image banner
Chi bộ 2 - Đảng bộ xã Xuân Thượng tổ chức thành công Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2025
Lượt xem: 251

    Trong 2 ngày 20,21/5/2022, Chi bộ 2 - Đảng bộ xã Xuân Thượng đã tổ chức Đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2025. Đến dự chúc mừng Đại hội có đồng chí Lê Minh Hòa - Ủy viên BTV Huyện ủy - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy; chuyên viên Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, BCH Đảng bộ, các ban ngành, đoàn thể xã; Bí thư các chi bộ, trưởng các đoàn thể xóm đội.

anh tin bai

    Chi bộ 2, Đảng bộ xã Xuân Thượng có 26 đảng viên, trong đó có 17 đồng chí được trao huy hiệu 30, 40, 45, 50, 55, 60, 65 và 70 năm tuổi Đảng. Những năm qua chi bộ luôn đoàn kết thống nhất, phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Thường xuyên quán triệt và thực nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, ra được Nghị quyết sát đúng với tình hình thực tế và được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Trong sinh hoạt, Chi ủy duy trì tốt chế độ tập trung dân chủ, thường xuyên đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng Đảng và phát động việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đảng viên trong chi bộ luôn có lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị, vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, chấp hành tốt quy định về những điều đảng viên không được làm.

    Trong công tác xây dựng chính quyền, Chi bộ thường xuyên chỉ đạo xem xét giải quyết thỏa đáng những vấn đề xảy ra trong khu dân cư, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong nhân dân, lãnh đạo nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy chế của địa phương, quy ước của xóm đội. Đặc biệt trong năm 2021 đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động cử tri tham gia bỏ phiếu trong dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đạt tỷ lệ 97%. Công tác điều hành hoạt động của Ban đội có hiệu quả, kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đến tận người dân. Ban công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; nhất là phong trào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang theo quy ước, quy chế của xã, của xóm đội. Hàng năm đã tổ chức tốt việc đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, tuyên dương gia đình văn hoá trong dịp Ngày hội đại đoàn kết toàn dân 18/11. Qua bình xét chất lượng hàng năm có trên 98% hộ đạt gia đình văn hoá.

    Trên lĩnh vực phát triển KTXH, chi bộ đã vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất, nhiều hộ gia đình nhận cấy với diện tích hàng chục mẫu ruộng và chủ động đầu tư máy móc phục vụ SXNN như máy cày, máy cấy đem lại hiệu quả và giảm chi phí nhân công, nhiều hộ đi làm ăn xa cũng có thu nhập cao góp phần tích cực trong công tác xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo bền vững của địa phương. Thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, xóm đội đã triển khai huy động các nguồn lực xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và đã tạo được sự đồng lòng đóng góp và tự nguyện ủng hộ của nhân dân để triển khai thực hiện các công trình phúc lợi tại xóm đội như đường giao thông thủy lợi, hệ thống điện chiếu sáng, mương tiêu thoát nước, cổng chào… với tổng số tiền huy động trên 500 triệu đồng.

    Công tác VSMT được chi bộ quan tâm chỉ đạo, đến nay có 100% hộ gia đình sử dụng nước hợp vệ sinh; xóm đội có 327 hộ, trong đó có126 hộ có hố ủ rác hữu cơ trong vườn, 07 hộ sử dụng thùng ủ rác hữu cơ, còn lại 194 hộ gia đình phân loại rác thải vô cơ đưa ra thùng rác vô cơ đặt tại điểm theo quy định; đường làng ngõ xóm luôn được phát quang sạch sẽ, tạo nên cảnh quan thôn xóm sạch đẹp văn minh. An ninh quốc phòng được tăng cường, ANCT, TTATXH, ANNT trên địa bàn được giữ vững.

anh tin bai

Đ/c Lê Minh Hòa - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tặng hoa chúc mừng


    Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2022-2025, chi bộ 2 đã đề ra phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu và những giải pháp, phấn đấu hoàn thành 8 chỉ tiêu chủ yếu bao gồm: Chi bộ được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm đạt 90 % trở lên. Trong nhiệm kỳ phấn đấu kết nạp 01 đảng viên. Tập trung các nguồn lực, duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Phấn đấu cấy hết 100% diện tích, năng suất đạt 122 ta/ha, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, khuyến khích các hộ chăn nuôi hợp vệ sinh. Hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Xóm đội đạt danh hiệu xóm văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt 95% trở lên. Không còn hộ nghèo không thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Xóm đội, các đoàn thể chính trị xã hội hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt tiên tiến trở lên.

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Hà - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đ/c Phạm Xuân Trường - Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

    Với tinh thần làm việc dân chủ, trách nhiệm cao Đại hội chi bộ 2 - Đảng bộ xã Xuân Thượng đã hoàn thành các nội dung đề ra. Đại hội đã bầu Ban chi ủy gồm 3 đồng chí; Bầu Bí thư và Phó Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025./.

 

Thực hiện: Phóng viên Phạm Mây - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner