image banner
Hội Người cao tuổi huyện tổng kết công tác hội năm 2023
Lượt xem: 119

Chiều ngày 10/01/2024, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện đã tổ chức tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện, Phòng Lao động - TB&XH, Phòng y tế huyện; Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

Năm 2023, Ban đại diện Hội người cao tuổi các cấp trong huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Chủ động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động hướng về cơ sở nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi trong tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng Nông thôn mới. Công tác phát triển hội viên tiếp tục được quan tâm, tổng số hội viên NCT toàn huyện là 29.239 người.

Hội người cao tuổi các cấp đẩy mạnh phong trào "Tuổi cao gương sáng". Động viên người cao tuổi tích cực tham gia phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư "Sáng - xanh - sạch - đẹp". Trong các phong trào này, các hộ người cao tuổi đã hiến góp 61.375m2 đất, 50.100 ngày công và trên 300 triệu đồng. Tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể. Trên lĩnh vực kinh tế, toàn huyện có 70% người cao tuổi có sức khỏe để lao động, sản xuất, nhiều người là lao động chính trong gia đình; người cao tuổi là lực lượng lao động lành nghề, giàu kinh nghiệm, tích cực truyền nghề, đào tạo nghề cho lớp trẻ. Có 66 người cao tuổi hiện là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại. Tổng kết phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023, có 92 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi. Trong đó, 87 người đạt danh hiệu cấp cơ sở; 3 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏỉ cấp huyện; 2 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi cấp tỉnh. Người cao tuổi luôn là lực lượng đi đầu trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết lương giáo, thực hiện nếp sống văn hóa trong lễ hội, việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội. Là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng làng văn hóa, khu dân cư tiên tiến, gia đình văn hóa. Tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTQ, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phong trào "Ông bà, cha mẹ mẫu mực - con cháu hiếu thảo", động viên con cháu khám tuyển nghĩa vụ quân sự, lên đường nhập ngũ, thực hiện tốt pháp luật an toàn giao thông…

Phong trào thi đua, công tác chăm sóc Người cao tuổi được Ban đại diện Hội người cao tuổi các cấp quan tâm thực hiện. Ngoài ra, các cấp Hội người cao tuổi đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, phối hợp với ngành LĐ-TB&XH quan tâm nâng cao đời sống vật chất và bảo trợ xã hội cho người cao tuổi. 100% người cao tuổi đủ điều kiện đều được hưởng trợ cấp xã hội thường xuyên hàng tháng, 22.350 người cao tuổi có thẻ BHYT, 6.188 người được khám sức khỏe định kỳ. Đã phối hợp với TTYT và Bệnh viện mắt Hà Nội - Nam Định khám mắt miễn phí cho người cao tuổi trong chương trình "Mắt sáng cho người cao tuổi".

anh tin bai

Đ/c Lương Hùng Tiến - Phó trưởng Ban đại diện Người cao tuổi tỉnh phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Hùng Tiến - Phó Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh và đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Hội người cao tuổi huyện đã đạt được trong năm 2023. Về nhiệm vụ trong năm 2024, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Ban Đại diện Hội người cao tuổi các cấp tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Đảng đối với người cao tuổi, đề cao trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, vai trò của mặt trận, các đoàn thể trong việc thực hiện các chính sách đối với người cao tuổi. Tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nghị quyết Đại hội VI người cao tuổi Việt Nam, các phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng” gắn với “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” . Tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tham gia công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Tiếp tục phát triển hội viên, thành lập các câu lạc bộ người cao tuổi, xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh làm nòng cốt cho phong trào toàn dân chăm sóc phụng dưỡng người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi. Duy trì tổ chức tốt các hoạt động chúc thọ mừng thọ người cao tuổi dịp đầu xuân. Thực hiện kịp thời đầy đủ các chế độ bảo trợ xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế; quan tâm đến người cao tuổi, nhất là người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện. Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy chính quyền thường xuyên quan tâm chăm sóc người cao tuổi, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm của người cao tuổi tiếp tục đóng góp công sức trí tuệ xây dựng quê hương Xuân Trường ngày càng phát triển. 

anh tin bai

Đ/c Lê Thị Tố Nga - TVHU,  Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Trưởng ban đại diện Người cao tuổi huyện phát biểu tiếp thu và kết luận HN

anh tin bai

 Với những đóng góp tích cực trong hoạt động công tác hội, tại Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được nhận Bằng Khen và Giấy khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh./.

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner