng cây đầu Xuân đã được UBND huyện phát động sâu rộng, được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia. Năm 2021, toàn huyện đã trồng thêm được 17km đường cây, 22km đường hoa và nhiều vườn cây, vườn cảnh… nâng tổng số km đường cây đã trồng đến nay là 72 km, đường hoa là 54km, từng bước phủ rộng diện tích cây trồng tại các điểm trung tâm, những tuyến đường chính, đường mới và trong KDC, góp phần quan trọng trong giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu tác hại của ô nhiễm môi trường.

    Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022, Phát biểu tại Hội nghị khai Xuân và phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022, đồng chí Đặng Ngọc Cường – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về  vai trò, lợi ích và giá trị của việc trồng cây để toàn dân về vai trò, lợi ích và giá trị của việc trồng cây để toàn dân tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh vì cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, tạo phong trào: "Người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, toàn dân trồng cây”. Coi trồng cây là việc làm thường xuyên, liên tục gắn với việc chăm sóc, bảo vệ cây trồng. Tổ chức phát động Tết trồng cây sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị phải tổ chức trồng thêm nhiều cây xanh, trong đó ưu tiên trồng cây trên các tuyến đường hành lang giao thông, trong khuôn viên trụ sở làm việc, trường học, bệnh viện, trạm y tế, công trình tín ngưỡng, tôn giáo, khu xử lý rác thải tập trung, khu trang trại, khu dân cư, vườn gia đình ... ưu tiên trồng mới, trồng dặm bổ sung các loại cây phù hợp ở các tuyến trung đường trục chính để hình thành các tuyến đường cây, tuyến đường hoa tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp ở địa phương, nhất là những xóm (đội), TDP đã được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu và đăng ký xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi tổ chức, mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương hãy coi việc trồng cây là trách nhiệm, quyền lợi, là việc làm ích nước lợi nhà, tự giác trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh... góp phần làm đẹp cảnh quan và cải thiện môi trường sinh thái.

    Ngay sau Hội nghị Khai xuân và phát động tết trồng cây, các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn đã tham gia trồng hàng trăm cây tại tuyến đường cầu Trung Linh về Trung tâm huyện./.

Một số hình ảnh hưởng ứng Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Thực hiện: Đỗ Nguyệt + Phúc Luân

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner