image banner
Trường THPT Xuân Trường B kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và 40 năm ngày thành lập trường
Lượt xem: 1014

    Sáng 20/11/2022, Trường THPT Xuân Trường B đã long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2022 và 40 năm thành lập trường; Đến dự có đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Sở KH&CN, Tỉnh Đoàn Nam Định; về phía huyện Xuân Trường có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần Văn Vỵ - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban, đoàn thể huyện; các đồng chí Nguyên Hiệu Trưởng của trường; các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cựu học sinh; cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.  

anh tin bai

Đoàn đại biểu của tỉnh, của huyện tham dự Lễ kỷ niệm


    Năm học 2022-2023 đánh dấu mốc 40 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Xuân Trường B, một ngôi trường có bề dày truyền thống dạy giỏi, học tốt, góp phần làm rạng danh quê hương đất học Xuân Trường. Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập, trường có 3 lớp với 155 học sinh, chủ yếu là học sinh của các xã Xuân Hòa, Xuân Vinh, Xuân Trung, Giao Tiến. Từ năm học 1982-1983, Trường được đổi tên thành Trường PTTH Xuân Vinh, tuyển sinh thêm 5 lớp, với tổng số học sinh là 440, tổng số giáo viên là 18 giáo viên. Thầy Nguyễn Minh Tâm - Hiệu trưởng Trường PTTH Xuân Trường được cử về làm Hiệu trưởng của nhà trường. Trường nằm trên địa bàn xã Xuân Vinh (huyện Xuân Thủy, tỉnh Hà Nam Ninh). Năm học 1993 - 1994, trường được đổi tên một lần nữa, trở thành Trường PTTH Xuân Thủy B (huyện Xuân Thủy, tỉnh Nam Hà). Từ đây, ngôi trường bước sang một trang mới với sự phát triển mạnh mẽ. Năm học 1994 -1995 quy mô trường, lớp cũng mở rộng, trường có 35 cán bộ, giáo viên, 15 lớp học, 815 học sinh. Năm học 1997-1998, khi huyện Xuân Trường được tái lập, trường được đổi tên thành Trường PTTH Xuân Trường B và xây dựng cơ sở mới tại trung tâm thị trấn Xuân Trường. Năm học 2000-2001, cơ sở mới được đưa vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho quá trình dạy và học. Năm học 2005-2006, quy mô nhà trường tăng lên 40 lớp với 2018 học sinh, 81 cán bộ giáo viên, công nhân viên, 31 đảng viên.

anh tin bai

Đ/c Vũ Văn Cường - Hiệu trưởng trường THPT Xuân Trường B trình bày diễn văn kỷ niệm


    Từ ngôi trường THPT Xuân Trường B nhiều thế hệ học sinh đã trở thành cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan Đảng, Nhà nước các cấp, nhà khoa học, doanh nhân tiêu biểu và đội ngũ lao động chất lượng cao, góp phần không nhỏ vào quá trình CNH - HĐH quê hương, đất nước. Trong đó phải kể đến cựu học sinh Trần Văn Mười (khóa 1987-1990) là doanh nhân tiêu biểu - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quốc tế Năm Sao - TP.HCM; cựu học sinh Vũ Thuý Nga (khóa 1997-2000) hiện là PGS,TS, Giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội và rất nhiều cựu học sinh khác của hiện nay đang là cán bộ, bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo…   

    Sự chuyển biến mạnh mẽ của nhà trường được đánh dấu vào năm học 2007-2008, khi nhà các lớp học được chuyển toàn bộ ra cơ sở mới tại trung tâm huyện với những tòa nhà 3 tầng xây kiên cố, thiết bị dạy và học hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng, thuận lợi cho công tác dạy và học. Nhà đa năng được xây mới, thuân lợi cho hoạt động dạy học thể dục thể thao, tổ chức các sự kiện.  

    Qua từng năm học, Trường THPT Xuân Trường B tự hào vì đã có những học sinh xuất sắc, đạt danh hiệu thủ khoa toàn quốc, như: em Mai Văn Chu, thủ khoa khối A năm 2006, trúng tuyển Đại học Xây dựng Hà Nội với số điểm tuyệt đối 30/30; em Nguyễn Quốc Đạt, thủ khoa khối A năm 2008, trúng tuyển Đại học Bách khoa với số điểm 30/30; em Nguyễn Hoàng Hải, thủ khoa khối B năm 2015, trúng tuyển Đại học Y Hà Nội với số điểm 29,75/30.

    Trên đà phát triển đó, những năm gần đây mặc dù phải vất vả ứng phó với dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng thầy và trò nhà trường vẫn tiếp tục thi đua phát triển cả về quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ và chất lượng giáo dục. Trang thiết bị dạy học có bước tiến mới, hiện đại hơn: phụ huynh trang bị đủ tivi cho 36 lớp hoc, cảnh quan nhà trường được bổ sung thường xuyên xanh, sạch, đẹp, an toàn. Các hoạt động của nhà trường phát triển mạnh mẽ, đa dạng; các CLB hoạt động hiệu quả thu hút nhiều học sinh tham gia tạo không khí vui tươi, phấn khởi.  

anh tin bai

Đ/c Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu và tặng hoa, tặng tranh chúc mừng nhà trường

anh tin bai
anh tin bai

    Phát biểu tặng hoa chúc mừng nhà trường tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và 40 năm thành lập trường, đồng Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong suốt chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển và mong rằng cán bộ, giáo viên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, văn hiến, anh hùng của quê hương đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước; các cháu học sinh phải ra sức phấn đấu, rèn đức, luyện tài, nâng cao năng lực tự học, chủ động, sáng tạo để đáp ứng đòi hỏi thực tiễn cuộc sống, phấn đấu trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội, làm rạng danh cho quê hương, đất nước trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

anh tin bai

Đ/c Trần Minh Hoan - TUV, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà trường

và các đ/c Nguyên Hiệu trưởng nhà trường

anh tin bai

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng

và trao quà cho các học sinh đạt thành tích trong học tập

anh tin bai

anh tin bai

Đ/c Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đại diện Sở GD&ĐT tỉnh tặng hoa chúc mừng


    Tại lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2022 và kỷ niệm 40 năm thành lập, thầy và trò Trường THPT Xuân Trường B đã được đón nhận tình cảm, những lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo Huyện, các cơ quan ban ngành đoàn thể, các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cựu học sinh.

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Tố Nga - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện

thay mặt các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện tặng hoa chúc mừng


    Nhân dịp này có 40 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đã được trao thưởng động viên để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên học tốt./. 

 
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Thực hiện: PV Phương Hoa - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner