image banner
Hội thập đỏ xã Xuân Trung tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 93
Sáng ngày 01/02/2024, Hội thập đỏ xã Xuân Trung tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ chính quyền, các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, chi hội trưởng hội Chữ thập đỏ các trường học và các xóm của xã.
anh tin bai
Năm 2023, công tác hội và phong trào chữ thập đỏ xã Xuân Trung đã phát huy nòng cốt trong tổ chức các hoạt động nhân đạo, bám sát nhiệm vụ tập trung công tác xây dựng tổ chức hội, vận động nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo và năng động, sáng tạo, tìm các giải pháp tuyên truyền vận động cán bộ hội viên, tình nguyện viên và Nhân dân đoàn kết cùng nhau xây dựng phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” quan tâm chăm lo, giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tổ chức nhiều hoạt động công tác cứu trợ như: Chăm lo cho các hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi, người già neo đơn… Hội CTĐ xã đã tham mưu và xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cho các cơ sở xóm ủng hộ quỹ nhân đạo, quỹ chất độc da cam, quỹ vì trẻ em xã với tổng số tiền là 28.510.000 đồng. Trong năm 2023 Hội CTĐ xã tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của người con quê hương là ông bà Trần Nguyên Ngát, anh Trần Đức Lợi và đã tổ chức trao 430 yến gạo, 30 thùng mỳ tôm và 360 kg quả bơ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật được các chi hội bình xét trong toàn xã với tổng số tiền 90 triệu đồng. Bên cạnh đó Hội CTĐ xã tham mưu với nhà tài trợ trao tặng quà cho các hộ khó khăn của 3 xã (Xuân Vinh, Xuân Tân, Xuân Phương, Xuân Ngọc) với 50 yến gạo và 80 kg quả bơ và trao tặng gà cho một số hộ gia đình xã Xuân Tân, Thọ nghiệp với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Từ sự kết nối, lan tỏa trên các kênh thông tin và sự lan tỏa yêu thương Hội CTĐ xã đã đón nhận 50 suất quà của Ông bà Trần Mạnh Hùng (Lượt) con cụ Trần Hữu Hòa xóm 4 xã Xuân Trung trao tặng cho 50 hộ khó khăn, ốm đau bệnh tật trên địa bàn toàn xã với tổng giá trị trên 15 triệu đồng. ….

Bên cạnh đó, Hội CTĐ xã quan tâp thực hiện các hoạt động cứu trợ đột xuất kịp thời cho các gia đình có người gặp hoạn nạn, tai nạn rủi ro,ốm đau mỗi suất trị giá là 500.000đ đến 1.000.000đ và hỗ trợ 8 trường hợp, tổng giá trị tiền mặt là 4.500.000 đồng. Tổng kết, trong năm 2023 tổng số tiền mặt và quà bằng hiện vật Hội CTĐ xã đã tổ chức trao tặng là 160.200.000 đồng.

Đặc biệt trong Chương trình Tết nhân ái  năm 2023, Hội Chưc thập đỏ đã phối hợp tặng hàng trăm suất quà mỗi suất từ 300.000 đến 500.000 đồng của Hội CTĐ tỉnh, Huyện uỷ- HĐND-UBND-Uỷ ban MTTQ huyện; Hội CTĐ huyện, Hội CTĐ xã với số tiền trên 50 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Với những thành tích và kết quả đã đạt được trong năm 2023 Tập thể Hội CTĐ xã  được Nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 01 cá nhân được nhận giấy khen của Hội CTĐ tỉnh và 2 tập thể 4 cá nhân được BCH Hội Chữ thập đỏ huyện.

Cũng tại Chương trình Hội CTĐ xã đã trao tặng 9 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng, và trao tặng 101 suất quà mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng của nhà tài trợ là ông bà Trần Nguyên Ngát và Anh Trần Đức Lợi người con quê hương hỗ trợ dịp tết Nguyên Đán cho các trường hợp thuộc diện đặc biệt khó khăn, người già cô đơn Tổng các phần quà được trao tặng trị giá gần 50 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Hoạt động ý nghĩa của Hội chữ thập đỏ xã Xuân Trung đã mang đến những tình cảm ấm áp, thể hiện một nghĩa cử cao đẹp và tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc cũng như trách nhiệm của tổ chức Hội với cộng đồng xã hội. Qua đó góp phần chung tay chăm lo, động viên, chia sẻ với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và người kém may mắn trên địa bàn xã mỗi dịp Tết đến xuân về để mọi người, mọi nhà đều đón Tết vui vẻ, đầm ấm./. 

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner