image banner
Ngành GD&ĐT huyện Xuân Trường kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tổng kết phong trào thi đua năm học 2021-2022
Lượt xem: 201

    Sáng ngày 15/11/2022, ngành GD&ĐT huyện tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và tổng kết phong trào thi đua năm học 2021-2022. Về dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Phó chủ tịch HĐND-UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện; các cơ quan của tỉnh đóng trên địa bàn huyện, Chủ tịch Hội khuyến học, Hội Cựu giáo chức huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện, các Nhà giáo ưu tú; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện; Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện; Đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

anh tin bai

Đ/c Đặng Đức Trường - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT huyện trình bày diễn văn kỷ niệm


    Kỷ niệm 40 ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để mỗi chúng ta tri ân những người hoạt động trong ngành giáo dục. Trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc người thầy giáo luôn được xã hội tôn vinh và trở thành biểu tượng sáng người cho đạo đức trí tuệ và nhân cách... Dù ở thời đại nào cũng sáng lên hình ảnh của người thầy giáo chân chính, nhà giáo Việt Nam luôn gắn bó và liên hệ mật thiết với nhân dân tận tụy với sự nghiệp trồng người, cần cù sáng tạo trong công việc và có cuộc sống giản dị trong sáng.

    Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan ban ngành đoàn thể, sự quan tâm chăm lo của các tầng lớp nhân dân, ngành giáo dục đào tạo huyện nhà đã vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được những kết quả đáng tự hào. Quy mô trường lớp phát triển đáp ứng yêu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện; công tác đổi mới giáo dục được thực hiện từng bước vững chắc, các cuộc vận động, các phong trào thi đua tiếp tục được đẩy mạnh  và ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao.  

    Chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao và duy trì vững chắc đặc biệt là chất lượng thi vào Trung học phổ thông, 3 năm liên tục ngành giáo dục đào tạo huyện được Sở giáo dục đào tạo xếp trong tốp 3 của tỉnh, riêng năm học 2021-2022 xếp thứ nhất tỉnh. Đến nay 100% các xã thị trấn trong huyện đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3 và đạt chuẩn phổ cập xóa mù chữ mức độ 2. Toàn ngành đã được ưu tiên các nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018 và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; chuẩn xanh sạch đẹp an toàn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay toàn huyện có 58/61 trường đạt chuẩn quốc gia đạt 95,08%; 51/61 trường đạt chuẩn xanh sạch đẹp an toàn đạt 83,6%. 

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đ/c Bí thư Huyện ủy trao cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư TT Huyện ủy trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích

anh tin bai

    Với những thành tích đạt được, trong 25 năm qua ngành giáo dục đào tạo huyện nhà đã đón nhận được nhiều phần thưởng cao quý; 5 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động; 3 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; nhiều tập thể được Thủ tướng chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng cờ thi đua suất sắc và bằng khen; nhiều cá nhân được Thủ tướng chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng bằng khen; Phòng Giáo dục và Đào tạo được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3 và 2 lần được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen.  

anh tin bai

Đ/c Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ kỷ niệm


    Về dự, phát biểu chúc mừng ngành giáo dục đào tạo nhân kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những đóng góp to lớn của toàn ngành trong sự nghiệp trồng người. Đồng chí mong rằng các thầy giáo, cô giáo cán bộ quản lý giáo dục hãy tích cực rèn luyện phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa công việc “trồng người” và nhiệm vụ “đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho quê hương đất nước. Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên phải chủ động tích cực rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng trong sáng phải thường xuyên tự soi, tự sửa; nghiêm túc tự phê bình và phê bình; phải nghiêm khắc với bản thân; phải đề cao chữ đức, coi trọng chữ tài; phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gắn bó, tích cực học tập, đổi mới tư duy và trên hết là tình yêu nghề, mến trẻ. Đó chính là tiền đề quan trọng để đạt được mọi mục tiêu giáo dục nhất là trong giai đoạn mới hiện nay. Ngành GD&ĐT thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ giáo viên, học sinh về tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; thường xuyên kiểm tra, khắc phục kịp thời những tồn, tại hạn chế và có biện pháp nâng đầu yếu, thúc đẩy đầu mạnh.  Coi trọng việc phát hiện xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, những mô hình mới cách làm hay sáng tạo hiệu quả từ thực tiễn. Việc đánh giá xếp loại phong trào phải thật sự dân chủ công tâm, khách quan, lấy chất lượng thực của học sinh làm thước đo giá trị để phản ánh chính xác nhất, từ đó lựa chọn tôn vinh, khen thưởng đúng người, đúng việc. 

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp giáo dục


    Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của thế hệ thầy cô giáo đối với sự nghiệp trồng người; trân trọng và tri ân những công hiến đóng góp to lớn của những người làm công tác giáo dục đối với toàn xã hội. Đồng thời, thể hiện sâu sắc truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam.  Đây cũng là dịp để chúng ta tiếp tục đề cao và khẳng định vai trò vị trí đặc biệt quan trọng của giáo dục đào tạo đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương đất nước. Phấn khởi tự hào về truyền thống của ngành, trước những vận hội và thử thách mới, các thế hệ thầy giáo, cô giáo hôm nay thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong sự nghiệp trồng người, ra sức thi đua phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được tiếp tục khẳng định vị thế của ngành giáo dục đào tạo, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân trong huyện./.

 

 

Thực hiện: PV Phương Hoa, Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner