image banner
Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ môi trường tại xã Xuân Hòa
Lượt xem: 518

    Ngày 13/4/2022, tại Hội trường NVH xã Xuân Hoà, Uỷ ban MTTQ, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội CCB và Đoàn Thanh niên xã Xuân Hoà phối hợp tổ chức Hội nghị tập huấn công tác BVMT cho cán bộ,  hội viên trên địa bàn xã.

    Về dự có lãnh đạo Hội LHPN, Uỷ ban MTTQ, Hội Nông dân, Hội CCB huyện; lãnh đạo cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Xuân Hoà; các đồng chí Bí thư, xóm trưởng, trưởng ban CTMT và các hộ dân trên địa bàn xã.

anh tin bai

    Hội nghị đã được nghe chuyên viên của Chi cục BVMT thuộc Sở TN-MT tỉnh giới thiệu về tiêu chí cảnh quan môi trường trong Bộ tiêu chí NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu; Giới thiệu khái quát về Luật BVMT năm 2020 và trách nhiệm của MTTQ, các  tổ chức CT-XH trong BVMT; Hướng dẫn thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn; và phát động phong trào chống rác thải nhựa.

    Thông qua Hội nghị tập huấn người dân hiểu rõ  được những tác hại của việc xử lý rác thải không đúng quy định. Nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về lợi ích của việc phân loại, xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón cho cây trồng, từ đó giúp người dân thay đổi hành vi, sống thân thiện với môi trường. Đồng thời mỗi người dân sẽ tiếp tục là các tuyên truyền viên sâu rộng trong công tác BVMT, để xã Xuân Hoà sớm hoàn thành các tiêu chí môi trường, sớm về đích NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

    Nhân dịp này UBND xã Xuân Hoà cũng trao tặng nắp đậy hố ủ phân loại rác hữu cơ và thùng đựng rác vô cơ cho một số hộ dân trên địa bàn xã./.

 

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt - Trung tâm VHTT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner