image banner
Xã Xuân Đài tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân năm 2021
Lượt xem: 482

    Sáng ngày 26/10/2021, xã Xuân Đài đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2021. Dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Xuân Hải - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận Huyện ủy; Ủy ban Kiếm tra Huyện ủy, các đồng chí trong BTV- BCH Đảng bộ xã, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã; cán bộ công chức, Trưởng các đoàn thể chính trị XH, trường học, trạm y tế, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận, Xóm trưởng các xóm trên địa bàn xã.

Đ/c Nguyễn Xuân Hải - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị
 

    Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2021. 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm xã Xuân Đài tiếp tục được ổn định. Xã tiếp tục rà soát, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM; tập trung thực hiện các nội dung Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao và xây dựng các mô hình NTM kiểu mẫu. Rà soát, tổng hợp đề nghị điều chỉnh quy hoạch - kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016-2020; xây dựng kế hoạch sử dụng đất năm 2021. Duy trì hiệu quả hoạt động của tổ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải nguy hại bảo vệ môi trường. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, xã đang tập trung thi công xây dựng công trình móng 3 tầng nhà 2 tầng 6 phòng học trường Mầm Non với số tiền là gần 6,5 tỷ đồng; tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân các xóm từ xóm 3 đến xóm 9 hiến, tặng và chuyển đổi đất nông nghiệp và đất ở có tuyến đường Phú Đài đi qua. Tổng thu ngân sách đạt trên 11 tỷ đồng. Đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Thành lập tổ Covid cộng đồng ở 9 xóm và lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại Chợ Láng triển khai đồng thời phân công trách nhiệm cho từng thành viên theo dõi quản lý để kịp thời xử lý tình huống khi có phát sinh. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước phát triển, an sinh xã hội thực hiện tốt, đảm bảo kịp thời, đầy đủ chính sách cho các đối tượng theo quy định. Công tác tiếp công dân được quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu, đảm bảo an toàn, công khai, công bằng, đúng luật. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

    Với không khí dân chủ, sôi nổi, cởi mở và thẳng thắn, HN đã nghe các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đại biểu tập trung vào các lĩnh vực như: Cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy đối với việc tiếp dân, đối thoại, xử lý, giải quyết phản ánh kiến nghị của công dân. Những khó khăn, tồn tại trong việc giải phóng mặt bằng thi công tuyến đường Phú Đài và đường nhánh Phú Đài, bảo vệ  môi trường nông thôn và giải tỏa rác thải khu vực sông Láng. Cần bổ sung cơ chế hỗ trợ đầu tư làm thủy lợi nội đồng đáp ứng tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, có thêm cơ chế hỗ trợ cho lực lượng làm công tác phòng chống dịch Covid-19, nâng cao vai trò của Tổ Covid cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh. Đẩy nhanh công tác rà soát các đối tượng cần được ưu tiên tiêm phòng dịch Covid-19 và một số vấn đề liên quan đến các đối tượng chính sách…. Tại buổi đối thoại tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền mà nhân dân quan tâm.   

    Thông qua hội nghị đối thoại đã giúp Đảng ủy, chính quyền lắng nghe được tâm tư, tiếp thu các ý kiến đóng góp, phản ánh, nguyện vọng và ý kiến của Nhân dân; đảm bảo quyền làm chủ và phát huy vai trò giám sát của Nhân dân; kịp phát hiện những vấn đề còn vướng mắc phát sinh để giải quyết và đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, chính sách, quy định chưa phù hợp; tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chủ trương của cấp ủy, quy định của chính quyền địa phương; những thuận lợi khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; kịp thời phát hiện những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ; góp phần củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội. Qua đối thoại để nhân dân hiến kế trong phát triển kinh tế - xã hội và trong đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng chính quyền dịa phương.

 
Thực hiện: Phóng viên Nguyễn Huệ
Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner