image banner
Đảng bộ xã Xuân Trung long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (16/10/1962 -16/10/2022)
Lượt xem: 697

    Sáng ngày 16/10/2022, Đảng bộ xã Xuân Trung long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (16/10/1962 -16/10/2022). Về dự có đồng chí Phạm Gia Túc -  Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đ/c Nguyễn Phùng Hoan - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Nguyên Dự - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Trần Minh Thắng - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Lê Đoài - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh; Về phía huyện có Đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện, các đại biểu thường trực Đảng ủy các xã Xuân Phương, xã Xuân Bắc, xã Xuân Vinh trong cụm KTKT số 3; Các đại biểu đại diện các công ty, doanh nghiệp là người con quê hương đang công tác trên mọi miền Tổ quốc và toàn thể đảng viên trong đảng bộ…

anh tin bai

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

anh tin bai
anh tin bai

    Theo Trà Lũ xã chí, xã Xuân Trung ngày nay thuộc xã Trà Phú trước đây, sau này được đổi tên là xã Xuân Phương; năm 1956 sau cải cách ruộng đất xã Xuân Phương tách thành 2 xã là xã Xuân Phương và xã Xuân Trung. Từ chi bộ Đảng xã, xét đủ điều kiện, tháng 10/1962 Đảng bộ xã Xuân Trung được thành lập với trên 53 đảng viên. Từ đó đến nay, trải qua 27 kỳ Đại hội, Đảng bộ xã đã có 279 đảng viên. Sự ra đời của Đảng bộ xã Xuân Trung đánh dấu bước ngoặt trọng đại đối với con đường phát triển đi lên của xã nhà. Từ đây, mỗi bước thăng trầm của phong trào cách mạng trong xã đều gắn liền với sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, gắn liền với phong trào cách mạng của huyện, của tỉnh và cả nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với trí tuệ, bản lĩnh và nghị lực kiên cường, tinh thần chủ động, sáng tạo, trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ xã đã cụ thể hóa các quan điểm, nghị quyết, chủ trương của Trung ương Đảng, của Tỉnh ủy, của Huyện ủy, đề ra những quyết sách phù hợp với từng thời kỳ lịch sử. Bằng ý chí phấn đấu không ngại gian khó, không sợ hy sinh của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt với Nhân dân, được Nhân dân tin yêu, ủng hộ, Đảng bộ đã khẳng định vai trò lãnh đạo, quyết định sự phát triển đi lên mạnh mẽ của xã Xuân Trung, đưa phong trào cách mạng của xã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, liên tục phát triển, cùng với các xã trong huyện viết nên những trang sử vàng chói lọi trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

    Ghi nhận những đóng góp to lớn của Đảng bộ, quân và dân xã Xuân Trung, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: phong tặng, truy tặng cho 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 02 cụ được tặng thưởng “Bằng có công với nước”, ghi công 155 Liệt sỹ chống Pháp và chống Mỹ. Có 37 đồng chí là thương binh, 56 đồng chí là bệnh binh, 86 đồng chí nhiễm chất độc hóa học. Đảng bộ xã có 120 đồng chí được nhận huy hiệu Đảng từ 30 đến 70 năm tuổi Đảng.

    Bước sang thời kỳ đổi mới, Đảng bộ và Nhân dân xã Xuân Trung năng động, sáng tạo, phát huy hiệu quả những tiềm năng, lợi thế, khơi dậy mạnh mẽ các nguồn lực, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã luôn ở mức cao. Sản xuất nông nghiệp phát triển theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Bộ mặt nông thôn của xã đổi thay khang trang, các công trình phúc lợi được quan tâm, đầu tư, xây dựng, trong đó có sự chung tay đóng góp, ủng hộ lớn của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp là người con quê hương làm ăn thành đạt trên mọi miền tổ quốc, luôn hướng về quê hương. Xã có khu công nghiệp DT Xuân Trường thu hút và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có chuyển biến tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Năm 2015, xã nhà được UBND tỉnh Nam Định công nhận xã Đạt chuẩn nông thôn mới; năm 2020, xã được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo”, đã được huyện công nhận 3/7 xóm đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu và hiện đang xây dựng thực hiện 4 xóm còn lại đạt Khu dân cư Kiểu mẫu, xã quyết tâm về đích xã đạt NTM nâng cao vào năm 2022.

    Cùng với phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng được xác định là nhiệm vụ then chốt. Đảng ủy, các chi bộ thường xuyên đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, vừa bảo đảm tính toàn diện, vừa có trọng tâm, trọng điểm; phát huy dân chủ, tính sáng tạo, nhưng bảo đảm nguyên tắc, quy định của Đảng và quy chế làm việc. Thường xuyên quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, luân chuyển cán bộ. Triển khai thực hiện nghiêm các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đánh giá xếp loại, Đảng bộ xã Xuân Trung nhiều năm được Huyện ủy xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

anh tin bai

Đ/c Phạm Gia Túc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đ/c Lãnh  đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng 


    Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng lẵng hoa tươi thắm và bức tranh Chủ tịch Hồ Chí Minh chúc mừng thành tích của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Trung. Đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đảng bộ xã.

anh tin bai

Đ/c Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại lễ kỷ niệm

anh tin bai

Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tặng hoa chúc mừng


    Phát biểu và tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Hảo - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả, thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Trung đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới địa phương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết TƯ khóa XII, XIII về đẩy mạnh xây dựng Đảng và hệ thống chính trị gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của BCT về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương của tất cả các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ đảng viên trong Đảng bộ xã, đảm bảo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của nhân dân trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Tiếp tục phát huy và đề cao hơn nữa vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đảng viên. Đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân gắn với chuyển đổi số quốc gia. Chấn chỉnh nền nếp kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ, tập trung xây dựng chính quyền vững mạnh, nâng cao hơn nữa năng lực điều hành của chính quyền cơ sở, tăng cường chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

    Về phát triển kinh tế xã hội, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu xã Xuân Trung cần xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao là một trong những mục tiêu hàng đầu là nhiệm vụ trọng tâm trước mắt và lâu dài. Huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở địa phương, tập trung thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, đáp ứng yêu cầu bộ tiêu chí mới về xây dựng nông thôn mới mà Chính phủ và Tỉnh đã ban hành. Tiếp tục kêu gọi xã hội hóa, tranh thủ và huy động nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng nông thôn đồng bộ. Coi trọng và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở trong huy động sức dân xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, khai thác có hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Đẩy mạnh chuyển đổi sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành nghề phát triển. Tăng tỷ trọng dịch vụ TTCN, chú trọng phát huy thế mạnh ngành vận tải thủy truyền thống ở địa phương. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội nhất là các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hoàn thành nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương và nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hằng năm. Đồng chí cũng tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Xuân Trung sẽ tiếp nối truyền thống lịch sử vẻ vang 60 năm qua của Đảng bộ, tập trung trí tuệ, tăng cường đoàn kết, giữ vững kỷ cương, phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, phấn đấu xây dựng Đảng bộ vững mạnh đưa Xuân Trung vững bước đi lên, góp phần cùng với huyện Xuân Trường hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao, ngày càng giàu mạnh, văn minh, xứng đáng với truyền thống quê hương văn minh anh hùng, quê hương Tổng Bí thư Trường Chinh kính mến.

    Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Trung càng thêm tự hào, trân trọng và gìn giữ những thành quả cách mạng đã đạt được, xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và phát triển xã Xuân Trung trong giai đoạn tiếp theo, đoàn kết, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với sự tin tưởng, mong đợi của Đảng bộ, chính quyền huyện và của cán bộ đảng viên nhân dân trong xã./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Thực hiện: PV Phạm Mây, Phúc Luân - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner