image banner
HĐND xã Xuân Phong tổ chức thành công kỳ họp thứ IV, HĐND xã khóa XXII, nhiệm kỳ 2021- 2026
Lượt xem: 530

    Ngày 18/12/2021, HĐND xã Xuân Phong tổ chức kỳ họp thứ IV, khóa XXII, nhiệm kỳ 2021- 2026 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021, thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH năm 2022. Về dự có ông Ngô Đức Hoàn, Phó Chủ tịch HĐND huyện, các ông bà Đại biểu HĐND huyện được bầu trên địa bàn xã Xuân Phong.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

    Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng chính quyền xã, sự nỗ lực chung tay phấn đấu, khắc phục khó khăn của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, xã Xuân Phong đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh đi đôi với phát triển kinh tế xã hội. Trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp, diện tích lúa gieo cấy là 338,42 ha, năng suất lúa cả năm đạt 135,2 tạ/ha. Sản lượng lương thực đạt trên 4500 tấn. Trong chăn nuôi, đàn lợn 1400 con, đàn trâu bò 60 con, đàn gia cầm trên 42.000 con, sản lượng thịt hơi xuất chuồng đạt 630 tấn. Nuôi trồng thủy sản tiếp tục được duy trì các diện tích nuôi đa con với các loại cá truyền thống, sản lượng thủy sản khai thác nuôi trồng 145 tấn. Công tác tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được triển khai tích cực. Công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường được quan tâm chỉ đạo. Đã cấp 290 giấy chứng nhận QSD đất cho nhân dân sau dồn điền đổi thửa. Chú trọng thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu, xóm 17 và xón 11 đã cơ bản hoàn thiện các tiêu chí đạt xóm NTM kiểu mẫu trong năm 2021. Hoàn thành xây dựng 8 phòng học Trường tiểu học với số vốn đầu tư gần 8 tỷ đồng. Triển khai thi công dự án cầu liên xã - xóm 13, dự án công trình phụ trợ trường MN, trường Tiểu học. Các lĩnh vực văn hóa- xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm thực hiện, chỉ đạo các xóm tiếp tục thực hiện Đề án đẩy mạnh vận động thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang mừng thọ và lễ hội trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; theo dõi giám sát quản lý cách ly phòng chống dịch Covid-19. Đã triển khai tiêm phòng Vaccin Covid-19 mũi 1 cho người dân đủ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương được 3.645 người, 610 người đã được tiêm đủ 2 mũi. Các chính sách xã hội được thực hiện đúng đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Nhiệm vụ quốc phòng - an ninh được tăng cường, An ninh chính trị - TTATXH được bảo đảm, an ninh nông thôn được giữ vững.

    Thường trực HĐND xã Xuân Phong thực hiện theo chức năng và nhiệm vụ hoạt động của mình, đã chủ động xây dựng kế hoạch theo quy chế hoạt động và hướng dẫn của cấp trên, đặc biệt chú trọng vào công tác theo dõi giám sát thực hiện Nghị quyết của các cấp. Chủ động trong việc tổ chức kỳ họp theo đúng hướng dẫn, đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, phối hợp với UBND, MTTQ xã và các ngành, các cấp, các cơ sở xóm đội làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia XD NTM nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu. Các ban của HĐND xã, các thành viên xác định vai trò trách nhiệm của mình chủ động trong các công việc, trước mỗi kỳ họp các ban xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công cho thành viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình hoạt động chung và dự thảo báo cáo của Thường trực HĐND và UBND.

anh tin bai

Đ/c Ngô Đức Hoàn - Ủy viên BTV Huyện ủy, PCT HĐND huyện phát biểu chỉ đạo kỳ họp

    Về dự và phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí Ngô Đức Hoàn - Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả HĐND-UBND xã Xuân Phong đã đạt được trong năm 2021. Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện đề nghị : bước sang năm 2022, Đảng ủy-HĐND-UBND xã Xuân Phong cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Trong đó, đó tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19, chủ động linh hoạt trong các tình huống không để bị động bất ngờ. Rà soát và lập quy hoạch chung xây dựng xã đến năm 2030 phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của huyện, phù hợp với tình hình địa phương. Rà soát đánh giá tình hình phát triển tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, nhất là tập trung giữ vững và đẩy mạnh phát triển nghề đang ró cói truyền thống của địa phương. Thực hiện lộ trình xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu ngay trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Tăng cường công tác QLNN về đất đai, môi trường; phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm phát sinh, xử lý các vi phạm tồn đọng kéo dài. Tiếp tục thực hiện chỉ đạo nghiêm Đề án nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tổ chức thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chính sách xã hội, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần. Chỉ đạo kiện toàn các chức danh lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban ngành đoàn thể của cơ sở xóm mới sau khi sáp nhập, đồng thời kiện toàn tổ Covid cộng đồng ở xóm mới đảm bảo không bị gián đoạn. Đẩy mạnh cải cách hành chính; làm tốt công tác tuyển quân năm 2022. Đề cao tính tiền phong gương mẫu trong cán bộ, đảng viên. Đại biểu HĐND xã nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thành Lê - Chủ tịch UBND xã phát biểu giải trình các ý kiến, kiến nghị cử tri

    Sau 1 buổi sáng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ IV, khóa XXII, nhiệm kỳ 2021- 2026 HĐND xã Xuân Phong đã thành công tốt đẹp, kỳ họp đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương trong năm 2022.                       

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner