image banner
Xã Xuân Thủy tổ chức thành công Đại hội Hội Chữ thập đỏ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 373

    Sáng ngày 24/7/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Thủy tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021–2026. Về dự Đại hội có Lãnh đạo Hội CTĐ huyện, lãnh đạo cấp ủy chính quyền, các ban ngành đoàn xã Xuân Thủy và các hội viên tiêu biểu. 

    Trong nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Thủy đã phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ V đề ra, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Số hội viên ngày càng tăng lên về cả số lượng và chất lượng; công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh. Thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”. Trong 5 năm qua, Hội đã xét, trợ cấp cho 3075 lượt hộ gia đình thuộc các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam, người già cả cô đơn, người có hoàn cảnh khó khăn đột xuất với tổng số tiền gần 924 triệu đồng.

    Hội thường xuyên kết hợp với trạm y tế xã vận động hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng, dân số kế hoạch hóa gia đình; tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, vận động người dân tham gia mua bảo hiểm y tế tự nguyện. Tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chương trình y tế cộng đồng, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đã kết hợp với trạm y tế xã khám và tư vấn sức khỏe cho 11.500 lượt người và khám dự phòng 9700 lượt người, giá trị quy tiền bằng 42 triệu đồng. Tổ chức đăng ký cho 13 người mù, lòa khám sang lọc và có 5 người đủ điều kiện được mổ mắt thay thủy tinh thể miễn phí. Công tác hiến máu nhân đạo được quan tâm thực hiện, đã vận động được trên 120 lượt người đăng ký tham gia hiến máu và có 61 lượt người đủ điều kiện hiến máu với 61 đơn vị máu được hiến.

    Nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Thủy tiếp tục đoàn kết, thống nhất, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội VI đề ra. Tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt cuộc vận động“Tết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam”, đẩy mạnh phong trào thi đua “mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương, đề xuất với các cấp, ngành hỗ trợ kịp thời; vận động hội viên cũng như nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.

Đ/c Nguyễn Thị Điệp - Chủ tịch Hội CTĐ huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

    Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Xuân Thủy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí, và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện diễn ra trong thời gian tới.

Ban chấp hành Hội CTĐ xã Xuân Thủy khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ
 
Thực hiện: Phóng viên Nguyễn Huệ
Trung tâm VHTT&TT huyện
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner