image banner
Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Xuân Thượng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027
Lượt xem: 933

    Sáng ngày 06/3/2022, Đoàn TNCS HCM xã Xuân Thượng đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027.

anh tin bai

    Nhiệm kỳ qua, Đoàn TNCSHCM xã Xuân Thượng luôn đoàn kết, trách nhiệm triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, với 8/8 chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt mức đề ra. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục BCH Đoàn xã quan tâm chú trọng việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN. Đặc biệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã phát động “mỗi tuần một câu chuyện về Bác” và nhiều hoạt động ý nghĩa. Triển khai các nội dung học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn với trên 300 lượt đoàn viên tham gia. Tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi thông qua các hoạt động kỷ niệm những sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, của đất nước, của Đoàn và các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Trong nhiệm kỳ Đoàn TNCSHCM xã Xuân Thượng còn tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng như phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới". Thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ra quân vệ sinh môi trường hưởng ứng ngày "Chủ nhật xanh", các chi đoàn vệ sinh môi trường khu vực đường làng ngõ xóm, cắt cỏ, vớt rác trên sông khơi thông dòng chảy…Tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hỗ trợ chốt kiểm dịch của huyện và tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho nhân dân với trên 80 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức chương trình “Nồi bánh chưng yêu thương” tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 4,3 triệu đồng nhân dịp tết Nguyên Đán Nhâm Dần. Ngoài ra các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Xung kích bảo vệ quốc” được đoàn viên thanh niên trong xã hăng hái tham gia. Các chi đoàn trường học đẩy mạnh các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập. “Thi đua học tập tiến quân vào khoa học công nghệ"; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Xây dựng và duy trì tốt hoạt động của các câu lạc bộ môn học; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài. Đoàn thanh niên xã đẩy mạnh chương trình vay vốn của Ngân hàng chính sách và xã hội, quản lý 2 tổ tiết kiệm với tổng dư nợ là 1,2 tỷ đồng cho 40 hộ vay vốn hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp.

    Công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được triển khai hiệu quả với nhiều giải pháp trên cả địa bàn trường học và dân cư. Hội đồng đội xã đã tập trung tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động kết nạp đội, thiếu nhi đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, "Thiếu nhi tiêu biểu". Tổ chức các hoạt động hè cho thanh - thiếu nhi, kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng "Tháng hành động vì trẻ em". Công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được BCH Đoàn xã quan tâm đổi mới, có sức lôi cuốn thu hút thanh niên tham gia tổ chức Đoàn. Hiện Đoàn xã có 13 chi đoàn, trong đó 09 chi đoàn luỹ tre xanh, 3 chi đoàn trường học và 1 chi đoàn Công an xã. Trong nhiệm kỳ tổ chức 10 lớp tìm hiểu về Đoàn, kết nạp và trao thẻ cho 55 đoàn viên thanh niên trong dịp 26/3 và 19/5 hàng năm. Đã bồi dưỡng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đến nay đã có 17 đồng chí đoàn viên ưu tú được cử đi học lớp tìm hiểu về Đảng trong đó có 10 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

    Với những kết quả đạt được, những năm qua Đoàn xã Xuân Thượng luôn được Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Tỉnh, BCH Huyện Đoàn Xuân Trường ghi nhận và khen thưởng.

anh tin bai

Đ/c Phó Bí thư Huyện Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại Hội

    Bước sang nhiệm kỳ 2022-2027, Đoàn TNCS HCM xã Xuân Thượng đề ra nhiệm vụ và các giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong đó tập trung phấn hoàn thành 8 chỉ tiêu trọng tâm bao gồm: 100% cán bộ đoàn; 80% đoàn viên đạt yêu cầu trong các đợt kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, quán triệt và tỷ lệ thanh niên được tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 80% đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động tình nguyện do Đoàn, Hội tổ chức, 100% ĐVTN tham gia ít nhất 01 hoạt động tình nguyện do Đoàn tổ chức trong 01 năm; 100% gia đình cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên triển khai mô hình phân loại rác tại nguồn; 90% thanh thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ; 100% các đồng chí BCH đoàn xã, Bí thư chi đoàn được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ công tác thanh niên; Trong nhiệm kỳ kết nạp được 80 đoàn viên; Số lượng đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng là 12 đồng chí; 100% đội viên đăng ký thực hiện và hoàn thành tốt Chương trình Rèn luyện đội viên, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ;Tỷ lệ thanh niên trên địa bàn xã được các tổ chức Đoàn, Hội các cấp thu hút, tập hợp đạt 80%.

anh tin bai

    Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCSHCM xã Xuân Thượng lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu BCH khóa mới và bầu Đoàn đại biểu đi dự ĐHĐB Đoàn TNCSHCM huyện Xuân Trường lần thứ XXIV./. 

anh tin bai

Ban chấp hành khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ

 

Thực hiện: PV Phạm Mây - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner