image banner
Xã Xuân Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2021
Lượt xem: 514

    Sáng ngày 27/10, BCH Đảng bộ Xã Xuân Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn xã năm 2021.

    Về dự có đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy, lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ công chức, Bí thư chi bộ, Xóm trưởng, Ban công tác Mặt trận các xóm.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã trong 9 tháng đầu năm 2021; phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2021. Nhìn chung, 9 tháng đầu năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Xuân Ninh đã khắc phục những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong công tác xây dựng Đảng, BCH Đảng bộ xã đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai công tác tuyên truyền các sự kiện lớn của quê hương, đất nước. Ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021, các Nghị quyết  về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN và Nghị quyết về thực hiện sắp xếp, sáp nhập xóm trên địa bàn xã, giai đoạn 2021 - 2022.  Kết nạp 09 quần chúng ưu tú vào Đảng đảm bảo đủ chỉ tiêu huyện giao, trao tặng Huy hiệu Đảng cho 48 đảng viên đủ điều kiện đợt 03/02, 19/5 và 02/9 đúng quy định, cử 14 quần chúng ưu tú đi học lớp tìm hiểu về Đảng.MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đã phối hợp khá đồng bộ triển khai các nhiệm vụ cấp uỷ giao, gắn với các phong trào, hoạt động, chương trình phối hợp theo chỉ đạo và hướng dẫn của tổ chức Hội cấp trên.

Nhân dân xã Xuân Ninh tham gia phát biểu ý kiến

    Trong nhiệm vụ phát triển KT-XH, xã Xuân Ninh đã tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, xây dựng NTM nâng cao, KDC kiểu mẫu. Tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi theo chương trình mục tiêu Quốc gia để hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.Tổng nguồn vốn đầu tư cho các công trình phúc lợi 9 tháng năm 2021 là gần 6 tỷ đồng.Tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã, tiếp tục rà soát, xử lý các trường hợp sử dụng đất không hợp pháp theo quy định.Tăng cường chỉ đạo, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải ở các khu dân cư và trên các trục đường giao thông, các tuyến sông cấp 2.Ngành nghề truyền thống tiếp tục được duy trì và mở rộng sản xuất, các doanh nghiệp cơ khí; cơ sở may mặc, sản xuất, kinh doanh VLXD mở rộng sản xuất, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiền nếp sống văn minh, nâng cao ý thức chấp hành các quy định trong phòng chống dịch Covid-19. Tình hình ANCT-TTATXH-ANNT trên địa bàn xã được đảm bảo.

    Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, các đại biểu đều nhất trí với nội dung báo cáo thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH của xã trong 9 tháng qua và những phướng hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2021. Đồng thời nêu những ý kiến về việc thực hiện chính sách đối với cán bộ thôn xóm dôi dư sau khi thực hiện sáp nhập thôn xóm; hướng hoạt động của các xóm mới sau khi sáp nhập sẽ được thực hiện như thế nào? Các đại biểu cũng đề nghị Cấp ủy Đảng, chính quyền hỗ trợ các xóm xây dựng KDC NTM kiểu mẫu làm đường giao thông; hỗ trợ mua các thùng chứa rác thải, phân loại rác thải, xây dựng các khu văn hóa thể thao tập trung tại KDC để đảm bảo các tiêu chí trong xây dựng KDC NTM kiểu mẫu. Có các biện pháp để làm tốt công tác phát triển đảng viên tại các chi bộ nông thôn; tổ chức các buổi tập huấn công tác Đảng cho đội ngũ Bí thư chi bộ. Cần có những biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp không chấp hành các quy định trong phòng chống dịch Covid-19...

Đ/c Đỗ Văn Hưu - Bí thư Đảng ủy xã trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân 

    Qua lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Xuân Ninh đã tiếp thu và giải trình những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo Đảng, chính quyền xã Xuân Ninh làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền cấp ủy đảng, chính quyền xã Xuân Ninh tiếp thu, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Đ/c Phạm Mạnh Thường - Chủ tịch UBND xã trả lời ý kiến, kiến nghị của nhân dân
 
Thực hiện: Phóng viên Đỗ Nguyệt
Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner