image banner
HĐND xã Xuân Phương khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp cuối năm 2021
Lượt xem: 199

    Sáng ngày 15/12/2021, HĐND xã Xuân Phương khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 4, kỳ họp thường lệ cuối năm 2021.

    Về dự có đồng chí Ngô Đức Hoàn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, đại biểu HĐND huyện ứng cử trên địa bàn.

anh tin bai

    Báo cáo KT-XH năm 2021 của UBND xã Xuân Phương trình tại kỳ họp nêu rõ: Năm 2021 trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, xong UBND xã Xuân Phương đã triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KT-XH, QP-AN và đạt được những kết quả quan trọng. Xã đạt và vượt 6/8 chỉ tiêu KT-XH đề ra trong năm 2021.Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, xã Xuân Phương đã triển khai tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19 gắn với phát triển kinh tế xã hội. Tập trung chỉ đạo khẩn trương, kịp thời, linh hoạt khi phát sinh các tình huống nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã đến nay vẫn được kiểm soát. Các chính sách xã hội được giải quyết kịp thời đảm bảo chặt chẽ đúng đối tượng, công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, an ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững.

anh tin bai

Ông Phan Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

    Về hoạt động của HĐND xã, căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được quy định trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, HĐND xã đã đề cao tinh thần trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ. Thường trực HĐND xã đã xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung và lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ 6 tuần cuối cùng hằng tháng. Thường trực HĐND xã và Ban Kinh tế - Xã hội HĐND đã tổ chức giám sát chuyên đề các khoản thu giữa các hộ xã viên với UBND xã, các khoản thu dịch vụ điều hành trong sản xuất nông nghiệp của HTX kinh doanh dịch vụ nông nghiệp, các khoản thu thỏa thuận của đơn vị xóm đội vụ mùa năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, tại đơn vị Xóm 4, Xóm 6, Xóm Nam và Xóm Bắc.

    Tại Kỳ họp, Ủy ban MTTQ xã Xuân Phương cũng thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; UBND xã báo cáo kết quả đầu tư công năm 2021; trình HĐND xã phê chuẩn kế hoạch đầu tư công năm 2022. Báo cáo kết quả thu chi ngân sách nhà nước năm 2021; trình đề nghị phê chuẩn phương án phân bổ dự toán thu chi ngân sách năm 2022. HĐND xã báo cáo kết quả giám sát giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 2 đến nay; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND xã và báo cáo giám sát chuyên đề của các Ban HĐND xã. UBND xã Xuân Phương đã tiếp thu, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tới HĐND-UBND xã về các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, công tác tuyển quân năm 2022, về đảm bảo chế độ chính sách cho các đối tượng người có công với cách mạng.

anh tin bai

Ông Ngô Đức Hoàn - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo kỳ họp

    Về dự và phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí Ngô Đức Hoàn - Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao những kết quả HĐND-UBND xã Xuân Phương đã đạt được trong năm 2021. Đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện cũng thông báo về những kết quả trong phát triển KT-XH mà huyện nhà đạt được trong năm 2021; tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị bước sang năm 2022, Đảng ủy-HĐND-UBND xã Xuân Phương cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm đề ra. Trong đó tập trung tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phòng chống dịch Covid-19, chủ động linh hoạt trong các tình huống không để bị động bất ngờ. Rà soát và lập quy hoạch chung xây dựng xã đến năm 2030 phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của huyện, phù hợp với tình hình địa phương. Xây dựng kế hoạch, lộ trình trong xây dựng NTM kiểu mẫu. Tăng cường công tác QLNN về đất đai, môi trường; phát hiện xử lý nghiêm các vi phạm phát sinh, xử lý các vi phạm tồn đọng kéo dài. Tiếp tục thực hiện chỉ đạo nghiêm Đề án nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đẩy mạnh Cải cách hành chính; làm tốt công tác tuyển quân năm 2022. Đề cao tính tiền phong gương mẫu trong cán bộ, đảng viên. Đại biểu HĐND xã nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

    Với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 4 HĐND xã Xuân Phương khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã thông qua các Nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương trong năm 2022./.

 

Thực hiện: Đỗ Nguyệt - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner