image banner
HĐND xã Xuân Phương khoá XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức thành công kỳ họp thứ 9, kỳ họp thường lệ cuối năm 2022
Lượt xem: 237

    HĐND xã Xuân Phương khoá XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 vừa tổ chức thành công kỳ họp thứ 9, kỳ họp thường lệ cuối năm 2022. Về dự có đồng chí Bùi Thị Hồng Chiên - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện uỷ; đại biểu HĐND huyện được bầu trên địa bàn.

anh tin bai

Đ/c Phan Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp


    Theo báo của của UBND xã Xuân Phương trình tại kỳ họp, năm 2022 trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, song UBND xã đã triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KT-XH, QP-AN và đạt được những kết quả quan trọng, có 6/8 chỉ tiêu đề ra năm 2022 đạt và vượt kế hoạch là các chỉ tiêu về sản lượng lương thực; giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi; xây dựng đời sống văn hóa; thu ngân sách đảm bảo chỉ tiêu huyện giao; Số học sinh có mặt đầu năm đảm bảo theo kế hoạch giao, các trường đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp. Quốc phòng - an ninh được củng cố, giữ vững và hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

    Thường trực HĐND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ công tác, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn. Tích cực, chủ động tham mưu UBND xã cụ thể hóa các chủ trương của Đảng, pháp luật nhà nước và Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ xã thông qua việc ban hành và tổ chức giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND. Hoạt động giám sát của Thường trực HĐND xã được triển khai kịp thời, đúng quy định của pháp luật, có các kiến nghị rất cụ thể được các ban, ngành liên quan tiếp thu, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

anh tin bai

Đ/c Bùi Thị Hồng Chiên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy phát biểu chỉ đạo kỳ họp


    Trên tinh thần dân chủ, các đại biểu đã thảo luận đưa ra các giải pháp đảm bảo QP-AN, xây dựng Kế hoạch sản xuất vụ xuân 2023 giành thắng lợi, quản lý đất đai, xây dựng các nhà trường xanh - sạch - đẹp và nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn xã.

anh tin bai

Đ/c Phạm Xuân Vũ - Chủ tịch UBND xã phát biểu tiếp thu và làm rõ các ý kiến kiến nghị tại kỳ họp


    Năm 2023, xã Xuân Phương đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể trên các lĩnh vực phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Trong đó tập trung thực hiện hiệu quả cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ công tác phòng chống thiên tai; xử lý các vi phạm pháp luật về hành lang công trình thủy lợi; giữ vững các ngành nghề hiện có và các nghề truyền thống của địa phương, khuyến khích nhân dân đầu tư mở rộng ngành nghề hiện có bằng nhiều hình thức để giải quyết tốt việc làm cho người lao động trong lúc nông nhàn. Tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn; trước mắt là tập trung hoàn thành chỉ tiêu giao quân 2023 và nhiệm vụ sản xuất vụ xuân 2023, đảm bảo cho nhân dân vui tết đón xuân.

    Với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp HDNĐ xã Xuân Phương đã hoàn thành các nội dung và biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn./.

 

Thực hiện: Phóng viên Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner