image banner
Xã Xuân Phú tổ chức thành công Đại hội đại biểu hội Chữ thập đỏ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 153

    Sáng ngày 4-8-2021 BCH Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Phú tổ chức Đại hội đại biểu hội Chữ thập đỏ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026. Về dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo cấp ủy Đảng chính quyền xã Xuân Phú cùng 83 hội viên Hội Chữ thập đỏ tiêu biểu.

    Trong nhiệm kỳ qua, hội Chữ thập đỏ xã Xuân Phú đã tích cực vận động nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể hỗ trợ cho trên 200 lượt người là những đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em khuyết tật, mồ côi, các đối tượng khó khăn trên địa bàn xã, tổng trị giá 55.600.000 đồng. Công tác xây dựng quỹ cứu trợ nhân đạo được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã vận động xây dựng quỹ được 110 triệu đồng, số quỹ các chi hội có số dư là 47.700.000 đồng. Tiêu biểu trong phong trào từ thiện nhân đạo là tập thể các chi hội 2,3,4,8,9,…chi hội Chữ thập đỏ các nhà trường, nhà chùa Thắng Quang xã Xuân Phú, gia đình ông Nguyễn Viêt Bảo xóm 12, ông Nguyễn Xuân Huyên xóm 2, bà Vũ Thị Vân con gái ông Vũ Xuân Bách xóm 14 mỗi năm ủng hộ hàng chục triệu đồng,…

    Bên cạnh đó Hội CTĐ xã còn phối hợp với Trạm y tế xã thường xuyên tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP cho nhân dân. Phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 4000 lượt người cao tuổi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, làm thủ tục đi khám mắt, thay thủy tinh thể miễn phí cho 52 người. Trao xe lăn cho 10 người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam với số tiền trên 50 triệu đồng. Hàng năm Hội còn vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo. Trong nhiệm kỳ đã vận động được 185 người đăng ký hiến máu và đã hiến tặng được 116 đơn vị máu.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện tặng hoa chúc mừng

 

    Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2021 – 2026. Phấn đấu hàng năm có 80% chi hội trở lên hoạt động tốt và khá, kết nạp thêm 110 hội viên và tình nguyện viên mới; 100% cấp chi hội có quỹ từ 3-10 triệu đồng, quỹ của xã tăng từ 130-150 triệu đồng,…

    Sau thời gian khẩn trương làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Phú  đã thành công tốt đẹp, đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH khóa mới và bầu đoàn đại biểu tham dự đại hội Hội Chữ thập đỏ huyện trong thời gian tới./.

Ban chấp hành khoá mới ra mắt nhận nhiệm vụ
 
 
Thực hiện: Phóng viên Nguyễn Thị Huệ
Trung tâm VHTT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner