image banner
Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Tân tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2021–2026
Lượt xem: 296
    Sáng ngày 28/7/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Tân tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026, về dự Đại hội có Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Hội Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã Xuân Tân và các hội viên tiêu biểu. 
    Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Tân đã được tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thúc đẩy phong trào nhân đạo “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” trên địa bàn xã. Hội đã chú trọng làm tốt việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và lan tỏa truyền thống nhân đạo, thương người như thể thương thân của dân tộc; quan tâm, xây dựng phong trào Chữ thập đỏ trên khắp địa bàn dân cư. Đến nay xã đã có 100% các cơ sở xóm và trường học có hội viên Chữ thập đỏ.  Các chi hội đã bám sát chức năng nhiệm vụ đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện, kết hợp với thực hiện nghiêm các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. 5 năm qua Hội Chữ thập đỏ xã đã vận động trợ cấp được trên 600 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 1 tỷ đồng. Đặc biệt các tập thể cá nhân đã vận động ủng hộ được cho gia đình bà Hiển, xóm Lưu Thượng không  may gặp tai nạn giao thông với số tiền 131 triệu đồng. Các xóm Đông An, xóm A, Xóm Phú Ân phối hợp với Hội phụ nữ - quỹ TYM huyện Xuân Trường và các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí làm nhà mái ấm tình thương và sửa nhà cho 3 hộ gia đình với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Vận động hỗ trợ được 9 địa chỉ nhân đạo, thường xuyên giúp đỡ cho các em học sinh có thêm điều kiện đến trường, đã tặng 3 xe đạp cho hoc sinh nghèo vượt khó và tặng 4 xe lăn cho người tàn tật trị giá trên 20 triệu đồng.

    Công tác hiến máu nhân đạo được quan tâm thực hiện, xã đã vận động được trên 150  lượt người đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo và có 90 lượt đủ tiêu chuẩn hiến máu, tiêu biểu như ông Nguyễn Văn Hiến công chức Văn hóa xã tham gia hiến máu 8 lần, Ông Phạm Công Lý chỉ huy quân sự xã tham gia hiến máu 9 lần,… 

Đ/c Bùi Ngọc Định - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chánh Văn phòng Huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo xã Xuân Tân tặng hoa chúc mừng Đại hội

    Trong nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Tân tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt cuộc vận động“Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam", đẩy mạnh phong trào thi đua mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Phấn đấu trong nhiệm kỳ Hội vận động các nhà hảo tâm trợ giúp xây nhà ở cho một đối tượng đặc biệt khó khăn, thường xuyên duy trì các địa chỉ nhân đạo trợ cấp cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn để được ăn hoc, xây dựng quỹ nhân đạo có số dư tiền mặt thường xuyên từ 50-70 triệu đồng trở lên.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ

    Sau một buổi sáng làm việc, với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, Đại hội Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Tân lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu đại biểu đi dự đại hội hội Chữ thập đỏ huyện diễn ra trong thời gian tới.

 
Thực hiện: PV Nguyễn Thị Huệ
Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner