image banner
Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Xuân Đài lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 2412

    Chiều ngày 11/3/2022, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Xuân Đài tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Huyện Đoàn Xuân Trường, Lãnh đạo cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Xuân Đài và 63 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 100 đoàn viên thanh niên trong xã.

anh tin bai

    Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Xuân Đài đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Xuân Đài thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã Xuân Đài trong nhiệm kỳ qua là,tích cực bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đến nay đã có 35 đồng chí đoàn viên ưu tú được cử đi học lớp tìm hiểu về Đảng trong đó có 27 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Phối hợp với cấp uỷ chi bộ của các xóm còn thiếu khuyết bí thư chi đoàn tìm kiếm nhân sự và tổ chức kiện toàn bổ sung để duy trì các hoạt động công tác của Đoàn.

    Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới". Thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” được các đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia. Đoàn xã đã tổ chức trồng mới, bổ sung và chăm sóc, bảo vệ trên 1000 cây xanh thuộc các công trình thanh niên do Đoàn tự quản. Trong mô hình “Thắp sáng đường quê” đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia vận động ủng hộ cùng với ban công tác mặt trận cơ sở, xóm đội tổ chức làm hệ thống điện đường chiếu sáng đường làng ngõ xóm, đến nay 100% các đường dong, ngõ xóm trên địa bàn toàn xã đã có điện đường chiếu sáng và được sử dụng cột riêng biệt với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng.

anh tin bai

Lãnh đạo xã Xuân Đài phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

    Hưởng ứng phong trào "Thanh niên tình nguyện", hằng năm BCH Đoàn xã đã tổ chức Lễ phát động và ra quân hưởng ứng "Ngày Thứ bảy tình nguyện - Ngày Chủ nhật xanh" trong đoàn viên thanh niên và các em học sinh.. Nhiệm kỳ qua, Đoàn xã đã ra quân gần 50 đợt vệ sinh môi trường, thu hút trên 1000 lượt đoàn viên và học sinh tham gia. Đã tổ chức ra quân 6 Chiến dịch thu gom vỏ thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn xã. Chiến dịch đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, ra quân thu gom được gần 3200kg các loại bao bì thuốc BVTV, giúp cho bà con nông dân nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.  

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - Bí thư Đoàn TNCS HCM huyện phát biểu chỉ  và tặng hoa chúc mừng đạo Đại hội

anh tin bai

    Bên cạnh đó, BCH đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ các đồng chí đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã có hoàn cảnh khó khăn như: Chương trình Rửa xe và xin thu phế liệu gây quỹ ủng hộ thanh niên Nguyễn Xuân Trình - chi đoàn 3, bị rắn cắn trong khi chăm sóc bố bị ung thư giai đoạn cuối. Kết quả đã gây dựng và trao tặng thanh niên và gia đình thanh niên Trình số tiền 11.000.000 đồng; Vận động ủng hộ Chương trình Kết nối yêu thương, giúp đỡ chị Vũ Thị Hảo - chi đoàn 4- mẹ đơn thân bị bệnh nhiễm trùng máu với số tiền gần 31 triệu đồng; đồng thời, hỗ trợ sửa chữa nhà, lắp đặt cửa cho gia đình chị Hảo.

    Phối hợp với các ban ngành rà soát, lập danh sách đăng ký tiêm vacxin phòng Covid-19; đồng thời hỗ trợ tại các điểm tiêm,thành lập tổ xung kích tình nguyện gồm 10 TNV tham gia trực chốt ngày đêm tại chân cầu Lạc Quần góp phần phòng chống dịch cho 3 huyện Xuân Trường, Giao Thủy và Hải Hậu. Tuyên truyền, vận động đến đoàn viên, thanh niên và nhân dân về những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng trên hệ thống loa truyền thanh, mạng xã hội.Hưởng ứng "Ngày hội hiến máu nhân đạo" đoàn viên, thanh niên xã đã tích cực, tình nguyện tham gia. Nhiệm kỳ 2017-2022, có 32 lượt ĐVTN tham gia hiến máu. Tiêu biểu có đồng chí Vũ Khắc Chi – Uỷ viên BCH, đồng chí Nguyễn Thị Liên - chi đoàn 9, đồng chí Ngô Thị Miên- chi đoàn Mầm non

    Với phương châm của Đại hội là : Đoàn kết, tiên phong, sáng tạo, phát triển tuổi trẻ xã Xuân Đài phấn đấu hoàn thành và vượt mức 8 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ 2022 -2027.

anh tin bai

Ban chấp hành khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ


    Đại hội, Đoàn TNCS HCM xã Xuân Đài đã bầu BCH khóa XXVI gồm 13 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Xuyến- Bí thư Đoàn xã khóa XXV được đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn TNCSHCM huyện trong thời gian  sắp tới./.

 

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner