image banner
Ủy ban MTTQ xã Xuân Thượng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XIV, nhiệm, kỳ 2024-2029
Lượt xem: 128

         Sáng ngày 12/01/2024, Ủy ban MTTQ xã Xuân Thượng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XIV, nhiệm, kỳ 2024-2029. Đến dự có lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy,  ủy ban MTTQ huyện…

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội

 

         Báo cáo trình bày tại đại hội nêu rõ, nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Xuân Thượng đã tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động hướng các hoạt động của Mặt trận về cơ sở. Nhiều phong trào thi đua và các cuộc vận động đã được phối hợp lồng ghép chặt chẽ với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xấy dựng NTM, đô thị văn minh”; các thành viên đều có cách làm hay thành lập được nhiều mô hình, đã tích cực tuyên truyền động viên nhân dân đoàn kết, phát huy dân chủ tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Xã Xuân Thượng là một trong 03 xã được huyện chọn làm điểm về xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, nâng cấp mở rộng đường giao thông liên xóm, đắp bờ vùng bờ thửa, nắp đặt hệ thống chiếu sáng trên các trục đường xóm, dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời và hệ thống âm thanh loa đài phục vụ đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân...Qua đó đã góp phần tạo động lực, sự chung sức của toàn dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đến năm 2020 xã đạt nông thôn mới nâng cao; Năm 2023 xã đã được công nhận là xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

         Thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Xuân Thượng đã vận động được tổng số tiền là 121 triệu đồng, phối hợp với Hội chữ thập đỏ, các đoàn thể, các nhà hảo tâm tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo vào nhân dịp Tết Nguyên đán và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11 với tổng số tiền 88 triệu đồng; phối hợp với MTTQ huyện, MTTQ tỉnh hỗ trợ xây mới 4 nhà đại đoàn kết với số tiền 200 triệu đồng, trong đó quỹ vì người nghèo tỉnh Nam Định hỗ trợ 100 triệu đồng, hỗ trợ hoả hoạn tại nạn rủi ro. Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19; xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo tỉnh Điện Biên....tổng số tiền vận động được là 173 triệu đồng. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, năm 2020,2021 đã vận động ủng hộ số tiền trên 123 triệu đồng. Ngoài ra ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên còn làm tốt công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Tham gia đóng góp ý kiến vào Luật đất đai sử đổi bổ sung năm 2023, tích cực tham gia góp ý xây dựng chính sách pháp luật, góp ý xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, cán bộ dân cử, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia thực hiện và giám sát việc thực hiện pháp lệnh dân chủ ở địa phương. Qua đó đã góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị KT-XH, QP-AN, xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu ở địa phương. Hằng năm đều được UBMTTQ huyện đánh giá là đơn vị tiên tiến xuất sắc.

         Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ xã Xuân Thượng tiếp tục phát huy vai trò của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, đổi mới phương thức hoạt động hướng mạnh về các KDC để triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; cuộc vận động “ngày vì người nghèo”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội để xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, đi đôi với phát huy quyền làm chủ của nhân dân.  

anh tin bai

         Sau một ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội MTTQ xã Xuân Thượng đã hiệp thương cử 35 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ xã Xuân Thượng  khóa XIV, nhiệm kỳ 2024-2029 và hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội MTTQ huyện Xuân Trường, khóa XXI, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra trong thời gian tới./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner