image banner
Hội NNCĐ DC/Đioxin xã Xuân Kiên tổ chức Đại hội, đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028
Lượt xem: 212

    Sáng ngày 10/3/2023, Hội NNCĐ DC/Đioxin xã Xuân Kiên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự có các đồng chí lãnh đạo Hội NNCĐ DC huyện; lãnh đạo cấp uỷ đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã Xuân Kiên và chủ tịch Hội NNCĐ DC các xã, thị trấn.

anh tin bai

Quang cảnh đại hội

 

    Hiện nay xã Xuân Kiên có gần 200 người bị phơi nhiễm CĐHH. Trong đó có 50 người đang được hưởng chế độ của Nhà nước. Hội có trên 50 hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam - dioxin xã Xuân Kiên đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã ban hành các văn bản nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam - dioxin. Hội tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về hậu quả nặng nề của chất độc da cam - đioxin; đẩy mạnh phong trào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Công tác chăm sóc sức khỏe, trợ giúp nạn nhân được Hội triển khai thực hiện hiệu quả, trở thành phong trào xã hội hóa, đời sống của nạn nhân và gia đình nạn nhân được quan tâm, góp phần giảm bớt khó khăn về vật chất và ổn định tinh thần cho hội viên và gia đình hội viên. Trong nhiệm kỳ, Hội phối kết hợp với Hội cấp trên, Hội Chữ thập đỏ huyện, cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà cho trên 100 lượt nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã với tiền, quà trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn trích quỹ giúp đỡ các đối tượng gặp khó khăn đặc biệt hàng chục triệu đồng. Tặng xe lăn cho 4 đối tượng và trích quỹ tình nghĩa thăm hỏi ốm đau cho 30 hội viên với số tiền trên 20 triệu đồng. Tổ chức đưa 36 nạn nhân đi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí ở bệnh viện Việt Mỹ - Nam Định với số tiền trên 30 triệu đồng.

    Với những thành tích đã đạt được, hàng năm, Hội NNCĐ DC xã Xuân Kiên đều được hội cấp trên và cấp uỷ Đảng, chính quyền xã ghi nhận. Trong nhiệm kỳ, có 13 tập thể và 17 cá nhân được tỉnh, huyện và xã tặng giấy khen.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

    Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội tiếp tục đặt ra mục tiêu: xây dựng tổ chức Hội hàng năm đạt vững mạnh; vận động 100% cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương; Tuyên truyền vận động kết nạp những nạn nhân được Nhà nước công nhận người nhiễm chất độc hóa học; làm tốt công tác vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ về vật chất, tinh thần để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống; thực hiện tốt phong trào xoa dịu nỗi đau da cam và tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên hội viên nhân dịp lễ, tết hàng năm.

    Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 7 đồng chí tham gia BCH khoá mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội NNCĐ DC huyện diễn ra trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh

anh tin bai

Đ/c Ngô Ngọc Lâm - Chủ tịch Hội NNCĐ DC huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai
Đại diện các xã, thị trấn tặng hoa chúc mừng Đại hội
anh tin bai
anh tin bai

Ban chấp hành Hội khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ

 

Thực hiện: PV Đỗ Nguyệt - Trung tâm VH-TT&TT

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner