image banner
Liên đoàn Lao động huyện Xuân Trường tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
Lượt xem: 255

Chiều ngày 10/01/2024, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Về dự có lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Phạm Ngọc Hải - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Ban Dân vận, Văn phòng Huyện ủy, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ huyện, Chủ tịch các công đoàn cơ sở trong huyện; các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

anh tin bai

Đ/c Phạm Văn Việt - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện trình bày báo cáo tại Hội nghị

Liên đoàn Lao động huyện có 115 Công đoàn cơ sở trực thuộc với 6.198 đoàn viên. Năm 2023, LĐLĐ huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 và tích cực tham gia xây dựng các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị. 

Trong dịp Tết Nguyên đán, các cấp Công đoàn trong huyện đã chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi trong dịp Tết và sớm công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện. Trích kinh phí thăm hỏi, hỗ trợ cho gần 500 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống CNVCLĐ được quan tâm thực hiện. Phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước trong CNVCLĐ toàn huyện, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức Công đoàn”, phong trào Xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; các phong trào thi đua trong ngành Giáo dục tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, nhất là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó,sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ phát động... Đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn huyện đã hăng hái thi đua lao động, sản xuất và công tác, thu được những kết quả tốt đẹp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Bên cạnh đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động được Công đoàn các cấp quan tâm; chủ động phối hợp với chuyên môn giám sát thực hiện các chính sách liên quan đến lao động nữ tại các doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện chính sách bình đẳng giới.

anh tin bai

Đ/c Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Quang Huy - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Công đoàn trong huyện đạt được trong năm 2023. Đồng thời, nhấn mạnh: Năm 2024, các cấp Công đoàn trong huyện cần tập trung triển khai cụ thể hoá, đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống. Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên, CNVCLĐ làm trung tâm, lấy CĐCS làm địa bàn hoạt động; tích cực tập hợp, thu hút CNLĐ vào tổ chức công đoàn, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Phát huy vai trò đại diện, chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, tích cực tham gia quản lý kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện. Tập trung đổi mới, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền trên các trang mạng, nền tảng số; thực hiện tốt công tác quản lý sử dụng tài chính, tài sản của tổ chức công đoàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2023: 04 cá nhân đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; 01 tập thể được Liên đoàn Lao động tỉnh Nam Định tặng Cờ thi đua xuất sắc; 06 tập thể và 15 cá nhân tặng Bằng khen; 01 cá nhân được UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng khen; 9 tập thể và 32 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen./.

Thực hiện: Nguyễn Huệ - Trung tâm VH-TT&TT huyện

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

Bản quyền thuộc UBND huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Địa chỉ: Thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định

Điện thoại: (0228)8870699.

Email nhận thư từ tỉnh: ubndhuyenxuantruong-namdinh@chinhphu.vn

Email nhận thư trong huyện: vpxuantruong.xtg@namdinh.gov.vn

 

                     image banner